28.
Chuyện theo dõi Cao Tiểu Vũ vẫn không dừng lại.
Dù cho bọn họ đã hôn, đã nắm tay nhau thì phần lớn thời gian Trần Chu cũng không quên công việc của mình, anh biết rõ hành tung của Cao Tiểu Vũ, biết được liệu Cao Tiểu Vũ có bí mật liên lạc với Cao Bân hay không.
Theo dõi đã lâu nhưng Trần Chu không thu hoạch được gì. Cao Tiểu Vũ quá nhạt nhẽo, theo dõi anh là một chuyện cực kỳ nhàm chán. Một hôm nọ Trần Chu đi theo anh ra chợ, ở trên đường còn chán đến mức thuận tay bắt một tên trộm.
Và hôm nay là một ngày khá mới mẻ, Cao Tiểu Vũ đi liên hoan. Đúng vậy, anh thật sự đi liên hoan với đồng nghiệp cùng trường.
Trần Chu cẩn thận theo họ đến một nhà hàng Tứ Xuyên. Ẩn sau một góc khuất bên ngoài, Trần Chu từ xa nhìn Cao Tiểu Vũ qua cửa kính quán ăn, anh quan sát rồi lấy điện thoại ra.
Trần Chu thấy Cao Tiểu Vũ nhấc máy, trong ống nghe truyền đến giọng của Cao Tiểu Vũ: "--- Alo."
Trần Chu hỏi anh: "Em đang ở đâu?"
"Em ở ngoài... liên hoan." Cao Tiểu Vũ nói, "Sao vậy, có việc gì à?"
Trần Chu nghe xong không nói gì chỉ cúp máy, anh chợt quên mất ý định gọi điện ban đầu của mình.
Có lẽ là vì chán, có lẽ là vì điều gì khác, không nói rõ được.
Nhưng Cao Tiểu Vũ, người còn đang liên hoan lại bắt đầu mất hồn mất vía vì cuộc điện thoại này.
Thật ra nếu là những lúc bình thường thì loại người quái gở như Cao Tiểu Vũ sẽ không đến bữa liên hoan này, nhưng vì hôm nay là sinh nhật của Phương Vũ, anh không từ chối được sự nhiệt tình của cô Tiểu Vũ nên cuối cùng anh đã đến.
Vì Cao Tiểu Vũ rất ít khi xuất hiện ở những buổi liên hoan nên anh bị đồng nghiệp rót rượu. Cụ thể là bốn chai Hoa Tuyết, một ít rượu trắng và một chai rượu đỏ Phương Vũ mang tới.
Tửu lượng của Cao Tiểu Vũ rất tốt, có lẽ là do di truyền từ người cha khốn nạn kia. Chẳng qua con người có thể nói dối ở một vài thời điểm, chẳng hạn như lúc uống rượu với đồng nghiệp - Anh vờ như mình có tửu lượng rất kém, vẫn luôn từ chối không uống được không uống được và trốn rượu nguyên cả quá trình.
Nhưng dù thế vẫn bị rót không ít.
Đến khi bồn chồn không chịu được nữa Cao Tiểu Vũ mới đứng dậy chào tạm biệt, nói mình uống nhiều quá khó chịu nên muốn đi trước một bước.
Ngoài Phương Vũ ra thì không có ai đứng lên tiễn anh. Phương Vũ tiễn thẳng anh đến cửa, nói gọi xe giúp anh. Cao Tiểu Vũ xua tay: "Cô Tiểu Vũ, tôi say xe, xe nào cũng say hết nên tôi sợ ói trên đó còn phải trả tiền rửa xe cho người ta."
Phương Vũ vẫn có chút lo lắng: "Nhưng trông anh say lắm, không thì..."
"Tôi chỉ say trong đó thôi." Cao Tiểu Vũ cười với cô, "Ra ngoài là hết say."
Phương Vũ giữ anh lại: "Đàn anh, không thì anh ở lại một lát đi."
Cao Tiểu Vũ lắc đầu, anh lấy mắt kính xuống lau: "Có người đang chờ tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] 24 Lügen 🫒
Romance24 "tầng" nói dối Film by Qing An RoadNo Eins 💌 by die grüne Olive 🍸 1 season: 60 chap + 6 extra sense + 1 lời say của Tĩnh Truyện KHÔNG có nội dung giới giải trí!!! Chung series: Cheers🥂 aka Prost. (Nên đọc 24 trước để đúng tuyến thời gian v...