"Ý cô là...Mọi chuyện diễn ra trong thế giới này đều bắt đầu từ hơn 800 trước, do bọn thú Honkai sao?"
"Hô...Cậu có vẻ hiểu bọn chúng nhỉ, bản thân cậu còn gọi nó là thú Honkai sao? Không lẽ thứ mà cậu gọi là thú Honkai bên thế giới của cậu và Stranger bên thế giới của tôi đã thực sự tồn tại từ rất lâu ở nơi của cậu à...? Trước cả thế giới này?"
"Đúng, tôi không rõ, nhưng ước tính con số đã vượt xa hàng ngàn năm..."
"Hmmm, quả thật, theo mô tả thì nó rất giống...À xin lỗi, để tôi nói thêm, đúng, sự tồn tại của chúng đã là một bước ngoặc trong việc khai trừ nhân loại nơi đây, nhưng hồi chuông kết thúc của nhân loại chỉ thực sự vang lên khi tiền nhân xuất hiện."
"Tiền nhân?"- Tôi hỏi và gần như ngay lập tức.
"Cậu có thể hiểu rằng thú Honkai hay Stranger gì gì đó cũng được...chính là nguyên nhân, còn tiền nhân chính là chất xúc tác, cả quá trình mà nhân loại lụi tàn cậu đã thấy thực chất chỉ là một đoạn nhỏ so với hành trình mà nhân loại chống lại Stranger"
Đó là cách mà mọi thứ Khởi đầu, cô ta đã và đang kể cho tôi tất cả mọi thứ có được trong thế giới này, nhân loại, các sự kiện chính, diễn biến...
Tôi không biết rằng ở đây hay thế giới của tôi nó tồi tệ hơn nữa, tôi không thể so sánh, đơn giản là vì cả hai đều không cùng một hệ quy chiếu, nhưng nếu tôi bắt buộc phải chọn thì lịch sử của nhân loại ở thế giới này có phần tàn khốc hơn, hoặc là thế...Tôi không nói suông hoặc chi ít đó là những gì tôi nghĩ. Nếu như nhân loại bên thế giới của tôi phải sống trong sự lăm le của nỗi sợ thì ở bên thế giới này, không đơn giản là bị lụi tàn trong thời gian ngắn mà sự xâu xé từ mọi nguồn đang hiện hữu ở khắp nơi trên hành tinh này.
Có thể hiểu rằng cả chiều dài lịch sử khắp 800 năm tồn tại của Honkai đều là apocalypse. Post apocalypse hoặc end of humanity chính là khoảng thời gian ít ỏi của hiện tại trước khi nhân loại lụi tàn thật sự.
Khác với bọn tôi, tức Honkai ở nơi đây không xuất hiện song song với sự sống đầu tiên trên đất mẹ này. Nói cách khác nhân loại ở đây đã thật sự có một khoảng thời gian ngắn trong việc phát triển toàn diện cho tới khi sự xâm lược không được báo trước và cực kỳ bất ngờ của Honkai bắt đầu vào 8 thế kỷ trước.
Cũng vì sự xuất hiện bất ngờ đấy mà nhân loại ở đây đặt cho chúng cái tên 'stranger'. Và dĩ nhiên, không có một sự phòng bị nào cho trước cả, kết quả là hơn một nửa dân số hành tinh bị giết chết trong chưa đầy một năm.
Quả thật nhân loại ở thời kỳ này đã chống trả rất quyết liệt nhưng những tổn thất dành cho phía con người thật sự không đáng để bỏ ra so với lượng thú Honkai bị giết chết. Theo phỏng đoán của tôi thì có thể bọn băng hoại thú này chưa thái hóa nên mới có khả năng dọn dẹp mạnh như vậy, hoặc có lẽ là thế...
Ý tôi là, thời gian đầu khi mà bọn thú Honkai xuất hiện trên hành tinh này có đặc tính khá giống với thế giới của tôi, về cơ bản chúng là một. Một trong những khả năng nổi bật thường thấy ở thú Honkai là khả năng phát ra năng lượng Honkai. Khác với thế giới của tôi, vì kiến thức có chút hạn hẹp mà họ gọi luôn năng lượng Honkai đó là phóng xạ bởi khả năng biến đổi khi tiếp xúc lâu dài (Đây là nguyên nhân chính nhân loại bị bay màu hết hơn phân nữa trong thời gian đầu).
BẠN ĐANG ĐỌC
(Honkai impact 3)Hình bóng của bình minh
Fiksi PenggemarThần à...Sẽ thật đáng sợ biết bao nếu như họ có những dục đáng vọng kinh tởm của con người... Nhưng đã không còn là "nếu" nữa khi chính anh, Matrix, một vị thần đã bị giết chết bởi thứ dục vọng đáng nguyền rủa ấy. Giờ đây, anh sống lại, không phải v...