Chapter 2: Unexpected Visitors

131 1 0
                                    

ECHIZEN MANSION

"...............Bella.................."

"My Grand Child..........."

"You are my treasure"

AFTER 3 MONTHS


BELLA'S POV

Pauwi na ako samin galing ng ST. CATHERINES UNIVERSITY, I'm 3rd year college at ang course ko ay Bachelor Science in Business Administration Major in Management.

Sa nakalipas ng tatlong buwan, masaya ako sa piling nila Dad at Mom, May mga kaibigan na rin akong babae. Dati kasi pag nakikipag kaibigan ako lumalayo sila dahil sa takot na rin. Wala na rin akong contact sa aking Gang, Kumusta na kaya sila. Sana okay lang sila doon.

"I'm home..." sigaw ko. "Hmmm... This car's in the way......Its limousine"

"Mom There's a limousine in front of our house",

Pagpasok ko may nakita akong lalaki at isang sopistikadang babae.

"Bella come here for a minute.", my mom said.

"What's going on? ", tanong ko sa kanila.

Tinignan ko ang mukha ni mommy. aw...She's look so serious...

"You're Bella?!", nakataas na kilay na tanong ng babae sa kanya.

Tinignan siya nito mula ulo hanggang paa. Na conscious naman ako bigla wew....

Wow ang angas naman ng babaeng ito. "Yes............?"

"Oh God!!! Uncle!!!", inis na inis na sigaw nito.

Hala, she's crazy na yata...."Who are you Ma'am?", naguguluhang tanong ko sa kanya.

"Not Ma'am!!! Board Trustee!", sita nito sa akin.

"O---okay, Board Trustee", napipilitang sambit ko rito.

"WTH, Bakit may Board of trustee dito?", isip isip ko."Hala wala naman ako ginawang kalokohan at never na ako nakikipag laban."

"That's alright... Please get into the car quickly.", utos nito sa akin.

"Huh?!", nanlalaking mata na sambit ko.

Napalingon ako sa direksiyon ng mga magulang ko. "Mom? Dad? What's going on? Ano pinagsasabi nitong babaeng ito?!", naiinis na tanong ko.

Tumikhim bigla ang lalaking kasama ng babae. "Let me explain Young Mistress, I'm the secretary of Echizen Family. Bella, starting now you're going to become THE HEADMISTRESS.

"W---what?! Headmistress?!", naguguluhang sambit ko. WTH?

" Yes, The Founder of RED DRAGON UNIVERSITY, Ryoga Echizen. He's the father of your mother. Didn't you know?"... Umiling ako sa tanong nito. " It's an Elementary, Highschool, and College combined school. It is the top among the country's top schools. Impeccable students attend this super elite school."

".......................So?! Paki ko kung Elite School yun, and Mom, you didn't tell about my Grandfather and I thought he was dead", naiinis na sambit ko ulit. Actually gulong-gulo na ako sa mga nangyayari ngayon.

Bigla na lang napaiyak ang kanyang Mommy at inaalo ito ng kanyang Daddy. Gulat na gulat ako napatingin sa kanila. May mali ba akong sinabi?

Mahabang katahimikan ang namayani...............

"Your mother's marriage to your father disapproved of your grandfather, Kaya hindi mo makikilala ang iyong grandfather at lalong hindi mo siya nakilala dahil ipinadala ka ng parents mo sa Japan nung 8 years old ka.... Kaya kami nandito because the grandfather of yours died suddenly.", malungkot na sabi ng secretary.

BLACK BUTTERFLYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon