57. Uyển Uyển giống nàng

18 2 0
                                    

“Khuynh tâm… Yêm… Yêm lão tôn rốt cuộc… Rốt cuộc nhìn thấy ngươi..” Tôn Ngộ Không xách theo cái bầu rượu, mang theo một loại mạc danh ý cười, nghiêng ngả lảo đảo mà đi tới Thốn Tâm trước mặt.

“Khuynh tâm? Khuynh tâm là ai?” Thốn Tâm vẻ mặt nghi hoặc. Nghe Tâm nghe thấy cái này tên, sợ tới mức vội vàng kéo lại Thốn Tâm cánh tay, đằng mà đứng dậy “Thốn Tâm, thánh phật uống nhiều quá, chúng ta đi thôi.”

Thốn Tâm vẻ mặt không rõ nguyên do, Tôn Ngộ Không lại túm một phen Thốn Tâm bị Nghe Tâm nắm lấy kia cái cánh tay, hầu trên mặt mang theo cực kỳ hiếm thấy chua xót. “Khuynh Tâm, hơn hai ngàn năm, thật vất vả nhìn thấy ngươi, ngươi đi đâu nhi a?”

“Thánh phật buông tay, thánh phật nhận sai người!” Nghe Tâm vội vàng tiến lên kéo lại Tôn Ngộ Không cánh tay.

“Không có… Yêm lão tôn là hoả nhãn kim tinh, như thế nào… Sao có thể nhận sai người đâu?” Tôn Ngộ Không giơ tay, liền đem Nghe Tâm đẩy đến trên chỗ ngồi, dẫn tới chung quanh nữ tiên đều lặng ngắt như tờ mà nhìn vài người hỗn loạn, may mắn đây là Dao Trì tương đối yên lặng góc, nếu không thật là muốn hoạt tam giới to lớn kê.

“Thánh phật, ngươi thật sự nhận sai người, buông tay a…” Thốn Tâm dùng sức tránh thoát xuống tay cánh tay, tuy rằng đối này con khỉ có chút cảm kích chi tình, nhưng là trăm triệu không nghĩ tới hắn cư nhiên còn có thể rượu sau thất thố a!

“Ngươi có phải hay không đang trách ta?…” Tôn Ngộ Không rũ xuống đôi mắt, vừa muốn buông tay, không ngờ chính mình phía sau bỗng nhiên xuất hiện một trận gió mạnh, kia Tam Tiêm Lưỡng Nhận Đao gào thét mà đến, Tôn Ngộ Không mặc dù là có men say, lại cũng có thể kịp thời ném bầu rượu, một tay biến ra Kim Cô Bổng, một cái xoay người liền đón nhận Dương Tiễn mang theo tức giận mà đến □□.

Đánh giáp lá cà, tức giận tận trời, binh khí giao tiếp dẫn phát rồi chung quanh không khí chấn động, bên cạnh rượu ngon trái cây tất cả đều rơi xuống đầy đất, những cái đó bị dòng khí lan đến nữ tiên sôi nổi hoa dung thất sắc, sợ tới mức đại khí cũng không dám ra một tiếng. Ngay cả Thốn Tâm đều bị Tôn Ngộ Không ném tới rồi trên mặt đất, một lát sau mới đỡ cái bàn đứng lên, vẻ mặt ngốc nhiên mà nhìn trước mắt giằng co.

Có mấy cái nữ tiên nhỏ giọng nói, “Muốn ra đại sự, chúng ta đi bẩm báo Ngọc Đế đi.”

“Đứng lại!” Dương Tiễn thấy có mấy cái nữ tiên phải đi, lập tức ra tiếng đưa bọn họ uống trụ.

Liền ở ngay lúc này, Trư Bát Giới chạy tới, đứng ở Tôn Ngộ Không bên cạnh, lấy ra đinh ba đối với Nhị Lang Thần.

“Tư pháp thiên thần, lão heo biết ngươi từ trước đều là vì hôm nào điều, chuyện quá khứ chúng ta đều chuyện cũ sẽ bỏ qua, ngươi đây là có ý tứ gì?” Trư Bát Giới thập phần phẫn nộ hỏi.

“Ngươi đại sư huynh say rượu đùa giỡn Dương Tiễn phu nhân, Dương Tiễn nhưng thật ra muốn hỏi một chút, các ngươi rốt cuộc là có ý tứ gì?” Dương Tiễn lạnh lùng chất vấn.

“Đùa giỡn ngươi phu nhân? Vui đùa cái gì vậy, ta hầu ca trước nay đều là dốc lòng hướng Phật, khi nào động quá phàm tâm?” Trư Bát Giới phảng phất nghe được cái gì tốt nhất cười sự tình.

“Dương Tiễn, ngươi thu tay lại đi, hắn chỉ là uống say, nhận sai người.” Thốn Tâm vội vàng đi đến Dương Tiễn bên người, lôi kéo hắn ống tay áo.

Dương Tiễn sau khi nghe được, chậm rãi buông xuống trong tay tiêm nhận. Tôn Ngộ Không cũng buông Kim Cô Bổng, chỉ là men say hai mắt còn dừng lại ở Thốn Tâm trên mặt.

“Ta nói hầu ca, ngươi là làm sao vậy? Ngươi thật đúng là đùa giỡn nhân gia?” Trư Bát Giới nghe được Thốn Tâm nói nhận sai người, nói vậy này đùa giỡn là sự thật, không khỏi đối hắn hầu ca có đại đại đổi mới. “Ta nói hầu ca, ngươi nhưng đừng rối rắm a, lão heo đã từng phạm quá như vậy sai lầm, kia kết quả chính là vạn kiếp bất phục a!”

Dương Tiễn nhìn thoáng qua Thốn Tâm, thấy con khỉ ánh mắt còn dừng lại ở Thốn Tâm trên mặt, không khỏi tức giận càng sâu, “Lần này liền tính, nếu lại có lần sau, Dương Tiễn liền đi Tây Thiên đi tìm Như Lai Phật Tổ bình phân xử, chẳng lẽ các ngươi Phật môn người trong là có thể vô pháp vô thiên sao?”

“Nhị Lang Thần, chẳng lẽ ngươi tưởng noi theo ngàn năm trước sự sao? Có phải hay không còn muốn đi cáo một trạng, làm ta đại sư huynh cũng đầu một hồi heo thai a?”

“Ngươi!” Dương Tiễn tức giận đến quay đầu đi, không tồi, nhớ lại ngàn năm sự, hắn đối Thiên Bồng Nguyên Soái là có hổ thẹn, tuy rằng xong việc hắn minh bạch, đó là Vương Mẫu nương nương kế ly gián. Nhưng là đối với Thốn Tâm, hắn như thế nào cũng không thể làm Tôn Ngộ Không khi dễ đi a? Chẳng lẽ mượn rượu đùa giỡn đàn ông có vợ còn có lý?

Bất quá lời nói lại nói trở về, hắn cùng Tôn Ngộ Không nói như thế nào cũng có hơn một ngàn năm giao tình, thấy thế nào này con khỉ đều không giống như là người như vậy a, chẳng lẽ nói này con khỉ niệm kinh niệm tẩu hỏa nhập ma?

“Hôm nay việc là Dương Tiễn hiểu lầm, nhưng là Dương Tiễn cũng không hy vọng lại hiểu lầm một lần, Thốn Tâm, chúng ta đi.” Dương Tiễn dắt Thốn Tâm tay, đi ra bọn họ tầm mắt.

Thốn Tâm rời khỏi sau, Tôn Ngộ Không ánh mắt có chút tan rã, lập tức nằm liệt ngồi ở chỗ ngồi phía trên, có vẻ thập phần cô đơn, Trư Bát Giới vội vàng đỡ Tôn Ngộ Không, “Hầu ca, ngươi rốt cuộc làm sao vậy?”

Không có khác biện pháp, Trư Bát Giới đỡ say không còn biết gì Tôn Ngộ Không đi tới Dao Trì trung ương, Quan Âm Bồ Tát nơi ghế.

“Bồ Tát, ngài mau nhìn xem ta hầu ca là làm sao vậy? Hắn hôm nay là đặc biệt khác thường a!” Trư Bát Giới nói đến này, nhắm chặt miệng. Không dám nói ra đã xảy ra chuyện gì.

“Ngươi thả trước đem hắn an tọa tại vị tử thượng, chúng ta đi ra ngoài nói đi.” Quan Âm Bồ Tát nhàn nhạt mà nói.

“Hảo.” Trư Bát Giới vội vàng đem Tôn Ngộ Không đặt ở trên ghế, làm thân hình hắn dựa vào cái bàn bên cạnh, miễn cho té ngã.

Đi đến Dao Trì cửa, Quan Âm Bồ Tát nói, “Ngộ Không tự xuất thế tới nay, đã trải qua đủ loại trắc trở, tu thành chính quả, nhưng là hắn lại chưa từng trải qua quá chân chính tình kiếp, hiện tại liền tính thành Phật, vẫn là nhất định phải có kiếp nạn này, nhưng kiếp nạn này vẫn là muốn dựa chính hắn hóa giải.”

“Tình kiếp? Chẳng lẽ đại sư huynh tình kiếp, là Tây Hải Tam công chúa?” Trư Bát Giới không thể tin tưởng hỏi.

“Thiên cơ không thể tiết lộ.” Quan Âm Bồ Tát không có trả lời Trư Bát Giới vấn đề.

Trư Bát Giới lại trong lòng cả kinh, đây là ai không tốt, cố tình là Dương Tiễn phu nhân, lúc này, cũng thật không dễ làm a!

Bảo Liên Đăng Sau Truyền - Nhặt TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ