07 - Còn sót lại
Bạch Ngọc Đường và mọi người về tới cảnh cục, vừa vào cửa... chợt cảm thấy bầu không khí có chút khẩn trương. .
Rất nhiều người đều chạy tới chạy lui, không biết đã xảy ra chuyện gì.
Từ Liệt ở phía sau mở miệng, "Ai nha, cục cảnh sát này thật bận rộn a, gần đây an ninh quả nhiên không tốt mà."
Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu không nắm rõ tình hình lắm, nhưng cũng lười quản, cứ lên lầu trước đã.
Chỉ là cửa thang máy phía trước văn phòng SCI vừa mở ra thì thấy một người mặc trang phục chống độc màu trắng lảo đảo đi tới.
"Ui chao!" Lâu Ngoại Quải giật mình, "Có vụ gì à?" .
Bạch Ngọc Đường đi tới nhìn, hóa ra là Mã Hân, đã mặc một thân trang phục chống độc rồi, còn đeo cả mặt nạ bảo hộ plastic, đủ khoa trương a.
"Đội trưởng." .
Lúc này, Lạc Thiên từ trong phòng làm việc của SCI đi ra, nói với Bạch Ngọc Đường, " Công Tôn vừa kiểm tra mẫu máu lão Vương đưa đến xong thì nói bên trong có phản ứng phóng xạ." .
"Hả? !" Mọi người giật mình.
Lâu Ngoại Quải và Từ Liệt lặng lẽ lui vào bên trong thang máy.
"Chỉ một lượng nhỏ thôi, căn bản không có ảnh hưởng đến con người." Công Tôn từ phòng pháp y đi ra.
Mọi người lại nhìn sang Mã Hân.
Công Tôn cười nói, "Con bé muốn mặc cho đã ghiền thôi, vừa rồi còn chụp vài tấm hình để kỷ niệm nữa kìa."
Triệu Hổ vỗ vỗ ngực, Mã Hán cũng thở dài. Triệu Hổ trước từng nói qua một câu —— cô nàng Mã Hân này vốn xuất thân miêu hồng, nhưng từ lúc theo Công Tôn kiếm cơm, lại băng băng lướt nhanh trên con đường trở thành biến thái rộng lớn, còn lao đi một cách rất hân hoan, lúc này lại gả được đi rồi, nên chẳng thèm kiêng nể gì nữa.
* Xuất thân miêu hồng (căn chính miêu hồng – 根正苗红) là một cách nói phổ biến trong một giai đoạn lịch sử của Trung Quốc. Thời đó, người xuất thân trong gia đình bần nông hoặc gia đình quân nhân sẽ được coi trọng, xuất thân phú nông hoặc tư bản sẽ bị khinh rẻ. Người xuất thân trong gia đình bần nông được gọi là "căn chích miêu hồng".
Ý Hổ Tử ở đây có lẽ nói Mã Hân ngày xưa là gái nhà lành, từ khi theo CT bắt đầu trở nên biến thái =]]
Bạch Ngọc Đường đi vào phòng làm việc, hỏi, "Mấy người dưới lầu đang làm gì thế?"
"Cục trưởng Bao hạ lệnh truy nã." Bạch Trì chạy đến báo cáo, "Lần này có chút phiền phức."
"Phiền phức gì?" .
Bạch Ngọc Đường vừa nghe thấy phiền phức liền nhức đầu.
"Từ Liệt trước từng bị cảnh sát bắt nên quanh nhà cậu ta có paparazzi mai phục." Tương Bình vừa lấy video ra, vừa kể cho nhóm Bạch Ngọc Đường, "Không biết đám phóng viên này sao mà thần thông quảng đại vậy, có quay được một đoạn video, rồi đống băng ghi hình của khu chung cư cũng copy được một ít, là khúc thây khô nọ mở cửa phòng Từ Liệt đó, chuyện kỳ bí đang làm dân tình sôi sùng sục a." .
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Misterio / SuspensoTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^