20🫒

2.1K 131 81
                                    

20.

Khi ăn cơm, Minh Tranh giữ im lặng thật lâu.

Trịnh Quan Ngữ nhìn cậu rồi nghĩ xem nên nói gì. Nhưng suy tư hồi lâu lại cảm thấy nói gì cũng không ổn, vì vậy y dứt khoát lấy điện thoại ra bấm vài cái bắt đầu mở Bình thư của Đan Điền Phương nghe, giống như khi họ ăn cơm ngày trước.

Đoạn hôm nay khá đặc sắc, chưa nghe được một lúc Trịnh Quan Ngữ đã bị câu chuyện hấp dẫn lực chú ý, thậm chí còn dừng đũa tập trung tinh thần để nghe.

Minh Tranh chợt lên tiếng: "Sao còn chưa nghe xong?"

Trịnh Quan Ngữ phân tâm đáp lời: "Thủy Hử dài thế mà, nghe xong trước khi đóng máy bộ phim này là hay lắm rồi."

"Anh thảnh thơi thật đấy." Minh Tranh đáp lại, "Bản thân quay phim chưa đủ còn nghe chương trình để giải trí."

Trịnh Quan Ngữ đang gắp một miếng bông cải xanh, nghe vậy thì đưa nó qua cho Minh Tranh.

"Ăn nhiều rau củ." Y nói từ tốn, "Hạ hỏa."

Minh Tranh dừng động tác lại: "Tôi hạ hỏa gì?"

"Không hạ hỏa cũng được, vậy ăn nhiều rau dưa tốt cho sức khỏe."

Minh Tranh xem như hiểu rồi, tức giận với người như Trịnh Quan Ngữ là không cần thiết, bởi vì đối phương sẽ lấy nhu thắng cương làm cho bạn tự thấy nhục nhã.

Minh Tranh nghe giọng của Đan Điền Phương, ép bản thân nén khí lại, điều chỉnh nhịp thở của mình. Cậu chậm rãi nhai miếng bông cải xanh kia, khi nuốt rồi mới thấy dễ chịu hơn chút.

Nhưng ít nhiều gì cũng có chút ảo não. Có lẽ là công phu nhập định còn chưa đến nơi đến chốn, chỉ mới bấy nhiêu đã lầm lẫn lòng người.

Khi ăn cơm hai người họ không thích nói nhiều, càng về sau càng an tĩnh dùng bữa, bầu không khí khá yên bình.

Sau khi cơm nước xong xuôi, có lẽ no rồi nên tâm trạng cũng tốt hơn không ít, Minh Tranh cảm thấy trong lòng không còn khó chịu như trước.

Khi đang dọn hộp Trịnh Quan Ngữ chợt hỏi: "Cậu có ô liu không?"

Minh Tranh gật đầu, lấy trong túi hai trái đưa qua.

Nhưng Trịnh Quan Ngữ không nhận, chỉ nói: "Tôi không cần, tự cậu ăn đi."

Hỏi nhưng không ăn, Minh Tranh hỏi: "Là sao?"

"Không phải cậu nói ăn cái này có thể giải tỏa cơn giận sao." Trịnh Quan Ngữ nói, "Lần trước tôi ăn hai quả thấy hiệu quả khá tốt, còn chưa kịp cảm ơn cậu. Lại nói, ô liu của cậu khá nhiều công hiệu nhỉ, giải được rượu lại còn giải tỏa cơn giận, cậu nên ăn nhiều vào, thần dược đấy."

Đây là đang ném lại những lời mình chọc ngoáy ngày đó.

"Thú vị lắm à?" Cậu hỏi, "Không đi ăn tiệc ở lại cãi nhau với tôi."

Trịnh Quan Ngữ nhìn cậu chăm chú một lúc: "Tôi không cãi nhau với cậu, tôi đang cố gắng dỗ cậu vui mà."

"Dỗ tôi?" Minh Tranh hỏi, "Anh đang chọc ngoáy tôi hay đang dỗ tôi?"

[DONE] 24 Lügen 🫒Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ