Nga Mi thánh phật động.
“Đại thánh! Đại thánh!…” Một cái tiểu hầu yêu đi vào thánh phật động gõ cửa.
Đã nhiều ngày Nga Mi thánh phật động môn phải bị các người qua đường gõ biến.
Tôn Ngộ Không một mở cửa, vừa thấy là một mình xuyên chiến giáp mang theo đầm lầy chi khí con khỉ, biến mơ hồ đoán ra là từ đâu nhi tới con khỉ.
“Ngươi không ở Giang Hoài bảo nhà ngươi Đại vương, tới tìm ta có chuyện gì a?” Tôn Ngộ Không dựa cửa động khẩu, không chút để ý hỏi.
“Đại thánh gia gia, kia Nhị Lang Thần phát binh tới đánh nhà ta Đại vương, thề muốn lấy nhà ta Đại vương tánh mạng a! Còn muốn sạn chúng ta sào huyệt, giết sạch sở hữu hầu tử hầu tôn, đại thánh gia gia, thỉnh ngài xem ở ngày xưa tình cảm thượng, đi giúp giúp ta gia Đại vương đi!” Hầu yêu nhiệt lệ liên liên mà khóc lóc kể lể, thiếu chút nữa phải cho Tôn Ngộ Không quỳ xuống.
“Nói bậy! Kia Nhị Lang Thần tốt xấu cũng là tư pháp thiên thần, theo lẽ công bằng làm việc, nếu nhà ngươi Đại vương có thể tiếp nhận đầu hàng với hắn, mở ra đường sông, hắn lại sao có thể đuổi tận giết tuyệt? Ngươi vẫn là trở về hảo hảo khuyên nhủ hắn, không cần tiếp tục cùng Thiên Đình đối nghịch, miễn cho tự mình chuốc lấy cực khổ!” Tôn Ngộ Không hừ lạnh nói xong, liền muốn xoay người vào động, không hề để ý tới.
“Đại thánh gia gia đừng đi!” Kia hầu yêu “Bùm” một tiếng liền cấp Tôn Ngộ Không quỳ xuống, “Tiểu nhân nói đều là thật sự, Đại vương hắn bắt Tây Hải Tam công chúa, vốn định như vậy áp chế Nhị Lang Thần lui binh, không nghĩ tới Nhị Lang Thần không những không có thoái nhượng, ngược lại bắt được con khỉ liền sát, thề muốn giết chúng ta Đại vương không thể.”
Nghe được hầu yêu nói ra tình hình thực tế, Tôn Ngộ Không dừng đóng cửa bước chân, quay đầu lại cau mày hỏi, “Ngươi nói cái gì? Nhà ngươi Đại vương bắt Tây Hải Tam công chúa?”
“Đúng vậy!”
Tôn Ngộ Không vừa nghe, đầu đều đau, nội tâm một trận buồn bã, than nhẹ nói, “Vậy ngươi tới tìm ta có ích lợi gì? Làm nhà ngươi Đại vương đem nhân gia lão bà đưa còn trở về, nói vậy kia Dương Tiễn cũng không phải không nói lý chủ nhân.”
“Tiểu nhân…. Tiểu nhân cùng ngài nói thật đi… Đại vương cũng là không nghĩ tới Nhị Lang Thần sẽ như vậy, lúc ấy tuyên bố cấp Thiên Đình người ta nói… Nói Nhị Lang Thần nếu là không lùi binh…. Liền… Liền phải đem hắn lão bà mang đi, đi làm áp trại phu nhân….” Hầu yêu cúi đầu, ấp úng mà nói xong, Tôn Ngộ Không hầu mao đều dựng thẳng lên tới.
“Thật là hồ nháo!” Tôn Ngộ Không tức giận đến không ngừng cào tay, nghĩ thầm chuyện này hắn thị phi nhúng tay không thể, làm không hảo hai bên liền cá chết lưới rách, “Được rồi! Yêm liền đi theo ngươi một chuyến!” Tôn Ngộ Không nói xong, lắc mình biến hoá, từ áo cà sa biến thành chiến giáp, khí thế lăng nhân, khí vũ hiên ngang.
Giang Hoài thủy phản bội, đại quân doanh trướng.
“Nhị gia, kia xích chín mã hầu ở dưới nước hang động đá vôi bên ngoài thiết vô số cái ngập trời xoáy nước, chúng ta người vốn dĩ biết bơi liền không tốt, một cái đều công không đi vào a! Cũng không biết Tam công chúa thế nào…” Mai sơn lão tứ thập phần sốt ruột mà nói.
“Hừ!” Dương Tiễn hừ lạnh một tiếng, đứng dậy, một tay đỡ đai lưng, “Tưởng lấy Thốn Tâm áp chế ta, bọn họ cũng không dám làm Thốn Tâm có cái gì sơ xuất, phái đại quân ở hang động đá vôi bên ngoài thủ, ra tới một con sát một cái, ta cũng không tin, bọn họ có thể cả đời tránh ở hang động đá vôi không ra, nếu xích chín mã hầu dám lộ diện, ta làm hắn chết không có chỗ chôn!”
Giang Hoài đáy nước hang động đá vôi.
Tôn Ngộ Không ở hầu yêu dẫn dắt hạ, từ Giang Hoài một cái dưới nước mật đạo đi tới đáy nước hang động đá vôi. Hắn nhìn chung quanh bày ra xoáy nước trận, liền biết Thiên Đình đại quân nhất thời là khó có thể công vào được.
Xích chín mã hầu vốn dĩ cũng không ôm bao lớn hy vọng, không nghĩ tới hầu yêu thật sự đem Tôn Ngộ Không cấp mời tới, nhất thời liền thập phần vui sướng.
“Đại thánh! Tiểu nhân bái kiến đại thánh!” Xích chín mã hầu vừa thấy Tôn Ngộ Không, lập tức liền đón đi lên, như ngày xưa như vậy hành lễ.
“Không cần đa lễ, hiện giờ ngươi đều đã tự lập vì vương, cần gì phải đối yêm lão tôn hành này đại lễ đâu!” Tôn Ngộ Không vội vàng đem xích chín mã hầu đỡ lên.
Nghe được Tôn Ngộ Không nói đến tự lập vì vương, xích chín mã hầu nhưng thật ra có vẻ có vài phần quẫn bách, rốt cuộc từ Hoa Quả Sơn phân gia ra tới.
“Tiểu đệ hổ thẹn a, bị Thiên Đình bức đến cái này phần thượng, mới không thể không làm tiểu nhân đi tìm ngươi, khẩn cầu ngài có thể cùng Dương Tiễn nói nói, chỉ cần hắn lui binh, ta nhất định đem hắn phu nhân dâng trả!” Xích chín mã hầu vẻ mặt thành khẩn mà nói.
“Ngươi nha ngươi nha! Ngươi nói ngươi bắt hắn phu nhân cũng liền thôi, còn thả ra nói vậy, kia Dương Tiễn có thể thiện bãi cam hưu liền quái! Ngươi lại không phải không biết, yêm từ trước đến nay cùng kia Dương Tiểu Thánh bất hòa, ngươi làm yêm đi cầu tình, ngươi là nghĩ như thế nào?” Tôn Ngộ Không vẻ mặt hận sắt không thành thép.
“Ai nha… Ta này không phải nghĩ ngươi dù sao cũng là Phật môn người sao? Kia Nhị Lang Thần hoặc nhiều hoặc ít cũng phải nhìn ở Phật Tổ mặt mũi thượng, cho ngài cái mặt mũi a!”
“Kia Phật Tổ mặt mũi chỉ sợ không có như vậy đại!” Tôn Ngộ Không hừ lạnh, “Hảo, trước mang yêm đi xem Tam công chúa, nếu là ngươi cho nhân gia tra tấn cái tốt xấu, kia Nhị Lang Thần thấy được há có thể tha cho ngươi?”
“Hảo!” Nghe được Tôn Ngộ Không có nhả ra chi ý, xích chín mã hầu lập tức liền mang theo một chúng hầu yêu ở phía trước cấp Tôn Ngộ Không dẫn đường.
Xuyên qua mấy cái thủy đạo, đi tới một cái giống như dưới nước mật lao địa phương, Tôn Ngộ Không nhìn đến Thốn Tâm thời điểm, chỉ thấy nàng bị trói ở một cái dung trụ mặt trên, híp mắt, tài nghiêng đầu, hình dung thập phần tiều tụy.
“Đây là kia Tây Hải Tam công chúa? Nàng đây là làm sao vậy?” Tôn Ngộ Không nhìn Thốn Tâm, làm bộ dường như không có việc gì hỏi.
“Không như thế nào, chính là mấy ngày này không làm nàng ăn cơm, miễn cho nàng cãi cọ ầm ĩ, yên tâm đi, dù sao cũng là thần tiên, đói mấy ngày sẽ không có việc gì!” Xích chín mã hầu cười đến thực nhẹ nhàng.
Tựa hồ là bị con khỉ thanh âm đánh thức, Thốn Tâm chậm rãi mở mắt, mê mang bên trong, thấy được Tôn Ngộ Không bóng dáng, còn tưởng rằng là chính mình hoa đôi mắt, không khỏi hất hất đầu.
Thật là lớn lên nhân mô nhân dạng Tôn Ngộ Không.
Chẳng lẽ nói, này Tôn Ngộ Không cùng xích chín mã hầu cùng một giuộc, cộng đồng dựng kỳ vì yêu?
“Thánh phật…. Cứu ta…” Thốn Tâm hữu khí vô lực mà gọi một tiếng.
“Cái gì?” Xích chín mã hầu có chút nghi hoặc hỏi.
Tôn Ngộ Không quay người lại, liền đem Kim Cô Bổng biến thành một đạo hoàng kim dây thừng, đem vẻ mặt ngốc nhiên xích chín mã hầu chặt chẽ mà trói buộc ở trong động.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảo Liên Đăng Sau Truyền - Nhặt Tâm
General FictionHán Việt: Bảo liên đăng hậu truyện - kiểm tâm Tác giả: Túy Đạo Chiết Hoa Nguồn: wikidich.com Người đăng: Sakuralovesora Văn án: Bổn văn là kế phim truyền hình Bảo Liên Đăng cùng với Bảo Liên Đăng tiền truyện lúc sau diễn sinh văn, ở Bảo Liên Đăng k...