Vụ án thứ 12: chương 13-15

997 21 0
                                    

13 - Viên đạn bổ sung

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường vào phòng bệnh nhìn Liêm Thiển Nghĩa, người vừa cấp cứu cho cậu ta vừa vặn là —— Dương Phàm.

"U." Dương Phàm tháo ống nghe bệnh xuống.

"Cậu ta thế nào?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

"Tổng thể mà nói không có việc gì, chỉ bị chút chấn động não nhẹ, bên cạnh đó, xương sườn bị thương, rất may không thương đến nội tạng. Xương tay trái có nứt vài chỗ, trầy da thì không ít." Dương Phàm khép sổ bệnh lại, cười nói, "Cậu ta còn rất khỏe mạnh, hẳn là có thể bình phục rất nhanh."

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đều gật đầu, hỏi xem có thể vào thẩm vấn được không, chợt nghe Dương Phàm "A a ~" hai tiếng, vươn ngón trỏ lên khẽ lắc lắc.

"Không phải vừa nói bị thương không nặng sao?" Bạch Ngọc Đường khó hiểu, "Sao không thể thẩm vấn a?"

"Gây mê còn chưa tỉnh đâu." Dương Phàm thuận miệng đáp một câu.

"... Chỉ bị thương ngoài da sao phải đánh thuốc mê a." Bạch Ngọc Đường có chút ngoài ý muốn, tâm nói gãy xương thì bó bột hoặc nẹp lại là được rồi mà.

Dương Phàm cũng ngẩn người, nhìn chằm chằm vào Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường một lát, sau đó từ trong túi áo lấy ra một cái túi nhỏ, bên trong có một đầu đạn, "Nói cách khác vết thương này của cậu ta không phải do hai người gây ra?"

Lúc này đến phiên Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường ngây ngẩn cả người.

Bạch Ngọc Đường cầm lấy cái túi nhỏ, "Bắn vào đâu thế?"

"Tôi vừa mới nói đó, xương sườn bị thương, chính là do nó tạo thành, rất nguy hiểm đó." Dương Phàm nhún nhún vai, "Lấy đạn ra nên phải gây mê."

"Phát đạn vừa rồi của cậu trúng vào bánh xe đúng không?" Triển Chiêu hỏi Bạch Ngọc Đường.

Bạch Ngọc Đường gật đầu.

"Tổng thể mà nói thì cậu ta may mắn đó." Dương Phàm từ trong túi áo lấy ra một túi vật chứng giao cho Triển Chiêu, "Trên cổ cậu ta có sợi dây chuyền có mặt này, đạn là nhờ nó cản một chút mới trực tiếp bay xuống bên sườn."

Triển Chiêu nhìn chằm chằm vào mặt dây chuyền kia một chút, thì thấy nó là một đồng tiền theo phong cách cổ xưa, chữ viết bên trên có chút cách điệu, nhìn không ra là viết cái gì, còn có một khoảng trống, là do viên đạn kia tạo thành, quả nhiên mạng lớn a.

"Lúc nào cậu ta mới tỉnh a?" Bạch Ngọc Đường hỏi.

"Ngày mai." Dương Phàm nói xong quay lưng rời đi.

Liêm Thiển Nghĩa được đẩy ra đưa vào phòng bệnh, Bạch Ngọc Đường gọi điện thoại kêu người tới bảo vệ. Án tử lúc này đã có bước phát triển ... Có người muốn giết Liêm Thiển Nghĩa! May mà cậu ta tránh được một kiếp —— nhưng vấn đề là cậu ta trúng đạn lúc nào?

Bạch Ngọc Đường suy nghĩ một chút, xoay người đi ra ngoài.

"Nè, Tiểu Bạch." Triển Chiêu vội đuổi theo, Bạch Ngọc Đường lái xe vào tầng hầm cảnh cục ... Đến chỗ chiếc xe của Liêm Thiển Nghĩa vừa được đưa về, nhoài người nhìn thật kĩ chỗ cửa xe.

(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)Where stories live. Discover now