Vụ án thứ 14: chương 22-24

762 22 1
                                    

22 -  Trí tuệ của kẻ điên

Lúc Triển Chiêu bọn họ trở về trường học, mọi người đang diễn tập lần cuối cho bữa tiệc.

Bạch Ngọc Đường nhìn xung quanh, liếc mắt liền thấy một người — Triệu Trinh.

Trên sân khấu, Bạch Trì đang luyện tập, ở dưới sân khấu, Triệu Trinh đang ngồi xem, bắt chéo chân, dùng tay nâng cằm, ngay cả kính râm cũng không đeo, trong mắt toàn là yêu, mấy nữ sinh bên cạnh bắt đầu châu vào nhau to nhỏ, hỏi nhau người đó có phải Triệu Trinh không? Nhìn rất giống!

Triển Chiêu bó tay, gien của người Triệu gia đúng là loại rất nổi bật.

Triệu Tước cong khóe miệng, chạy tới, ngồi xuống bên cạnh Triệu Trinh, vươn tay chụp bả vai hắn, "Gọi một tiếng coi!"

Triệu Trinh xấu hổ, một lúc sau mới nói, "Chú..."

"Ngoan!" Triệu Tước xoa đầu hắn.

Trên sân khấu, Bạch Trì lập tức làm sai, con thỏ giấu trong nón nhảy ra, Bạch Trì lập tức đuổi theo, trên mặt đỏ bừng.

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ lắc đầu, Triệu Trinh cũng khẩn trương, Triệu Tước thì cười, "Con thỏ đơn giản."

Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường vừa định bước tới thì lại bị Lưu Manh giữ lại, "A! Hai người chạy đi đâu, mau lên diễn tập!"

"Diễn tập?" Hai người đều há mồm.

"Anh vẫn chưa đưa kịch bản cho họ?!" Lưu Manh căm giận nhìn Trần Hi.

Trần Hi vừa mới tỉnh lại, không biết vừa rồi có chuyện gì, mơ mơ màng màng nói, "Hả?"

"Anh hai, anh bị cái gì vậy, sắp bắt đầu rồi!" Trần Lộ cũng sốt ruột, nhét kịch bản vào tay hai người, vươn tay chỉ Bạch Ngọc Đường, "Cậu đóng vai sát thủ."

"Sát..." Bạch Ngọc Đường há miệng, còn chưa kịp nói gì đã bị Trần Lộ cướp lời.

Cô chỉ vào Triển Chiêu, "Cậu đóng vai cảnh sát."

...

Triển Chiêu rất muốn từ chối, nhưng mà trước hết vẫn nhịn không được phì cười.

Bạch Ngọc Đường cầm áo choàng với mặt nạ Lưu Manh đưa, khó hiểu hỏi, "Tại sao tôi phải đóng sát thủ?"

"Cậu giống lắm!" Lưu Manh và Trần Lộ đồng thanh.

Bạch Ngọc Đường há miệng.

"Đây là tính cách nhân vật!" Lưu Manh nhét một tờ A4 được đánh máy vào tay Bạch Ngọc Đường, "Mau tập đi, hai người là diễn viên đó!"

"Diễn viên?" Bạch Ngọc Đường kinh ngạc, tâm nói, mới đi chưa tới 1 tiếng mà đã như thế này.

"Bởi vì các nữ sinh đều bỏ phiếu cho hai người làm diễn viên, cho nên..." Lưu Manh vỗ bả vai hắn, "Điểm cộng của học kì này dựa vào hai người đó!" Nói xong, cùng Trần Lộ vui mừng chạy đi chỉ đạo mấy tiết mục khác.

Bạch Ngọc Đường đứng tại chỗ, Triển Chiêu lấy tờ giấy trong tay hắn, "Từ nhỏ đã được huấn luyện làm vũ khí giết người, đơn giản, vô tình, lãnh khốc đến cực điểm, giết người không chớp mắt, được liệt vào vị trí thứ nhất của hàng sát thủ! Thói quen, thích cười quỷ dị, ai nhìn thấy nụ cười của hắn đều sẽ chết. Vũ khí: súng ngắm. Hắn là linh hồn cô độc lang thang khắp nẻo đường, có một ngày kia hắn đứng dưới đèn đường, ngẩng mặt lên 45 độ, nhìn lên trên lầu, thấy kẻ thù cũng là tình nhân của hắn..."

(Edit) S.C.I - mê án tập P2 (Vụ thứ 12 - ...)Where stories live. Discover now