83. Bái kiến đại bá nương

16 2 0
                                    

Tây Hải Long Cung, là Thốn Tâm từ nhỏ lớn lên địa phương, khuê các triền miên, có khác một phen tư vị.

Hôm sau, thực tủy biết vị cảm thấy mỹ mãn Tư Pháp thiên thần đại nhân tỉnh lại lúc sau, liền phát hiện bên người không có một bóng người. Vốn định khắp nơi đi tìm một tìm, nhưng này dù sao cũng là Tây Hải Long Cung, cũng không hảo nơi nơi đi lại, vì thế liền ở Bích Ngọc dẫn dắt hạ, đi tới Ngao Nhuận cùng long hậu dùng đồ ăn sáng địa phương.

Vừa thấy là Dương Tiễn từ Thốn Tâm phòng đi tới, long hậu lập tức ngầm hiểu, đối Dương Tiễn phía sau Bích Ngọc nói, “Bích Ngọc, mau cấp phò mã thêm cái ghế dựa.”

“Đúng vậy.”

“Nhạc mẫu đại nhân khách khí.” Dương Tiễn hơi hơi cúi người, ở bàn ăn bên ngồi xuống sau, liền có vẻ có chút đứng ngồi không yên.

“Chân quân này tới, là muốn ở Tây Hải thường trú, lão long nếu có chậm trễ chỗ, còn thỉnh chân quân chớ trách tội.” Ngao Nhuận chậm rãi nói.

“Nhạc phụ đại nhân nói quá lời, Dương Tiễn này tới, là vì chiếu cố Thốn Tâm mà đến, nếu đều là người một nhà, không cần lại nói khách khí nói.” Dương Tiễn mỉm cười nói.

Hai mươi tuổi không đến, liền mất đi song thân cùng huynh đệ, hiện giờ có thể cùng Thốn Tâm cha mẹ huynh trưởng cùng ở dưới một mái hiên, cảm thụ thân nhân quan tâm, Dương Tiễn trong lòng, vẫn là có một ít vui mừng.

“Không biết Ma Ngẩng Thái Tử thân đi nơi nào?” Dương Tiễn thuận miệng hỏi.

“Ma Ngẩng chỉ huy Tây Hải thuỷ quân, sáng sớm liền đi ra ngoài luyện binh.” Long hậu một bên cấp Dương Tiễn gắp đồ ăn, một bên cười nói.

“Ma Ngẩng Thái Tử là cái có thể đảm đương đại nhậm người, nhạc phụ nhạc mẫu hảo phúc khí a, Dương Tiễn sáng sớm tỉnh lại liền không thấy Thốn Tâm, không biết nàng đi nơi nào?”

Long hậu nhìn thoáng qua Bích Ngọc, Bích Bgọc tức khắc lộ ra khẩn trương chi sắc, không khí ngưng kết vài giây, Ngao Nhuận lên tiếng, “Bích Ngọc, không nghe được phò mã hỏi chuyện sao?”

“Hồi Long vương gia, nô tỳ… Nô tỳ…” Bích Ngọc lập tức run run rẩy rẩy mà quỳ gối trên mặt đất.

“Liền hỏi ngươi công chúa đi đâu, lại không phải khác vấn đề, ngươi hoảng cái gì?” Ngao Nhuận không vui địa đạo.

“Công chúa nàng đi Đông Hải.” Bích Ngọc cắn môi dưới nói.

“Không sao.” Dương Tiễn nâng nâng tay, ý bảo nàng đứng lên.

Xem nha đầu này bộ dáng, liền biết nhất định là Thốn Tâm phân phó nàng không cho nàng nói, đi Đông Hải có cái gì sợ người biết đến? Lại không phải đi Bắc Hải…

Cũng thế, hắn liền chờ nàng buổi tối trở về lại nói.

Thấy Dương Tiễn không có ý khác, long hậu tiếp nhận nói nói, “Chân quân, Thốn Tâm chắc là đi tìm Nghe Tâm, ta khiến cho Bích Ngọc mang theo ngài ở Tây Hải khắp nơi đi lại đi lại, cũng rất quen thuộc một chút Tây Hải hoàn cảnh.”

“Cũng hảo.” Dương Tiễn vui vẻ đáp ứng rồi.

Đông Hải long cung.

Thốn Tâm sáng sớm đi vào Đông Hải, cũng không có trực tiếp đi tìm nghe tâm, mà là trực tiếp đi tới Đông Hải long hậu chỗ ở, thường thanh các.

Đông Hải long hậu xuất các trước khuê danh gọi vân, từ sinh hạ Ngao Xuân lúc sau đại thương nguyên khí, lâu bệnh quấn thân nằm trên giường không dậy nổi, mà Thốn Tâm từ nhỏ không ra Tây Hải, cũng không có gặp qua vị này đại bá nương.

Hầu hạ gọi vân thị nữ sau khi thông báo, Thốn Tâm liền đi tới gọi vân trước mặt, gọi vân nhìn thấy Thốn Tâm mặt, trong mắt hiện lên một tia kinh ngạc, tái nhợt như tờ giấy mặt cũng bởi vì nội tâm kích động nổi lên một tia huyết sắc.

“Thốn Tâm, ngươi đã đến rồi.”

“Đại bá nương, ngài hành động không tiện, liền không cần đứng dậy.” Thấy gọi vân có đứng dậy ý tứ, Thốn Tâm vội vàng tiến lên ngồi ở giường biên, ngăn trở nàng có chút gian nan động tác.

Không biết như thế nào, nhất kiến như cố.

“Thốn Tâm, ta bộ xương già này sống không được đã bao lâu, ngươi vẫn là ngồi ở ghế trên đi, miễn cho lây dính ta bệnh khí.” Gọi Vân mặt mày đều là ý cười, tuy thân thể có ngu như nhược liễu phù phong, nhưng nhìn thấy tấc lòng lúc sau cả người đều mang lên tinh khí thần.

“Đại bá nương ngài không cần nói như vậy, tuy rằng chúng ta không có đã gặp mặt, nhưng là vừa thấy đến ngài ta liền cảm giác thân cận thật sự. Khuynh Tâm tỷ tỷ không còn nữa, ta tưởng ta hẳn là thế nàng đến thăm vấn an ngài.”

“Khuynh Tâm…” Gọi Vân thần sắc hiện lên một chút hoảng hốt, ý cười tiệm thu, “Khuynh Tâm đã qua đời rất nhiều năm, ngươi như thế nào sẽ đột nhiên nhắc tới nàng?”

“Này……” Thốn Tâm cúi đầu sắc mặt có chút hổ thẹn, “Đại bá nương ngài không nên trách Nghe Tâm tỷ tỷ, nàng đã đem Khuynh Tâm tỷ tỷ cùng Đấu Chiến Thắng Phật tiền căn hậu quả đều nói cho ta, ta thật sự hy vọng bọn họ có thể có cơ hội gặp lại, này nghìn năm qua lớn lao tiếc nuối, trong đó thống khổ ta phảng phất đều có thể đồng cảm như bản thân mình cũng bị.”

“Thì ra là thế.” Gọi vân hiểu rõ, lại thoải mái cười, “Nha đầu ngốc, trên đời này có rất nhiều sự tình đều phi nhân lực có khả năng sửa đổi, Khuynh Tâm đã qua đời như vậy nhiều năm, cho dù có tiếc nuối, cũng tổng nên tan thành mây khói.”

“Đại bá nương, không nói gạt ngươi, ta cùng Dương Tiễn đã từng từng có hơn một ngàn năm hôn nhân, cũng từng sụp đổ quá, chỉ là ta đối hắn ái chưa từng có đình chỉ quá, tuy rằng ta bị cầm tù ở Tây Hải 600 nhiều năm, nhưng là ta còn là chờ tới rồi cùng hắn gặp mặt kia một ngày, hiện tại, ta còn có hắn hài tử, ta tin tưởng ái lực lượng là vô cùng, Khuynh Tâm tỷ tỷ cũng là giống nhau.” Thốn Tâm nói, cầm lòng không đậu mà sờ sờ chính mình bụng.

“Có thai?” Gọi Vân rất là vui mừng, khuôn mặt u sầu lại bị vui sướng thay thế được, lại thở dài, “Ngươi cùng Dương Tiễn có thể đi đến hôm nay này một bước đúng là không dễ, chỉ là khuynh tâm phúc khí không bằng ngươi, liền tính nàng đã từng cùng Đấu Chiến Thắng Phật là lưỡng tình tương duyệt, nhưng là mặc dù nàng có thể sống lại, cùng Tôn Ngộ Không chỉ sợ cũng chỉ có thể hai bất tương kiến.”

Bảo Liên Đăng Sau Truyền - Nhặt TâmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ