20 - Thất bại
Triển Chiêu túm Bạch Ngọc Đường một mạch chạy ra tận cửa chốt ngoài cùng khu nhà giam đặc thù, sau đó đứng trên triền núi bắt đầu nhìn khắp xung quanh.
Bạch Ngọc Đường có chút khó hiểu nhìn cậu, "Miêu nhi, làm sao vậy?"
Triển Chiêu đứng ở trên sườn núi, hỏi Bạch Ngọc Đường, "Phía đối diện chỗ nào có góc nhìn sang nơi này rõ ràng nhất?"
"Quan sát nơi này?"
"Ừm." Triển Chiêu gật đầu.
Bạch Ngọc Đường giương mắt nhìn vùng đồi hoang phía trước, sau lần Triển Chiêu bị tập kích năm rồi, cục đã cho lắp đặt camera tại tất cả các điểm có khả năng xạ kích, cùng với đó là tăng cường thêm một phòng an ninh dưới chân núi.
"Xung quanh đây tìm được vị trí có thể mai phục cũng không dễ dàng, có điều, nếu là một điểm nhìn nào đó có thể bao quát như cậu nói thì......."
Dứt lời, Phó Mẫn xuất ra một cái kính viễn vọng, Triệu Tước nhận lấy, giơ lên nhìn trong chốc lát, sau đó chớp chớp mắt mấy cái, "Tối thui!"
Bạch Diệp bất lực nhìn y, vẫn là lấy lại kính, tháo màn ảnh xuống, tự mình xem.
Một lát sau, Bạch Diệp vừa chỉnh kính vừa nói, "Trên đỉnh núi có một cái khuôn đứng, bên trong phản quang, hẳn là gắn trong đó rất nhiều thiết bị quan sát cùng camera."
"Trên núi có một hầm trú ẩn đã bỏ hoang." Mã Hán nói. Trước đây, anh có mang người qua bên đó soát tìm tung tích tay súng bắn tỉa, đã từng tra xét qua một lần. Hầm trú ẩn đó được kiến tạo đã từ rất lâu, sau này thì bị hoang phế, hẳn là không có người ở đó chứ.
Mọi người liếc mắt nhìn nhau một cái, liền xuống núi, lên xe đi tới chân ngọn núi đối diện bên kia. Xuống xe, Triển Chiêu như mọi khi ngó quanh quất tìm xe cáp, Bạch Ngọc Đường thẳng tay túm người nọ bắt tự leo lên.
Mã Hán cùng Triệu Hổ đi phía trước, vừa đi vừa nhìn đối chiếu với bên nhà giam đặc thù, dựa theo lời Triển Chiêu dặn, đến khi tầm mắt thấy trọn toàn khu thì dừng lại.
"Không sai biệt lắm nhỉ?" Triệu Hổ hỏi Mã Hán.
Mã Hán bước lên vài bậc nữa thì gật đầu, "Không khác........." Lời còn chưa dứt, anh chợt chú ý tới một thân cây.
Mọi người vừa lúc lên tới nơi, Mã Hán chỉ chỉ vào thân cây đó.
Tất cả ngẩng mặt lên nhìn, trên đó có cột một cái gì đó hao hao cái ống bễ, thoạt nhìn sẽ nghĩ đó là một cái ống hút khí hoặc là dạng thiết bị khác tương tự như vậy.
Triệu Hổ leo theo một đường rẽ nhỏ tới gần thân cây kia, gỡ vật lạ trên đó xuống, "Là camera."
Bạch Diệp gật gật đầu, hẳn là thứ lấp loáng ông vừa dùng kính viễn vọng nhìn thấy.
Triển Chiêu nhìn quanh, nói, "Tìm cửa động gần nhất."
Vì thế, tất cả phân tán tìm kiếm cửa động.
Bao Chửng tìm ở bên, vuốt cằm nhìn khắp nơi, đánh giá, khó hiểu hỏi, "Tạ Thiên Thành có thể trốn ở chỗ này ư?"
"Hẳn là thế." Triển Chiêu gật đầu.
YOU ARE READING
(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)
Mystery / ThrillerTác giả: Nhĩ Nhã Nguồn: https://scimeantap.wordpress.com https://thienanh188.wordpress.com/dang-va-sap-edit/sci-vu-an-thu-1819/ Thể loại: hiện đại, nhất công nhất thụ, trinh thám. Tiếp tục từ Vụ thứ 12 đến .... khi nào Nhĩ Nhã ngừng ^^