13🫒

2K 128 43
                                    

13.

Trong một tháng ngắn ngủi, vì chuẩn bị cho vai diễn của mình họ đã thay đổi rất nhiều.

Minh Tranh dần dần quen với sự tồn tại của Trịnh Quan Ngữ trong cuộc sống, học cách hút thuốc, học cách hòa hợp với Trịnh Quan Ngữ.

Cậu phát hiện Trịnh Quan Ngữ là người chịu được sự cô đơn rất tốt, y cũng không để ý đến hoàn cảnh sống không tốt của mình, nhanh chóng thích ứng nơi ở thuộc về Cao Tiểu Vũ kia.

Ngoại trừ giờ cơm tối, hầu như họ không thấy mặt nhau. Ban ngày Trịnh Quan Ngữ đến trường đi học với thầy dạy nhạc, chiều tan học sẽ đi chợ mua đồ về nhà nấu cơm, nấu cơm xong sẽ xuống lầu gõ cửa nhà Minh Tranh gọi cậu lên ăn cơm cùng.

Ở đây không có gì để giải trí, Trịnh Quan Ngữ cũng không có bạn, không tìm được việc gì để vui nhưng có vẻ y vẫn rất ổn.

Minh Tranh rất bội phục điểm này của y, trầm tĩnh không nóng nảy.

Trịnh Quan Ngữ nói trợ lý của mình đưa một chiếc đài nhỏ có băng Bình thư của Đơn Điền Phương qua, bọn họ sẽ vừa ăn cơm tối vừa nghe Đơn Điền Phương kể chuyện xưa.

Minh Tranh có thể cảm giác được Trịnh Quan Ngữ càng ngày càng giống Cao Tiểu Vũ trong phim.

Thay đổi rõ nhất chính là thần thái. Lúc trước, gương mặt của Trịnh Quan Ngữ luôn vô thức mang theo ý cười, lúc nói chuyện sẽ nhìn bạn đầy nhẹ nhàng, làm cho người ta thấy rất dễ chịu. Nhưng Trịnh Quan Ngữ bây giờ lúc nhìn người khác sẽ mang theo chút dò xét và đề phòng. Ngoài ra trông cũng sụt cân nhiều, lúc ngồi lưng sẽ còng xuống, lúc đi đường cũng luôn cúi đầu...

Trên thực tế, khí chất của anh và Cao Tiểu Vũ khác nhau, cũng bởi vì khí chất không giống này cho nên Lý Chí Nguyên mới muốn anh chuẩn bị cẩn thận ở giai đoạn đầu. Đạo diễn tìm Trịnh Quan Ngữ diễn Cao Tiểu Vũ chủ yếu là vì kỹ năng diễn xuất, ngoại hình của Trịnh Quan Ngữ khá phù hợp với tiêu chuẩn, gương mặt của anh có tính thích nghi rất mạnh, có thể xuyên qua khí chất của bất kỳ nhân vật nào, Minh Tranh nghĩ.

Nhưng có vẻ như... anh ấy diễn thiếu niên hoạt bát và quân tử thì càng trông phù hợp hơn? Đến quay bộ phim này, có lẽ là vì muốn đột phá bản thân.

Đạo diễn để họ vun đắp tình cảm, tìm hiểu lẫn nhau, Minh Tranh không nghĩ họ quen thuộc bao nhiêu, người cậu quen thuộc có vẻ không phải là Trịnh Quan Ngữ, mà là Cao Tiểu Vũ Trịnh Quan Ngữ hóa thân thành.

Lý Chí Nguyên không để Minh Tranh vào nhân vật giống Trịnh Quan Ngữ. Minh Tranh không biết lý do nhưng đạo diễn nói cậu là Trần Chu và hoàn toàn không cần phải làm gì khác, lúc diễn ông ấy sẽ có sắp xếp.

Lý Chí Nguyên là một đạo diễn rất biết dạy diễn viên, Minh Tranh cảm thấy mình hẳn nên nghe lời.

Nhưng Minh Tranh không biết mình có được xem là quen thuộc với Trịnh Quan Ngữ hay chưa.

Có lẽ nên quên đi thôi, dù sao bây giờ lúc hai người nói chuyện đã không còn khách sáo như trước, đều tùy ý hơn rất nhiều.

Mỗi ngày cậu sẽ đến ăn cơm với Trịnh Quan Ngữ, Minh Tranh cảm thấy đây xem như là một phần công việc. Cho nên cậu mang tâm trạng điểm danh mà đến, ăn xong dọn dẹp giúp Trịnh Quan Ngữ rồi chạy lấy người, không cho nhau cơ hội phát sinh thêm chuyện gì.

[DONE] 24 Lügen 🫒Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ