39.
Sau cuộc nói chuyện, Trịnh Quan Ngữ và Minh Tranh miễn cưỡng xem như cùng đồng thuận, ăn ý lựa chọn quên chuyện ngày đó giúp đỡ nhau, đem mối quan hệ của họ rơi vào giai đoạn trên bạn bè dưới người yêu.
Trận mưa kia mưa tới ba ngày mới nghỉ.
Đoàn phim đến sơn trang nghỉ ngơi xong cũng quay về, Trịnh Quan Ngữ và Minh Tranh cùng vắng mặt trong lần tụ tập kia, Lý Chí Nguyên thấy và hết sức bất mãn trong lòng nhưng cho đến khi bắt đầu quay ông cũng không tìm Trịnh Quan Ngữ hay Minh Tranh nói gì.
Sau khi nói chuyện với Yến Mậu xong ông đã bớt lo lắng hơn, dù cho ông có rất nhiều lời muốn nói với Trịnh Quan Ngữ nhưng luôn cảm thấy nói cũng vô ích, nên ông đành lựa chọn tập trung vào việc quay chụp.
Uyển Đinh nằm ở biên giới, khí hậu thuộc loại cận nhiệt đới gió mùa chia thành mùa khô và mùa mưa, sau trận mưa này sẽ chính thức bước vào mùa mưa.
Mưa ở đây luôn nói đến là đến, không có cố định, dự báo thời tiết cũng không chắc chắn. Tùy theo yêu cầu quay chụp lúc cần nắng, lúc cần mưa, có đôi khi chỉ cần mây, nhưng từ bây giờ đoàn phim phải đối mặt với sự biến đổi của thời tiết.
Lý Chí Nguyên lại rất chờ mong những thay đổi bất ngờ của thời tiết này, ông là đạo diễn thích dùng sự bất ngờ để kích thích nguồn cảm hứng
Ông bắt đầu điều chỉnh hiện trường đóng phim theo điều kiện thời tiết.
Tỷ như hôm nay mưa đến chiều thì ngừng, lúc ăn cơm chân trời xuất hiện hoàng hôn rất xinh đẹp, vốn dĩ ngày đó định quay cảnh đêm ở trường học nhưng Lý Chí Nguyên lại chợt có ý tưởng khác, cảm thấy có hoãn cảnh đêm lại, ráng chiều hôm nay không quay thì tiếc, có thể quay lại lưu trữ, sau này có dùng hay không thì tính sau.
Ông nghĩ xong là bắt đầu hành động, thông báo cho nhân viên chuẩn bị.
Đây là yêu cầu ngẫu hứng của đạo diễn, không có trong kịch bản. Khi Trịnh Quan Ngữ và Minh Tranh nhận được thông báo còn đang ăn cơm, Minh Tranh đang dùng mọi cách dụ Trịnh Quan Ngữ ăn thử một miếng móng heo kho tàu của mình.
Đến khi phát hiện ra Lý Chí Nguyên thì ông đã sắp đến gần trước mắt hai người họ, Minh Tranh lặng lẽ lấy móng heo về, tự mình cắn lấy, liếc liếc Lý Chí Nguyên một cách mất tự nhiên.
Trịnh Quan Ngữ cúi đầu ăn rau cũng không lên tiếng, vờ như mình là không khí miễn cho lại bị Lý Chí Nguyên mắng.
Bây giờ hai người họ ăn cơm đều ăn chung với nhau. Chỉ cần Trịnh Quan Ngữ rảnh là sẽ mượn bếp của khách sạn nấu nướng, dường như y chỉ rất tận hưởng niềm vui này, y không ăn bao nhiêu, phần lớn đều là Minh Tranh ăn.
Những chuyện này Lý Chí Nguyên thấy hết. Ông cũng uyển chuyển nhắc Trịnh Quan Ngữ đừng quá đà, chủ yếu là lo Minh Tranh ăn cho mập lên ảnh hưởng đến việc quay phim sau này.
Lý Chí Nguyên nhìn hai người thở dài: "Ăn no chưa?"
Trịnh Quan Ngữ lắc đầu, Minh Tranh gật đầu, đáp án không thống nhất.
"Ra hành lang bên kia quay một cảnh." Lý Chí Nguyên cũng không rảnh lo hai người này đã no hay chưa, "Hoàng hôn rất đẹp nên tôi muốn quay cảnh hai người đứng ở hành lang."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] 24 Lügen 🫒
Romance24 "tầng" nói dối Film by Qing An RoadNo Eins 💌 by die grüne Olive 🍸 1 season: 60 chap + 6 extra sense + 1 lời say của Tĩnh Truyện KHÔNG có nội dung giới giải trí!!! Chung series: Cheers🥂 aka Prost. (Nên đọc 24 trước để đúng tuyến thời gian v...