Chương 19: Không thừa nhận

4.8K 352 26
                                    

"Cậu hai, sao cậu vẫn còn chưa ngủ?" Ngọc Quỳnh ôm cái bụng to tròn đứng dậy, đi đến bên cạnh người con trai đang miệt mài dưới ánh đèn dầu. 

Ngọc Quỳnh làm dâu nhà họ Trịnh đã ngót nghét ba năm, nàng đã sinh cho cậu Phiệt được một người con trai, con chưa được một tuổi lại sắp sinh thêm đứa thứ hai. Nàng vốn cũng là tiểu thư nhà trâm anh, về nhà họ Trịnh sinh sống so ra cũng không khác nhà mình là mấy, thậm chí đãi ngộ có khi còn tốt hơn. 

Tính tình Ngọc Quỳnh hiền dịu lại nết na, ông Minh cùng bà Mai vô cùng thương yêu. Những khi trời lạnh đều đốt than sưởi ấm cho nàng, mỗi ngày cũng toàn để nàng ăn đồ bổ. Ngược lại bọn họ lại đày đọa đứa con trai của mình nhiều hơn, bắt cậu quần quật bên sổ sách sớm khuya. 

Những đêm không ngủ đối với Thế Phiệt đã là chuyện bình thường. 

"Lát nữa anh ngủ, thân em bầu bì, đừng có thức cùng anh như vậy." Thế Phiệt lật một quyển sổ, chăm chú mà nhìn nó, lại nói: "Nghe anh, ngủ sớm đi." 

Ngọc Quỳnh thấy hộc bàn của Thế Phiệt còn đang mở, bên trong chứa một tấm hình có hơi cũ kĩ. Nàng nghiêng đầu, tay với lấy tấm hình ấy: "Chà, cậu hai hồi nhỏ đây sao? Bảnh ghê hen. Người này là ai vậy cậu?" 

Thế Phiệt nhìn thấy tấm hình bị lấy đi, cậu giật mình: "Nè, sao lại tự tiện lấy đồ của anh." 

Nghe lời trách mắng của cậu, Ngọc Quỳnh vội để tấm hình lại chỗ cũ: "Em xin lỗi, do em tò mò về cậu thôi, lần sau em không vô ý như vậy nữa." 

Ngọc Quỳnh vừa nói, ánh mắt nhìn xuống đôi chân của mình. Thế Phiệt trông thấy bộ dáng kia cũng không nỡ nói gì, cậu đứng dậy, ôm lấy hai bên vai nàng: "Em lên giường ngủ trước đi, lát xong rồi anh lên sau. Đi, anh đỡ em vào trong mùng." 

Ngọc Quỳnh đi từng bước theo chân cậu, ánh mắt có hơi rầu rĩ: "Cô gái trong hình là con nhà thầy Chí, có đúng không cậu?" 

Thế Phiệt đã dẫn nàng vào trong mùng, cậu sắp xếp mùng cho kín, đến khi nghe được câu hỏi kia, động tác hơi dừng lại. 

Ngọc Quỳnh không thấy cậu trả lời, lại nói tiếp: "Dạ Thi đẹp quá cậu ha." 

"Ừm, khuya rồi, không ngủ nữa là muỗi chích độc lắm." Thế Phiệt nhàn nhạt trả lời, sau đó lại bận bịu bên đống giấy tờ. 

Sáng hôm sau, Ngọc Quỳnh đã không còn nhìn thấy bức hình ấy của cậu đâu nữa. 

Chuyện của Dạ Thi cùng Thế Phiệt năm xưa rầm rộ ra sao, nàng ở tận Gia Định cũng có thể nghe được, cậu định giấu nàng như thế nào đây? 

Từ lúc gả vào đây, Thế Phiệt vẫn luôn hết mực tôn trọng nàng, vợ chồng chưa từng xảy ra bất hòa lần nào. Nhưng chính vì sự yên bình ấy, Ngọc Quỳnh mới cảm thấy sợ hãi. Sợ rằng trong suốt ba năm qua, cái mà cậu dành cho nàng chỉ là nghĩa chứ chẳng phải là tình. 

Cái tình của cậu e là đã dành cho căn nhà phía bên kia rồi, nơi suốt ngày văng vẳng tiếng đọc bài của trẻ con. 

Càng nghĩ, nàng lại càng đau lòng. Phận đàn bà cưới được chồng cao sang, vậy mà vẫn chưa được chồng nhìn lấy một lần. Nàng cố gắng sinh nhiều đứa cho chồng, thế nhưng khi có con, cậu Phiệt vẫn luôn giữ một thái độ như cũ với nàng, không mặn cũng không nhạt. 

[Duyên Gái - Hoàn] Chờ Trăng LênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ