Vụ án thứ 15: chương 07-09

836 19 0
                                    

07 - Độc hoa hồng

Cái chết của Ryan khiến vườn hoa hồng vốn ngập tràn vẻ lãng mạn biến thành một nơi vô cùng kinh khủng, ở đây ngoại trừ mấy cô nhóm Mã Hân và mấy người thường ra ra vào vào cùng SCI ra, những người khác đều đã mất đi lý tính.

Lâm Nhược vẫn khá bình tĩnh, dựa theo phân phó của Bạch Ngọc Đường, tập trung mọi người đến chỗ lều ở khu đất trống phía sau, không cho bất cứ ai rời đi, bởi vì không biết tình huống hiện tại là gì.

Triển Chiêu nhìn người vào trong nhà kính trồng hoa xử lý thi thể.

Bạch Cẩm Đường đưa tay, vỗ nhẹ Triệu Trinh một cái.

Triệu Trinh quay đầu lại.

"Cậu vừa rồi có nghe thấy..." Bạch Cẩm Đường hỏi.

"Emilia sao?" Triệu Trinh gật đầu, anh đúng là cũng nghe được.

"Vậy không phải tôi nghe nhầm rồi." Bạch Cẩm Đường vô cùng bình tĩnh hỏi Triệu Trinh, "Trò xiếc này, có thể lừa gạt người khác, nhưng hẳn là không gạt được cậu chứ?"

Triệu Trinh nhếch khóe miệng, nhìn như đang mỉm cười, rồi đến bên tai Bạch Cẩm Đường thấp giọng nói, "Đương nhiên."

"Giọng nói đó là từ đâu tới vậy? Tôi tương đối hiếu kỳ." Bạch Cẩm Đường hình như không hiểu, "Vì sao không nhận ra phương hướng?"

Triệu Trinh đưa tay nhẹ nhàng chỉ lỗ tai mình, "Cái gọi là âm thanh vòm, biết nguyên lý của nó không?"

Lam Tây và Lam Kỳ đứng phía trước đều quay đầu lại nhìn Triệu Trinh, "Âm thanh vòm?"

Xem ra, tất cả mọi người đều đang hiếu kỳ cùng một vấn đề.

Triệu Trinh mở miệng hỏi, "Lúc bật máy điều hòa, nếu không muốn cảm giác được hướng gió, phương pháp tốt nhất là gì?"

Lam Tây và Lam Kỳ liếc mắt nhìn nhau, hỏi, "Gió bốn phía?"

Triệu Trinh mỉm cười, "Chỉ cần bốn phương tám hướng bố trí mấy luồng gió, thổi theo những hướng khác nhau, gió thổi qua chướng ngại vật cách trở, sẽ chậm lại một chút, gió bị chặn phản lại một cách hỗn loạn, sẽ tạo cảm giác mát mẻ, cũng không gây khó chịu khi chỉ thổi đến từ một phía."

"Cậu muốn nói nguyên lý âm thanh cũng giống vậy?" Bạch Cẩm Đường nhíu mày, "Nơi này có nhiều nguồn âm?"

"Lắp đặt ở chỗ nào được chứ?" Lam Tây nhìn xung quanh.

Triệu Trinh nhàn nhạt cười, "Ở đây cái gì nhiều nhất?"

Mọi người hơi ngẩn người, cùng đồng thời nhướn mày -- hoa hồng!

Nói rồi, ba người đều nhìn về phía vườn hoa hồng um tùm, nếu như nguồn phát âm được lắp đặt ở chỗ nào đó trong vườn hoa hồng, vậy muốn tìm thì độ khó thực sự rất cao.

"Những cây hoa hồng này có gai, là loài hồng dại sang quý." Lam Kỳ quan sát một chút, ngẩng đầu nhìn Triệu Trinh.

Triệu Trinh đưa tay từ trên bàn cầm lấy một cái thìa, vừa giơ tay ném vào đám hoa hồng dày đặc, vừa quan sát một vòng phản ứng của mọi người xung quanh, lực chú ý của mọi người đều ở chỗ thi thể Ryan trong nhà kính trồng hoa, không có bất kỳ ai chú ý tới bên này. Anh nhướn mày với ba người, "Nguyên lý cơ bản của ảo thuật, dời lực chú ý."

(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)Where stories live. Discover now