Vụ án thứ 15: chương 20-22

720 19 0
                                    

20 - Tỉnh lại

Bạch Ngọc Đường cùng Triển Chiêu đi tới phòng của Nguyễn Văn Cao . .

Ở đây dù sao cũng là bệnh viện chứ không phải ngục giam, gian phòng cũng không quá mức đơn sơ, có một phòng ngủ, bên ngoài phòng ngủ có ban công, còn có một phòng tắm kết hợp với buồng vệ sinh. .

Bạch Ngọc Đường theo Triển Chiêu vào trong, cảm giác đầu tiên chính là gian phòng sáng sủa sạch sẽ, đồ vật này nọ đều dựa theo quy luật nhất định bài bố rất khá. Trước Bạch Ngọc Đường vẫn nghĩ Nguyễn Văn Cao từng ở trong quân đội, nên gian phòng hẳn là sẽ đậm chất quân nhân, nhưng khi vào nhìn thì hình như không phải. Tuy rằng rất chỉnh tề, nhưng chỉnh tề này không bao hàm tính kỷ luật trong đó, nhưng thật ra lại cảm nhận được một vị đạo khác lạ ... .

"Như là phòng ngủ của kẻ có tiền á." Triển Chiêu mở miệng. .

Bạch Ngọc Đường không quá rõ ràng, "Là sao a?" .

"Được người hầu thu thập." Triển Chiêu trả lời. .

Bạch Ngọc Đường hơi nhướn mày, hình như đã hiểu, "Thì ra là thế." .

"Gian phòng này ta rất ít vào." Triệu Tước ôm cánh tay đi theo phía sau, khắp nơi nhìn quanh, "Nguyễn Văn Cao này đối với người khác phòng bị rất dữ dội, không hề thích ở cùng với ai." .

Bạch Trì lật xem một quyển sổ ghi chép trên bàn, đều là ghi chép từ sách đã đọc, hoặc là một vài bức tranh . .

"Nguyễn Văn Cao có thói quen vẽ tranh?" Triển Chiêu nhìn thoáng qua, hỏi Triệu Tước. .

"Ừ, hơn nữa tranh cũng khá đặc biệt." Triệu Tước đối với hội họa có kiến giải rất độc đáo, "Thông thường muốn vẽ tranh, kiên trì vẽ đến khi đẹp lên kể ra cũng không khó, nhưng chỉ với vài nét bút đã có thể nhìn ra sự đặc biệt, vậy thì quá khủng bố rồi ... Xúc cảm đối với hội họa, cùng sự đặc biệt trong nét bút, cũn giống như giọng hát của con người, là được trời sinh, càng đặc biệt, càng là miếng cơm ông trời ban tặng." .

"Anh ..." Bạch Trì lật vài tờ, ngẩng đầu nhìn Triển Chiêu. .

Triển Chiêu nhàn nhạt cười, anh đã xem qua rồi, khẽ gật đầu, "Đúng là rất đặc biệt." .

Bạch Ngọc Đường chưa rõ lắm liền nhận lấy để xem, vừa thấy thì hai mắt mở to thêm không ít, biểu tình kinh ngạc tràn lên -- mỗi bức vẽ của Nguyễn Văn Cao đều có một khoanh tròn, nhìn giống như ... con dấu! .

Bạch Trì lật lướt qua vài tờ để Bạch Ngọc Đường xem . .

Bạch Ngọc Đường khẽ cau mày -- đây là bản phác thảo của mấy con dấu kia .

Một cái là vòng tròn có Emilia bên trong --ấn ký có trên người Đinh Nguyên, người đầu tiên bỏ mạng.

Một cái là vòng tròn có chữ "H" bên trong -- đoạn đầu đài, ấn ký có trên người Trần Phi bỏ mạng vì chết đuối, trên lưng có dấu tay quỷ dị.

Một cái có hình hoa hồng bên trong -- ấn ký có trên người tay golf thiên tài Ryan, chết trên đoạn đầu đài.

... .

(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)Where stories live. Discover now