04🫒

2.9K 167 74
                                    

4.

Dương Xu đang ở Thượng Hải chờ một cuộc gọi kết nối. Cô cầm bút trong tay đâm xuống quyển sổ, trông rất lo lắng.

"Này?" Bên kia nói, "Xu Xu, sao vậy?"

Sau khi nghe thấy giọng nói trên điện thoại cô chất vấn ngay lập tức: "Trịnh Quan Ngữ! Có phải chú liên lạc với đạo diễn Lưu Vĩnh Trú không?"

Trịnh Quan Ngữ bị âm lượng của cô làm cho giật mình: "Dương Xu, nói nhỏ chút, làm em hết hồn."

Dương Xu không chịu nổi nữa: "Không phải chúng ta đã nói rồi sao, trước khi tay chú khỏe hơn thì không được đóng phim đánh đấm nữa, đạo diễn Lưu không cho dùng thế thân, tình trạng của chú bây giờ vào đoàn thế nào? Nếu hôm nay không phải chị gặp được đạo diễn Lưu còn..."

Trịnh Quan Ngữ kiên nhẫn chờ cô nói xong mới nói: "Em không nhận bộ phim đó, chị đừng căng thẳng."

Dương xu bất đắc dĩ: "Chị biết chú thích phim võ hiệp, chị có thể hiểu được tâm trạng của chú, nhưng tình trạng của chú bây giờ không thể..."

"Dương Xu." Trịnh Quan Ngữ ngắt lời cô, "Em không diễn, chị đừng lo lắng."

"Vậy chú liên lạc với đạo diễn Lưu làm gì?" Dương Xu nói, "Đừng có giở trò với chị, chị biết chú tìm thẳng đến Lưu Vĩnh Trú, còn giấu chị!!"

"Chị bớt giận... Em muốn giới thiệu nhân vật cho người khác." Trịnh Quan Ngữ nói, "Em không diễn, thật! Em giới thiệu cho người khác!"

Dương Xu càng lạ hơn: "Giới thiệu cho ai?"

Trịnh Quan Ngữ im lặng vài giây: "... Chị không biết."

Dương Xu bắt đầu cảnh giác: "Quan Ngữ?"

Trịnh Quan Ngữ ở đầu bên kia thở dài: "Cho một diễn viên trẻ rất có tài năng, em cảm thấy cậu ấy rất hợp bộ phim này của đạo diễn Lưu."

Dương Xu hỏi: "Chị quen không, lai lịch thế nào?"

Trịnh Quan Ngữ cười: "Diễn viên nhỏ."

Dương Xu im lặng, giọng điệu đầy thăm dò: "Sao chú lại giới thiệu một diễn viên nhỏ cho phim của Lưu Vĩnh Trú?"

Trịnh Quan Ngữ bất đắc dĩ vuốt trán, biết hành động khác thường này của mình không gạt được Dương Xu.

Dương Xu ép sát từng bước: "Cuối cùng thì chú muốn giới thiệu cho ai?"

... Thôi, dù sao y cũng không định che giấu điều gì.

"Được rồi được rồi, ăn ngay nói thật đây." Trịnh Quan Ngữ dứt khoát nói thẳng, "Em muốn dùng bộ phim này để tặng người khác, muốn quy tắc ngầm với người khác, chị hài lòng với đáp án này chưa?"

Dương Xu giật môi: "... Có phải chú bị nắng Vân Nam đốt cho choáng rồi không? Nói chuyện đàng hoàng!"

"Em đang nói chuyện đàng hoàng mà." Trịnh Quan Ngữ nói, "Em nói, em muốn quy tắc ngầm người khác, nghe rõ chưa?"

Dương Xu đơ ra mấy giây sau đó mắt bắt đầu nghiêm túc: "Xin chú nói rõ hơn."

Trịnh Quan Ngữ cười: "Cũng không có gì, chỉ là gặp được một bạn diễn viên nhỏ vừa mắt, muốn giới thiệu cho cậu ấy chút tài nguyên..."

[DONE] 24 Lügen 🫒Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ