58.
Lý Chí Nguyên rất thích hình ảnh của nước trong phim, Minh Tranh biết điều đó. Lúc mới đầu ông thích quay nước ngầm bẩn thỉu trong những bộ phim u ám, sau này lớn tuổi mới bắt đầu thích mưa, suối, sông và biển.
Nhưng lần này, cho dù Lý Chí Nguyên có khao khát eo biển Drake thế nào thì cũng không thể ra boong để quay, vì thời tiết xấu. Nghĩ đến an toàn nên thuyền viên đề nghị tổ quay phim đi quay ở chỗ khác.
Sau khi quay xong vài cảnh Trần Chu trong khoang thuyền mọi người mới bắt đầu nghỉ ngơi.
Thuyền lắc lư quá dữ, một nửa nhân viên đều bị say sóng, Lý Chí Nguyên chạy tiến độ thì bị một nửa số người bịt miệng chạy đi nôn, cuối cùng chỉ có thể cho mọi người về phòng nghỉ ngơi cho khỏe, đợi lát nữa xuống thuyền rồi nói tiếp.
Minh Tranh không say sóng, cậu vẫn làm những việc phải làm, nên ăn thì ăn nên ngủ thì ngủ, tối trước khi ngủ đánh một bộ quyền trong phòng, hít đất trăm cái rồi đi tắm rửa, sống chẳng khác nào trên đất bằng.
Lý Chí Nguyên hết sức hài lòng với cậu, còn khen một câu: "Lúc ấy chọn cậu không chỉ vì cậu giống Trần Chu mà còn là thể lực của cậu rất tốt, lần đi Nam cực này có thể dễ chịu hơn."
Đêm hôm sau bọn họ đụng phải thời tiết cực kỳ xấu.
Gió tây gào thét quả thật là danh bất hư truyền, Minh Tranh ngủ cũng bị thuyền lay lắt cho tỉnh giấc. Cậu nằm trên giường tỉnh lại, phát hiện tấm rèm cửa sổ đang tung bay thành một góc vuông.
Minh Tranh ngồi dậy ngây người trong bóng đêm, định đi ra ngoài một vòng.
Khi đi ra khu vực chung mới thấy không chỉ có mình cậu không ngủ được, lúc này đang có bốn năm nhân viên đang trò chuyện ở đó.
Có người thấy Minh Tranh nên cười chào hỏi: "Đến đây cùng nhau sưởi ấm."
Minh Tranh mỉm cười chậm rãi đi qua ngồi xuống cạnh họ, vui vẻ gia nhập vào buôn chuyên xuyên đêm.
"Tôi thật sự không muốn ở trong phòng một mình, đây có phải là nơi tận cùng của thế giới đâu, rõ ràng là tận thế, nằm bò ngồi cũng thấy khó chịu..." Một nhiếp ảnh gia nói, "Xét cho cùng con người là động vật quần cư, ở chung với nhau sẽ thấy thoải mái hơn."
Có người cười: "Đêm thế này sau này không có nữa đâu, quý trọng đi."
Trò chuyện với nhau một hồi bầu không khí khá tốt. Có thể thấy được mọi người hơi hoảng hốt, có mấy người còn hơi say sóng, nhưng nói chuyện với nhau ít nhiều cũng được an ủi phần nào trong lòng.
Thư ký trường quay Tiểu Dương có tính cách rất hoạt bát dùng tiếng phổ thông không quá chuẩn bắt đầu kể một tin tức cô vừa xem, nói gì mà cuộc sống vùng cực rất khổ, nhất là thời kỳ đêm vĩnh hằng rất gian nan, nó đã tra tấn tinh thần trong một thời gian dài, cho nên tình dục và rượu đã trở thành những cách để các nhà nghiên cứu giải tỏa, các trạm nghiên cứu khoa học nước ngoài sẽ tiêu thụ lượng lớn bao cao su mỗi năm...
Có người nhận xét: "Sự trống trải luôn cần được lấp đầy bằng một cách nào đó, và dục vọng là cách đơn giản nhất."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] 24 Lügen 🫒
Romance24 "tầng" nói dối Film by Qing An RoadNo Eins 💌 by die grüne Olive 🍸 1 season: 60 chap + 6 extra sense + 1 lời say của Tĩnh Truyện KHÔNG có nội dung giới giải trí!!! Chung series: Cheers🥂 aka Prost. (Nên đọc 24 trước để đúng tuyến thời gian v...