WARNING SPG
Hinabol ko sya patungo sa kwarto.
"Troy! Saglit lang mali ka ng naki--" putol na sabi ko.
"What!?" Pasigaw na sabi nya.
"Troy mali ka ng nakita, hindi kami nag--"
"Hindi kita kausap Pio!" Sabi ni troy kay pio na nasa likod ko.
Jusko naman bakit pa sya sumunod dito, mas lalong iinit ang ulo ni troy.
"Troy magpapaliwanag ako" sabi ko naman. Kaso tiningnan nya lang ako at galit na pumasok sa kwarto
Papasok narin sana ako sa kwarto ng pigilan ako ni Pio "Sabrina, pasensya na!"
"Hindi, wala kang kasalanan" sabi ko at ngumiti "Sige, pasok nako kakausapin ko sya"
Nag-nod sya tsaka nya ako binitawan. Kaya nagmadali nakong pumasok. At bumungad na sakin ang Troy na nakahiga habang nakatalikod sa akin.
Umupo ako tsaka lumapit sa kanya "T-troy... s-sorry na! Mali ka ng nakita wala kaming ginagawa ni Pio" paliwanag ko.
"Lumabas kana! Kay Lola kanalang tumabi sa pag tulog"
"Ha! B-bakit? Sorry na nga eh!"
Pabalikwas syang umupo at tiningnan nya ako ng masama "Labas na!" Sa sigaw nya yun, alam kong galit na galit talaga sya.
"S-sige" paiyak kong sabi.
Malamya akong naglalakas palabas na parang zombie. Bakit ba sya hindi maniwala sakin? Nakakainis sya!
Pinihit kona ng door knob para buksan ang pinto.
"Sandali!" Pagpipigil nya.
Tumingin ako sa kanya at saktong papalapit sya sa akin. Nagulat ako dahil sinung-gaban nya agad ako ng mahigpit na yakap.
"I'm sorry" tsaka nya akong hinalkan sa noo.
"Sorry din" tsaka ako yumakap sa kanya "..sana maniwala ka sakin, wala kaming ginagawa ni Pio napasukan lang ng kuliglig yung mata ko kaya--"putol na sabi ko.
"Shh..... Naniniwala ako, tsaka alam kong hindi mo magagawa ang bagay nayun, at alam kong hindi moko iipagpapalit hindi ba?" Maamong nyang sabi.
Ngumiti ako tsaka hinawakan ang magkabilang pisngi nya "Hinding hindi!" Tsaka ko sya niyakap "Hindi ko kaya"
Lumalim ang ngiti nya at mas lalo nyang hinigpitan ang hawak sa aking bewang. "Mahal na mahal kita sabrina"
Palagi nalang nay sinasabi ang salitang iyon sa akin, kaya ma's lalo pang nahuhulog ang loob ko sa kanya. "Mahal na mahal din kita troy"
Pagsabi ko non, ako na mismo ang sumunggap ng halik sa kanya. Namalayan konalang na nakadampi na pala ang labi ko sa kanya.
Napatulala ako at agad ko iyon inalis "S-sorry, nadala lang ako" pakiramadam ko namumula ang buong muka ko.
Hindi ko naman kasi gawain ang manghalik eh, pero nadala lang talaga ako.
Nagulat naman ako dahil sinung-gaban nya ako ipinagpatuloy nya ang paghalik sa akin. Bawat galaw ng labi nya ay nagbibigay sa akin ng init.
Sinasabayan ko ang bawat halik nya habang ang kanyang kamay ay umaakyat patungo sa aking bewang. Bawat haplos ng kamay nya ay nagbibigay sa ng kiliti. Wala akong ibang iniisip kundi ang iniingatan kong puri na ngayon, nangako pa naman ako kay Mama noon na bago ko gawin ito ay kelangan ko munang magpakasal sa lalaking mahal ko. Pero ngayon? Huli na. Mahal ko si troy, at hindi ko mapigilan ang sarili ko sa kanya ngayong gabi. Alam kodin sa sarili ko na mahal nya ako, sinisigurado kong sya na yung lalaking para sakin. Yung pakakasalan ko.
BINABASA MO ANG
Fall In Love With Her Secretary
Storie d'amoreSABRINA ARIELLE isang ordinaryong babae lamang na nangangarap ng magandang trabaho, at natupad nya naman iyon kaso para sa kanya naging mahirap at di naging kadali nung nakilala nya ang mayamang lalaki na anak ng may ari ng Hotel na pinag ta-trabah...