23🫒

1.8K 117 28
                                    

23.

Thức ăn trên bàn lạnh rồi nóng, lại lạnh rồi nóng, Cao Tiểu Vũ không chờ được Trần Chu.

Anh xuống lầu nhìn vài lần nhưng Trần Chu vẫn chưa về.

Lúc chờ đợi anh không làm gì cả, chỉ an tĩnh ngồi chờ ở bàn cơm.

Đã gần 11 giờ, rất có thể anh bị lỡ hẹn nhưng chỉ cần Trần Chu không gọi điện nói với anh đêm nay không đến, Cao Tiểu Vũ vẫn sẽ đợi chờ.

Dù sao anh cũng không có gì để làm.

Chờ một lúc, Cao Tiểu Vũ như nhớ ra điều gì đó, anh lấy lồng đèn Phương Vũ cho mình hôm nay ra rồi lấy một cây nến nhỏ thắp sáng, đặt dưới đèn.

Hơi nóng của nến sinh ra dòng khí làm lồng đèn xoay vòng.

Cao Tiểu Vũ cầm lồng đèn trên tay, tắt đèn trong nhà, chậm rãi xuống lầu dưới ánh sáng yếu ớt của ngọn đèn, đứng ở hành lang bắt đầu chờ đợi.

Anh chờ đến khi ngọn nến trong lồng đèn cháy hết lại đi lên lầu thắp một ngọn nến khác, sau đó trở lại vị trí ban đầu, cầm lồng đèn kéo quân ngu ngốc trong tay, ngây người chờ đợi.

Có lẽ là chờ đến chết lặng nên khi Trần Chu đi đến trước mặt anh thì Cao Tiểu Vũ vẫn đứng đó không có phản ứng gì.

Anh cầm lồng đèn ngước nhìn gương mặt đối phương, nhẹ giọng hỏi: "Anh... về rồi?"

Trần Chu gật đầu: "Trong nhà máy lâm thời yêu cầu chúng tôi làm gấp một mẻ trà, tăng ca.", "Đứng ở đây làm gì?" Không đề cập đến lời hẹn của bọn họ.

"Xuống dưới hóng mát." Cao Tiểu Vũ nói, "Trong nhà quá nóng."

"Ăn chưa?"

"Chưa."

Trần Chu chỉ món đồ anh đang cầm: "Đây là gì?"

"Lồng đèn đồng nghiệp tặng, cô ấy là giáo viên mỹ thuật, dạy học sinh làm thủ công trên lớp..." Cao Tiểu Vũ nghiêng đầu nhìn lồng đèn, "Tôi cảm thấy nó rất đẹp, tôi đã nhìn nó cả đêm."

"Lồng đèn kéo quân?" Trần Chu cười cười, "Nghe nói người trước khi chết trong đầu sẽ có đèn kéo quân."

Cao Tiểu Vũ không cười, anh cúi đầu tránh đề tài này: "Anh còn muốn lên nhà tôi ăn chút gì không? Tuy rằng... đồ ăn đã lạnh rồi."

Trần Chu nhìn anh một lúc, cuối cùng nói: "Đi thôi."

Bọn họ cùng nhau che chở ngọn đèn rồi lên lầu. Đèn cảm biến trong hành lang đã hỏng, chiếc đèn này giúp họ soi rõ đường dưới chân.

Vào cửa, Cao Tiểu Vũ bước vào mà không bật đèn, nguồn sáng duy nhất trong phòng là lồng đèn kéo quân.

Trần Chu trầm mặc đi theo sau, không hỏi điều gì.

Chiếc đèn lồng cô đơn xoay tròn. Chỉ cần ngọn nến còn cháy là nó vẫn luôn xoay.

Bọn họ ngồi trước bàn không nói một lời. Có thức ăn trên bàn, nhưng đã lạnh. Cao Tiểu Vũ hơi ngượng quan tâm hỏi anh có cần hâm nóng không.

Trần Chu nói không cần, ngồi với anh một lát rồi về.

Anh châm thuốc rít một hơi thật dài rồi phả khói về phía ngọn đèn.

[DONE] 24 Lügen 🫒Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ