Phuwin chọn lựa trốn tránh, cậu lảng tránh các vấn đề sẽ khiến ba mẹ mình phát hiện ra tình cảm của cậu dành cho Pond. Cậu sợ, và chưa sẵn sàng đối mặt với việc phải thắng thắn cùng ba mẹ mình.
Cho dù xã hội ngày càng phát triển, cho dù mọi người ngoài kia đã và đang cởi mở hơn với việc đồng tính, nhưng, Phuwin không chắc về suy nghĩ của ba mẹ cậu. Nhớ ngày cậu lần đầu được GMM ghép cặp cùng một người con trai, ba cậu đã từng không vui tới mức nào, dù đó là Neo, một người đã cùng Phuwin gắn bó tại GMM khá lâu, và còn thân thiết với ba mẹ cậu. Nhưng ông ấy vẫn không vui vì điều đó. Đợi tới khi công ty chính thức ghép cặp cho Phuwin và Pond, ba của Phuwin cũng đã từng ẩn ý khuyên cậu từ chối công việc này vài lần. Cho nên, Phuwin thật sự không dám công khai cùng ba mẹ mình, và lẩn tránh vấn đề là sự lựa chọn duy nhất của Phuwin.
Vì để né tránh sự phát hiện của ba mẹ mình, Phuwin quyết định tạm xa cách Pond một thời gian, để ba mẹ em tin rằng cả hai chỉ là đồng nghiệp thân thiết, ngoài giờ làm, cũng không có bao nhiêu quấn quít hay bám dính nhau bất thường. Vừa hay, vài ngày này là Phuwin phải vào đoàn phim mới, cũng giảm thiểu thời gian làm việc chung với Pond, nên Phuwin dựa vào lý do đó mà ít liên lạc hơn với anh ấy, cậu chỉ nói, cậu bận rồi.
Pond không hiểu vì sao, Phuwin lại đột nhiên xa cách mình. Nhắn thì không rep, gọi thì bảo bận, hỏi trả lời hời hợt và ngắn gọn vài câu qua loa.... Pond cảm thấy tủi thân trước thái độ của em ấy. Rõ ràng trước kia dù bận học, bận thi, thì mỗi ngày Phuwin cùng cậu vẫn liên lạc với nhau, ít nhất là ngày ba lần hỏi han. Hay mỗi tuần đều phải gặp trực tiếp nhau tệ nhất cũng 2 lần/tuần, kể cả là thời kỳ dịch bệnh không được ra ngoài, cả hai vẫn gọi video call mỗi ngày để được nhìn thấy nhau cho đỡ nhớ nhung. Vậy nhưng mới hôm qua còn vui vẻ, hôm nay, Pond đã bị Phuwin bơ đẹp rồi. Pond ấm ức, Pond tủi thân, Pond làm nũng, bán thảm, spam tin nhắn.... vẫn không tìm được câu trả lời vì sao như vậy.
"Mày giúp tao dò hỏi ẻm đi Dunk!!!"
"Biết rồi, mày càm ràm mấy ngày rồi á, để từ từ tao đi quay ở tỉnh về tao tìm Phuwin hỏi. Chứ giờ tao nhắn tin ẻm cũng có trả lời đâu!!!"
"Chờ mày về, rau kim châm cũng lạnh, em bé của tao cũng làm lơ tao 5 ngày rồi đó!!!! Tao không chịu nổi!!!"
"Ồn ào, mày ngon thì tìm người khác giúp đi, bố mày không rảnh. Cúp đây!"
"Au cái thằng này, sao nay nóng tính thế???" Pond ngơ ngác nhìn điện thoại vừa bị Dunk cúp ngang, khó hiểu. Hai con mèo ai cũng kỳ lạ, mèo lớn thì cộc cằn, dạo này cả ngày xù lông khó chịu, mèo nhỏ thì trở nên lạnh lùng, không thèm nói chuyện với mình. Pond muốn phát điên vì mèo!!!!!○□○●○●○●●○●○○●□●
Quay về mấy ngày trước, khi Joong tâm sự xong với Pond, liền vội vàng đi qua nhà Dunk để nói chuyện. Vì Joong biết có thể mình sẽ làm Dunk lo lắng hoặc hiểu lầm nếu nói thật mấy chuyện này, nên Joong đã chạy đi mua bánh ngọt mà Dunk thích mới chậm rãi đến trước condo Dunk gõ cửa.
"Joong? Sao mượn rồi còn đến đây vậy? Vào đi" Dunk đang ngồi nghiên cứu lại kịch bản trước cho ngày mai, thì nghe tiếng gõ cửa, mở ra lại là Joong Archen làm cậu hơi bất ngờ.
"Cho nè Dunk." Joong cười tươi, díu hộp bánh ngọt vào tay Dụn, vui vẻ đẩy cậu vào nhà "đêm nay cho Joong ngủ ké được không ạ, p'Dunk!!!" Chớp chớp mắt làm nũng khiến Dunk nhướng mày cười, cậu lắc đầu trêu Joong thì bị cậu chàng ôm chầm, bám dính lấy làm nũng năn nỉ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Không Series: Niết Bàn 《JoongDunk, PondPhuwin》
FanfictionDunk Natachai 28 tuổi trọng sinh về 18 tuổi, thề quyết tâm làm lại cuộc đời, một lần nữa theo đuổi ước mơ của mình.