60. Cùng Xích Chín Mã Hầu giảng đạo lý

9 2 0
                                    

( về chương trước ghi chú rõ, căn cứ Tây Du Ký ghi lại, trong thiên địa có bốn loại con khỉ, nhảy ra tam giới ngoại, không ở ngũ hành trung, phân biệt vì Linh Minh Thạch Hầu ( Tôn Ngộ Không ), Thông Tí Viên Hầu, Lục Nhĩ Mi Hầu, Xích Khào Mã Hầu, cuối cùng một loại cái thứ hai tự dễ dàng bị che giấu, niệm, cùng con số “Chín” cùng loại, cho nên ở lúc sau tự thuật trung đều vì xích chín mã hầu. )

Giang Hoài thủy nước mũi.

“Đại vương, không được rồi, xảy ra chuyện lạp!” Một cái hầu yêu trên người cắm chiến kỳ, hoang mang rối loạn mà chạy đến xích chín mã hầu dưới nước trong nham động bẩm báo.

“Chuyện gì như vậy kinh hoảng?” Xích chín mã hầu đang ngồi ở trên bảo tọa đang xem thủy thế đồ, cau mày hỏi.

Nghìn năm qua, càng thêm hiện yêu dị chi tướng, hình dạng tựa viên hầu, mũi tẹt, đột cái trán, đầu bạc thanh thân, cổ hiểu rõ thước, sức lực nhưng để quá chín đầu voi, gây sóng gió không nói chơi.

“Ngày đó đình phái Nhị Lang Thần mang theo năm vạn thiên binh thiên tướng, tới chúng ta Giang Hoài!” Nghe được Dương Tiễn danh hào, những cái đó hầu yêu vẫn là không khỏi có chút sợ hãi.

“Cái gì? Nhị Lang Thần cũng tới nhúng tay việc này?” Xích chín mã hầu đem thủy thế đồ một ném, đầu tiên là có chút kinh sợ, rồi sau đó lâm vào trầm tư.

“Này Nhị Lang Thần bản lĩnh không nhỏ, dưới nước công phu sợ là muốn so Tôn Ngộ Không còn muốn lợi hại, cùng hắn cứng đối cứng chỉ sợ chúng ta đều sẽ có hại, không bằng tưởng cái kế sách….” Xích chín mã hầu gãi gãi đầu khỉ, ở bảo tọa trước lắc lư vài vòng, bỗng nhiên kế từ đáy lòng khởi, “Ta như thế nào đã quên… Này Nhị Lang Thần hiện tại là Tây Hải con rể, kia Tây Hải Ma Ngẩng dưới nước đấu pháp đấu không lại chúng ta, nhưng là chúng ta cũng nề hà hắn không được, không bằng đem Nhị Lang Thần thê tử chộp tới, hảo buộc hắn lui binh, chúng ta cùng hắn ngày xưa không oán ngày gần đây vô thù, hắn hà tất cùng chúng ta không qua được?”

“Chính là… Kia Tây Hải Tam công chúa không ở Tây Hải a, chúng ta như thế nào đi bắt?” Hầu yêu cảm thấy hoang mang.

“Ngu ngốc! Kia Nhị Lang Thần hưng binh tới chúng ta Giang Hoài, hiện tại Chân Quân Thần Điện phòng thủ nhất định thực hư không, ngươi đi tìm mấy cái có bản lĩnh binh tôm tướng cua, giả mạo Tây Hải người, đi đem Tam công chúa lừa ra tới, không phải được rồi sao?”

“Là là, tiểu nhân này liền đi làm.” Hầu yêu được đến mệnh lệnh sau, tức khắc liền đi điểm tướng.

Chân Quân Thần Điện.

Dương Tiễn ngàn dặn dò vạn dặn dò không cho Thốn Tâm đi Giang Hoài, Thốn Tâm cũng liền thật sự thành thành thật thật đãi ở Thần Điện xử lý hồ sơ, không có lại tưởng ra bên ngoài chạy.

Đại khái hiểu biết đến kia con khỉ lai lịch, hơi thua kém Tôn Ngộ Không, nói vậy hẳn là không phải Dương Tiễn đối thủ, Thốn Tâm cũng liền an tâm rồi.

Chỉ là không nghĩ tới, Tây Hải lúc này phái người tới, nói Tây Hải đã xảy ra chuyện, long hậu bỗng nhiên bệnh nặng, hy vọng Thốn Tâm có thể trở về một chuyến.

Kia Giang Hoài binh tôm tướng cua bản thân liền mang theo một thân đầm nước chi khí, hơn nữa biến ảo bản lĩnh cao cường, dễ như trở bàn tay mà liền giấu diếm được Thốn Tâm, ra Thiên Đình lúc sau, liền sấn Thốn Tâm chưa chuẩn bị đem nàng gõ vựng, giá vân đem Thốn Tâm đưa tới Giang Hoài hang động đá vôi.

Đương Thốn Tâm tỉnh lại sau, nhìn đến chính mình bị trói ở dưới nước mật lao, liền biết lần này sợ là phải cho Dương Tiễn mang đến đại phiền toái.

Thốn Tâm tránh đi vài cái, phát hiện không làm nên chuyện gì, cũng liền không hề lãng phí sức lực.

Ở mật trong nhà lao đãi trong chốc lát, chỉ thấy một cái đầu bạc thanh thân, diện mạo quái dị khủng bố viên hầu đi đến.

Như thế nào sẽ có lớn lên khó coi như vậy yêu quái a? Thốn Tâm nhíu nhíu mày, lui không thể lui, âm thầm chửi thầm, như thế nào đồng dạng là con khỉ, kia Tôn Ngộ Không tuy là hầu thân, lại diện mạo linh tú tuấn mỹ, này xích chín mã hầu lớn lên cũng quá khó coi!

Xích chín mã hầu đi đến Thốn Tâm trước mặt, từ đầu đến chân đem nàng đánh giá một phen.

“Ngươi chính là Tây Hải Tam công chúa Ngao Thốn Tâm?” Xích chín mã hầu thanh như chuông lớn, cười như không cười hỏi.

Này không phải vô nghĩa sao? Thốn Tâm quay đầu đi, không đáng đáp lời.

“Lớn lên còn rất xinh đẹp! Nếu không phải ngươi là Dương Tiễn thê tử, ta thật đúng là tưởng đem ngươi lưu lại đương áp trại phu nhân, cùng ta tại đây động thiên phủ đệ cùng nhau hưởng lạc, ha ha ha ha….” Xích chín mã hầu cười đến càng thêm làm càn, chung quanh tiểu yêu cũng đi theo nở nụ cười. Hầu yêu quái dị sắc mặt làm Thốn Tâm một trận kinh hãi, nàng không có nghe lầm đi?

Ngẫm lại nhà mình phu quân kinh vi thiên nhân dung nhan, Thốn Tâm bỗng nhiên cảm thấy chính mình hạnh phúc đã chết.

“Ngươi nói như vậy, sẽ không sợ Dương Tiễn muốn ngươi mệnh?” Thốn Tâm lạnh lùng hỏi.

“Hừ!” Xích chín mã hầu thu hồi gương mặt tươi cười, “Có ngươi nắm ở ta trên tay, kia Dương Tiễn có thể làm khó dễ được ta?”

“Xích chín mã hầu, ngươi tốt xấu cũng là linh hầu xuất thế, vì cái gì nhất định phải cùng Thiên Đình không qua được? Mở ra Giang Hoài thủy đạo, tạo phúc một phương lê dân bá tánh, Thiên Đình nhất định sẽ đối với ngươi từ nhẹ xử lý!” Thốn Tâm lo lắng Dương Tiễn, vì thế bắt đầu ý đồ cùng xích chín mã hầu giảng đạo lý.

“Ta không có tưởng cùng Thiên Đình không qua được, là Thiên Đình khinh người quá đáng, ta tại đây Giang Hoài đã có một ngàn năm lâu, dưới nước công sự đều là ta tâm huyết, Thiên Đình nương dẫn thủy nhập hải, tưởng hủy đi ta phủ đệ, tiêu diệt ta sào huyệt, cùng ngày đó đình, nào có đạo lý nhưng giảng?” Xích chín mã hầu nói, càng thêm phẫn nộ.

“Hiện tại Thiên Đình đã không phải ngày xưa Thiên Đình, thiên điều sửa chữa sau, Ngọc Đế cùng Vương Mẫu nương nương cũng không thể một tay che trời, chân quân đều sẽ theo nếp làm việc…”

“Đủ rồi! Ngươi là Thiên Đình người, ngươi đương nhiên sẽ thay Thiên Đình nói chuyện.” Xích chín mã hầu đột nhiên đánh gãy Thốn Tâm nói, đối chung quanh hầu yêu nói “Các ngươi đem nàng cho ta xem trọng, nhanh mồm dẻo miệng nghe phiền, không cần cho nàng đồ vật ăn đói thượng nàng mấy ngày lại nói!”

“Là!”

Nói xong, xích chín mã hầu liền mang theo tức giận rời đi mật lao.

Thốn Tâm nghĩ cái này nhưng như thế nào hảo? Cũng không biết Dương Tiễn cái gì cái gì có thể thu phục này yêu hầu, nếu là chậm điểm, chỉ sợ nàng liền phải đói chết tại đây.

Bảo Liên Đăng Sau Truyền - Nhặt TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ