55. Vương Mẫu tưởng khai cái Bàn Đào Hội

13 2 0
                                    

Năm tháng cực nhanh, trong nháy mắt, Thiên Đình đã qua đi một tháng quang cảnh, Thốn Tâm cùng Dương Tiễn ở Chân Quân Thần Điện qua mấy ngàn năm tới nhất bình tĩnh một đoạn nhật tử, phu thê ân ái, gắn bó keo sơn, ban ngày ở chính điện vội công vụ trăm công ngàn việc, buổi tối ở thiên điện tạo tiểu nhân vui vẻ vô cùng. Có đôi khi cũng sẽ đi Tây Hải đi dạo, Thốn Tâm vấn an cha mẹ, Dương Tiễn cùng ma ngẩng “Luận bàn” một chút võ nghệ.

Hạ giới đã vòng đi vòng lại mấy chục tái, Dương Thiền ngoại tôn nữ Lưu tĩnh hảo, bát thái tử cùng Triệu tiểu nhuỵ nhi tử ngao sâm đều trưởng thành đã trưởng thành. Vương Mẫu nương nương lịch kiếp quy thiên, trở lại Thiên Đình thời điểm, nghe nói Dương Tiễn cùng Thốn Tâm hôn sự, trong lòng có điểm khiếp sợ cùng tiếc nuối, giống như chính mình bỏ lỡ một hồi xuất sắc tuyệt luân trò hay.

Vương Mẫu nương nương cũng không rõ đã xảy ra sự tình gì, Ngao Thốn Tâm sẽ nhanh như vậy cùng Dương Tiễn nối lại tình xưa, giống như Thường Nga chuyện này liền như vậy đi qua. Hiện tại Thiên Đình nhất phái tường hòa, Vương Mẫu nương nương nghĩ như thế nào đều cảm thấy hẳn là tìm điểm chuyện này làm, lần trước Bàn Đào Hội bị trầm hương cấp lộng tạp, lần này, nàng lại tưởng bắt đầu trù bị, tạ cơ hội này đem lần trước đắc tội quá người đều thỉnh đi lên, cũng coi như là hóa giải ngày xưa ân oán.

Lịch kiếp trở về, nàng cũng không muốn làm người xấu.

So với thế gian sinh lão bệnh tử, phát hiện ở trên trời hưởng thanh phúc là không tồi.

Thu được Bàn Đào Hội thiệp mời người trung nhất cao hứng, không gì hơn Trư Bát Giới, lần trước Vương Mẫu nương nương không thỉnh hắn đi, hắn này trong lòng vẫn luôn nhớ, thu được thiệp mời lúc sau, lập tức liền tiến đến Nga Mi sơn thánh phật động.

“Hầu ca! Hầu ca! Mở cửa!” Trư Bát Giới đứng ở thánh phật cửa động khẩu, lớn tiếng mà gõ cửa.

“Ai a sảo yêm lão tôn không được an bình?” Tôn Ngộ Không mở cửa, một bên đánh ngáp một bên hỏi.

“Là ta a hầu ca, Vương Mẫu nương nương tổ chức Bàn Đào Hội, ngươi không thu đến thiệp mời sao?”

“Thu được a, yêm lão tôn không nóng nảy đi. Xem ngươi này ngốc hình dáng, tiên tiến tới nghỉ một lát đi!” Tôn Ngộ Không liếc liếc mắt một cái Trư Bát Giới, hai người cùng nhau vào thánh phật động.

“Hầu ca, ngươi là người no không biết người đói khổ, lần trước Vương Mẫu nương nương hảo mang còn thỉnh ngươi đi dự tiệc, nàng cũng chưa mời ta lão heo, ta này có thể không nóng nảy sao?” Trư Bát Giới một bên hướng Tàng Kinh Các đi, một bên lải nhải mà lẩm bẩm.

“Bất quá là mượn sức nhân tâm thôi, ngươi thật đúng là đương hồi sự, ngốc tử!” Tôn Ngộ Không xoay người đi cấp Trư Bát Giới châm trà, Trư Bát Giới đi vào bàn trước, chỉ thấy một bức họa mặt trên mông một trương giấy trắng, mơ hồ có thể nhìn thấy kia họa thượng nhan sắc thập phần diễm lệ, Trư Bát Giới nhịn không được xốc lên một góc.

“Đừng nhúc nhích!” Tôn Ngộ Không vừa quay đầu lại, vội vàng thi triển pháp thuật, đem họa một quyển thu ở trong tay.

“Ngươi này con khỉ không đúng đi? Kia họa thượng, hình như là cái cô nương a, có phải hay không Thiên Đình sửa lại thiên điều, ngươi cũng nhịn không được nhớ trần tục?” Khó được có thể trêu chọc đến hầu ca, Trư Bát Giới cười đến vẻ mặt đắc ý.

“Ngươi này ngốc tử nói bậy gì đó, chúng ta đều là người xuất gia, cùng thiên điều có quan hệ gì? Ngươi không phải vội vã đi Bàn Đào Hội sao? Ngươi đi trước đi, yêm lão tôn muốn lại nghỉ một lát nhi.” Tôn Ngộ Không đi đến một cái thảo phô bên cạnh, nằm xuống, nhếch lên chân bắt chéo.

Nhìn con khỉ nhàn nhã bộ dáng, Trư Bát Giới lại cấp lại tức, hắn bụng đều bắt đầu kêu to, “Ngươi nếu là hiện tại không đi, ta nhưng đi trước? Ta nói cho ngươi, ta đi đã có thể đều ăn sạch, một cái đào nhi đều không cho ngươi lưu!”

“Đi thôi đi thôi, một cái đều đừng lưu!” Tôn Ngộ Không vẫy vẫy tay, nghĩ thầm sớm tại bao nhiêu năm trước hắn liền ăn đủ rồi, lúc ấy, chính là hắn không cho người khác lưu phần.

“Hừ!” Trư Bát Giới uống ngụm trà, thuận đi rồi một cái chén trà, sau đó liền rời đi thánh phật động.

Đợi cho Trư Bát Giới sau khi đi, Tôn Ngộ Không mới đem kia bức hoạ cuộn tròn triển khai.

Không tồi, kia đúng là một bức đan thanh.

Trong hình nữ tử, ăn mặc đỏ tươi áo cưới, ánh mắt linh động, tuyệt mỹ dị thường.

Nàng đã biến mất hơn một ngàn năm, trên trời dưới đất, không hề tung tích, ngay cả địa phủ đều không có nàng chết tịch.

Người đã qua đời, này khổ khổng, lại ở trong tam giới, không ngừng luân hồi.

Phàm tâm đã ma tiến kinh cuốn, tùy tay họa tới, lại vẫn là nàng dung nhan.

Này Bàn Đào Hội nên đi còn phải đi, Tôn Ngộ Không lại nhìn trong chốc lát họa, này nan đề so kinh văn còn muốn nan giải, hắn cũng biết chuyện này là vô pháp thỉnh ai chỉ điểm bến mê.

Suy nghĩ trong chốc lát, Tôn Ngộ Không liền đem áo cà sa đổi thành áo giáp, đối mặt Thiên Đình, hắn thà làm Tề Thiên Đại Thánh, mà không muốn vì Đấu Chiến Thắng Phật.

Tôn Ngộ Không này một cái Cân Đẩu Vân, liền đuổi kịp còn ở trên trời phi Trư Bát Giới, huynh đệ hai người, liền cùng nhau kề vai sát cánh mà đi Dao Trì.

Hôm nay Dao Trì quả nhiên náo nhiệt phi phàm, trống trải thính đường sớm đã thu thập đến chỉnh chỉnh tề tề, bị đủ mọi màu sắc hoa cỏ che kín. Dị quả món ngon, mọi cách tươi ngon, món ăn trân quý rượu ngon, hương khí phác mũi. Càng có khắp nơi thần tiên, ăn uống linh đình, nói thơ luận đạo, Phật gia Bồ Tát, giao nhĩ truyền kinh.

Nghe Kim Đồng tuyên sắc, quỳnh thai xuyết đưa, kỳ thụ lả lướt, bảo hoa tản mạn, hương ải thiên chi vòng giáng không. Lạc điện thúc giục ban, châm đèn ban đối, chín vạn bằng trình ngay lập tức thông. Bàn đào yến, có thể nói là cùng mặt trăng song quế, trường bạn kiều tùng.

Tôn Ngộ Không cùng Trư Bát Giới đi trước tìm tiểu bạch long, lại thấy hắn đang ở cùng tấc lòng nói chuyện.

“Hải sản muội muội! Hồi lâu không thấy, biệt lai vô dạng?”

Ngao Liệt vừa nghe, không cấm tinh thần tỉnh táo, “Đại sư huynh, ngươi như thế nào nhận thức xá muội?”

“Việc này nói ra thì rất dài đâu! Yêm lão tôn sớm tại hai ngàn năm trước, liền gặp qua nàng lạp!”

“Đúng vậy tam ca, Đấu Chiến Thắng Phật giúp quá ta cùng Dương Tiễn, ta còn không có tới kịp nói lời cảm tạ đâu.” Thốn Tâm tràn ngập cảm kích mà nhìn Tôn Ngộ Không.

“Kẻ hèn việc nhỏ không cần nói cảm ơn, ngươi xem như yêm sư đệ muội muội, yêm lão tôn giúp ngươi cũng là hẳn là!”

Tôn Ngộ Không mặc niệm, người xuất gia không nói dối…

Bảo Liên Đăng Sau Truyền - Nhặt TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ