Chapter 9: The Contract

102 1 0
                                    

THE NEXT DAY

BELLA'S POV

Heto ako tulala na nakahiga sa kama ko, Jeez..Wala akong ganang pumasok ngayon.

Teka ako pa rin ang Head Mistress na eskuwelahan na yun, bakit ako susuko... sila kaya paalisin ko..

Haii... Pero Bella... a deal is a deal.. Bahala na.... Hindi muna ako papasok ngayon...Biglang tumunog ang cellphone niya.

Riiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnngggggggggggggggggggggggggggggggg!

.......Calling Mr. Jackson.

"Hello?" tinatamad na sagot ko.

'Good Morning Ms. Bella, Nasaan po kayo ngayon?!" tanon nito.

"Nandito pa sa bahay kaya lang tinatamad akong pumasok ngayon..." sabi ko dito.

"Miss Bella kailangan niyo po pumunta ng school dahil may pipirmahan kayo"

"Ah?! Ganun ba... Oh sige..Salamat Mr. Jackson"

No choice kailangan na niya pumasok... Bahala na nga.. At nagbihis na sko para pumasok sa school...

RED DRAGON UNIVERSITY

Nasa tapat ako ng gate ng school, nagpahatid ako sa isa sa driver ni Mr. Jackson.

Nagsimula na ako maglakad... Panay buntong hininga ko...

"Bella"

Nilingon ko ang tumawag sa akin. Nakita ko si Angel na tumatakbong palapit sa akin.

Good morning Bella!" nakangiting bati nito sa kanya.

"Morning" matamlay na sagot niya dito.

"Huwag kana matamlay okay?! Don't worry kinausap na siya ni Princess"

Haii naku... okay sana kaya lang naalala ko yung sinabi ni Grace na once in a blue moon lang ito makinig sa kapatid.

"Yah right... Sige Angel una na ako sa classroom ko ah.."

Tumango lamang ito.

CLASSROOM

Pagdating ko sa classroom, Lahat ng classmate ko nakatingin sa akin. Nagkibit balikat lamang ako at pumunta sa upuan ko,Yumuko ako agad sa desk ko dahil feeling ko inaantok pa ako.

"Di ba siya yung Nerd kahapon?!"

"Infairness ang galing niya kahapon..."

"Yah..but she's slut.."

"OMG... look at her, para siyang pinagbagsakan ng langit."

"Ang alam ko kasi... parang last day na niya sa school na ito.. because natalo siya sa pustahan nila ni EMP."

Nag angat ako ng ulo, tinignan ko sila ng masama at lahat sila ay nanahimik. Yumuko ulit ako.

"Ms. Bella Uy?!" sigaw ng isang lalaki.

Napaangat ako ng ulo at nakita ko lahat ng classmate ko nakatingin sa akin.

Anong problema ng mga ito? May sakit ba akong nakakahawa? Bakit sila ganun makatingin?

"Sumama ka samin ngayon din" sambit na lalaking tumawag sa pangalan ko.

Tinignan ko ang dalawang unggoy. "Shit... I smell Trouble?" piping sambit ko sa aking sarili.

"I don't want to go!" sambit ko sa mga ito."I dont know you guys so why do you want to talk with me?

"Do you want to die?!" sigaw naman nito.

BLACK BUTTERFLYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon