29.
Sau khi quay xong, Lý Chí Nguyên trực tiếp thông báo cho đoàn kết thúc công việc, thậm chí còn không đề cập đến bất cứ chuyện gì.
Ông ngồi trước máy quay một lúc, sau đó gọi Trịnh Quan Ngữ đến ngồi xuống bên cạnh.
Khi đạo diễn nổi tiếng thực sự tức giận cũng khác hẳn người khác, ông không chỉ chọn một cảnh thích hợp để nói mà còn chú ý đến tiết tấu của cuộc trò chuyện.
Ông nói muốn nói chuyện nhưng họ đứng ở một góc đó thật lâu cũng không nói gì. Lý Chí Nguyên như thể đang xoắn xuýt nên nói hay không nên nói, lại giống như cố ý không nói lời nào cố tình làm cho người ta áp lực tâm lý.
Chờ đến khi tinh thần của bạn thư giãn đủ rồi ông mới hút thuốc hỏi: "Bây giờ cậu có tỉnh không, có thể nghe rõ tôi nói chuyện không?" Giọng điệu bắt đầu còn khá bình thản.
Đôi khi con người có thể chọn nói dối. Trịnh Quan Ngữ gật đầu rồi lắc đầu, trả lời nước đôi: "Chắc cháu có hơi say."
Lý Chí Nguyên không nói gì, tự mình châm thuốc, vừa nhìn y vừa hút.
Nhìn một hồi Lý Chí Nguyên chợt cười.
"Thật cảm khái. Lúc cậu quay "Phút chốc" chỉ mới là một đứa trẻ, bây giờ đã lớn thế này rồi."
Đây là một tiết tấu rất quan trọng trong cuộc nói chuyện - hồi tưởng về quá khứ.
Trịnh Quan Ngữ thầm nói trong lòng không tìm được gì mới, im lặng gật đầu ậm ừ.
"Con người chú nhìn diễn viên khá chuẩn, năm đó lần đầu tiên gặp cậu chú đã cảm thấy... Dáng vẻ của cậu bừng sáng, quay chụp chắc chắn cũng bừng sáng, có thể nổi tiếng. Diễn viên giống như cậu rất ít, không có scandal, có tài lại còn cố gắng, vận may còn rất tốt, nói thật, những diễn viên chú nâng nổi tiếng chỉ có cậu là có một không hai. Chẳng qua khi đó cha mẹ cậu rất phản đối cậu quay phim, lúc nói chuyện với chú còn như thẩm vấn, giống như tưởng chú dẫn cậu đi bán hàng đa cấp......"
Trịnh Quan Ngữ thở dài: "Bây giờ bọn họ cũng không thích cháu đóng phim, cảm thấy con hát mất thể diện... Có vẻ cha mẹ luôn có đủ loại lo lắng."
"Bây giờ cảm giác của chú cũng giống như cha mẹ cậu vậy, chú cũng rất lo lắng." Lý Chí Nguyên trông có vẻ phiền muộn, "Nói thật, chú chưa quay đề tài đồng tính bao giờ, trong lòng chú thấy bất an nhưng chú thấy điện ảnh cần những chuyện kích thích, những chuyện không biết, đây là khiêu chiến chú đặt ra cho bản thân mình. Lúc tuyển diễn viên thật ra trong lòng chú cũng không chắc, chú không yên lòng lại tìm một người mới diễn Cao Tiểu Vũ cho nên chú tìm cậu.... Tìm cậu rồi trong lòng chú vẫn không yên, cho nên chú để cậu biến thành Cao Tiểu Vũ. Nhưng chú bây giờ... không biết phải làm sao nữa, Quan Ngữ, chú rất lo cho cậu."
Trịnh Quan Ngữ vén tay áo lên hỏi: "Lo lắng cái gì?"
"Cậu nói xem?" Lý Chí Nguyên hỏi, "Lúc trước chúng ta đã nói về chuyện này, cậu nhất định phải bắt chú nói rõ à?"
Có đôi khi con người có thể nói dối. Trịnh Quan Ngữ nở nụ cười ôn hòa rồi bắt đầu giả ngu: "Đạo diễn Lý, hôm nay cháu có hơi say, cháu không dừng được, xin lỗi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] 24 Lügen 🫒
Romance24 "tầng" nói dối Film by Qing An RoadNo Eins 💌 by die grüne Olive 🍸 1 season: 60 chap + 6 extra sense + 1 lời say của Tĩnh Truyện KHÔNG có nội dung giới giải trí!!! Chung series: Cheers🥂 aka Prost. (Nên đọc 24 trước để đúng tuyến thời gian v...