Chap 98: Tách hồn

197 23 2
                                    

-Nova, chuyện này là sao?... (Jirou)

Cũng đã hơn một ngày kể từ cái sự kiện trước. Tôi vẫn bận rộn với công cuộc chuẩn bị của mình. Như hằng ngày, như cái ngày đầu tiên trên cái "con đò nhỏ" này ý, đầy mệt mỏi.

Nhưng điểm khác biệt ở chỗ, ánh mắt của tôi không còn vẻ tiều tụy đầy khó chịu cho người nhìn, cũng như cảm xúc đã có phần ổn định hơn đôi chút. Tất nhiên, là nhờ công cô nàng ấy rồi. Ý của tôi là...Nhờ Sirin đấy.

Cơ mà cũng vì thế mà tôi vẫn luôn cứ cảm thấy ngờ ngợ và là lạ vãi cả ò ra luôn đấy chứ. Tôi không tính điều tra lý do đâu, chỉ là cái tò mò này một lần nữa khiến cho đêm qua tôi không ngủ được.

Tôi chắc chắn rằng đây là lần đầu tiên mà tôi có thể thấy được mặt này của cô ấy, nên giờ tôi đang kiểm tra lại một chút trên HMS. Quả thật, hôm qua có tin, nhưng vì tôi để nó ở trong phòng làm việc nên chẳng biết được có cái tin nhắn nào cả...Với lại tôi khi rời khỏi phòng của nàng Herrscher đó thì tôi đã sủi thẳng vào phòng của mình để nghỉ ngơi, dù cho sau đó chẳng ngủ được.

-Chủ nhân, tôi cũng đâu có rõ, đây là thuật đoán để đo chứ đâu phải là thứ để tính toán nguyên nhân. Nhưng dù có thì dù ngài có hỏi thì tôi cũng không biết trả lời như thế nào đâu thưa chủ nhân. Cảm xúc là thứ nằm ngoài dự trù phán đoán của tôi rồi. Xinh ngài thứ lỗi. (Nova)

Nova trả lời câu trả lời của tôi trong khi những chỉ số cứ thế phơi bày trước mắt, ngoại trừ mớ thông tin khổng lồ của con tàu này được tổng hợp bởi Nova và Ai-chan thì nổi bật nhất có lẽ là mớ thông tin được thuật toán của HMS tổng hợp. Một trong số đó là mức độ tình cảm của valkyrie.

Và điều làm tôi khá ngạc nhiên là, thật sự có bước tiến triển tốt theo hướng dương chứ không âm như tôi nghĩ. Tức là...Mối quan hệ giữa tôi và họ đang được cải thiện ý, và tốc độ còn đang tăng dần nữa.

Cơ mà...Nói là cải thiện nhưng thật ra cũng còn chậm lắm, nhưng có là được.

Sirin có lẽ đã thật sự đúng khi nói tôi chỉ cần cố thêm một chút nữa thôi...Mặc dù cái một chút này...Tôi nghi ngờ là có khi còn tới mấy tháng để lên lại mối quan hệ bạn bè bình thường hay nhiều nhất là vài năm.

Dẫu thế...Tôi không quan tâm đâu

Ít nhất thì tôi có thể chờ và cố gắng được

Nhưng có một thứ khiến tôi khá là để tâm, và vâng...

-Hèn gì nhỉ... (Jirou)

Chỉ số tình cảm của Sirin đã tăng lên một cách...Nói thế nào nhỉ? Nhanh bất thường so với những Valkyrie khác.

Nhờ chuyện hôm qua chăng?

Tôi không biết, nhưng mà nhờ thế mà tôi mới có thể thấy được mặt tốt của cô nàng mặc dù chẳng hiểu cái mô tê gì hết cái lý do tại sao nó lại tăng nhanh tới vậy.

Nhưng...

Tôi hài lòng rồi, ít nhất thì thành quả của tôi về mặt lý thuyết đã không bị uổng phí...Nhỉ...

Tôi liếc ánh mắt của mình phía dãy hành lang phia xa kia trong khi cất đi HMS, không một bóng người, nhưng cái không một bóng người này phần nào đó khiến tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn chút bởi lúc này tôi đang tận hưởng vẻ tĩnh lặng thay vì nỗi cô đơn dài...Thay vì trong ánh mắt của tôi chỉ toàn một màu ảm đạm thì giờ đây không gian có chút màu sắc và ánh sáng...Nó vẫn còn đục lắm, nhưng ít nhất nó không phải là thứ vẩn đục của bùn.

(Honkai impact 3)Hình bóng của bình minhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ