Chapter 29.1: The Boss of White Tiger University

80 0 0
                                    


TAKI POV

"Argh!" sabay sapo sa kanyang ulo.

Napatingin ako sa aking paligid. "Where I am?"

"Uhmm...M--Mommy.."

Napalingon ako sa likod ko. Nakita ko ang babaeng mahimbing na natutulog na bigla na lamang may tumulong luha nito.

Napakunot noo ako sa nakita.

"Mommy....I'm sorry..." naiiyak na wika nito.

Tinitigan ko ang mukha nito, hindi ko alam kung bakit pero naawa siya na makitang umiiyak ito.

Pinunasan ko ang mga luha nito. Mayamaya tumigil na ito.

"Parehas pala tayo." nausal ko bigla. "Namiss ko bigla ang tunay na Mommy ko."

Napapailing siya sa kanyang ginawa agad akong tumayo at nilisan ang lugar.


HANA POV

"Young Lady, wake up." sabay yugyog sa akin.

"Uhmmm..." sabay mulat ko ng mga mata.

Nakita ko si Brent na may hawak na paper bags.

"I'm sorry kung ngayon lang ako dumating, Young Lady." sabay tungo nito sa kitchen.

Nilingon ko ang katabi ko.

Napabalikwas ako ng bangon na ma-realize na wala na ang lalaking dinala ko sa bahay.

"Nasaan na ang Chick Boy na iyon. Nakita kaya siya ni Brent?" Agad akong tumayo at sinundan ito sa kitchen.

"Brent, May nakita ka bang lalaki dito?" tanong ko sa kanya.

"Ah?! Young Lady nagdadala na kayo ng lalaki dito sa bahay?" gulat na bulalas nito.

"Ah?! Hindi.."

"Kung gayon bakit mo natanong iyon?" kunot noong tanong nito sa kanya.

"Ah..Eh... Nanaginip kasi ako na may kasamang lalaki ako dito. Teka nga.. sino ba Boss mo dito?"

Mukhang nagulat naman ito sa tanong ko. "I'm sorry Young Lady..Let's eat na po"

Nakahinga ako ng maluwag na hindi na ito nagtanong pa. At tahimik kaming kumakain ngayon.

"Hindi man lang nagpasalamat ang chick boy na iyon." iiling na isip ko.

THE NEXT DAY

HANA POV

Excited na ako sa first day ko sa WHITE TIGER UNIVERSITY.

Doon ko pinili mag aral, dati pa lang kasi pangarap ko na maging doctor.

Malapit lang ang school ko sa tinitirhan ko ngayon.

Wala akong hinanakit sa daddy ko kung bakit ako ipinatapon dito sa Japan.

Kasalanan ko din kung bakit ganun ang Daddy ko.

Ngumiti ako ng mapait na maalala ko ang accident na iyon.

Bumuntong hininga ako at nagpatuloy na naglakad.

Pagpasok ko sa University. Humanga ako sa laki at ganda nito. "Saan ba yung room ko?"

Nag pout ako bigla. Bahala na nga...

Nakarating ako sa Garden.

Wow ang ganda naman dito ang daming Cherry Tree.

Napatingin ako sa lalaking nakahood na naninigarilyo. Nagulat siya sa ginawa nito.

Agad siyang lumapit dito. Medyo kinakabahan siya dito.

BLACK BUTTERFLYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon