Chương 54

837 77 3
                                    

Joong và Dunk lại làm hòa, quay trở lại những tháng ngày mập mờ, quay trở lại với sự ngọt ngào giũa một cặp đôi không gọi tên mối quan hệ của cả hai.

Bắt đầu bằng cái nắm tay của Dunk với Joong trong concert của hai tiền bối BrightWin, cả hai tiến vào giai đoạn ngọt ngào thân mật trở lại một cách thần kỳ. Không dò hỏi, không cãi vã, cũng không nhắc lại chuyện cũ. Cứ như vậy, thần kỳ mà cả hai đứa đều tình nguyện né tránh nhắc về một tuần không liên lạc gì nhau kia. Dunk không buộc Joong giải thích lý do vì sao làm lơ mình, Joong cũng không hỏi lại Dunk có còn giận mình không, né né tránh tránh, cả Joong, cả Dunk đều không ép buộc đối phương thừa nhận mớ cảm xúc hỗn loạn giữa cả hai, rằng chúng ta là gì của nhau, một câu hỏi không dám nói ra, một câu trả lời mãi chưa thể khẳng định. Lập lờ nước đôi, cứ đi bên nhau, cứ quan tâm nhau, cứ chăm sóc nhau như vậy.... mặc kệ mai sau thế nào.... hiện tại vui vẻ là được.

Dunk cũng từng nghĩ hay là mình nghe lời mẹ, dũng cảm hơn, thử theo đuổi Joong một lần. Nhưng cậu không biết bắt đầu từ đâu, làm gì để theo đuổi một người. Đối xử tốt với người ta sao? Dunk đã rất rất yêu chiều Joong rồi mà, sẵn sàng vì Joong thử rất nhiều điều mới mẻ, cũng đac vì Joong mà thay đổi không ít thói quen của mình.... chăm sóc, quan tâm nhau, lo cho Joong từ cảm xúc, tới việc ăn uống, tới việc học tập  và công việc.... Dunk vẫn luôn bên cạnh Joong mỗi khi cậu ấy cần... vậy còn làm thế nào nữa mới đủ để gọi là theo đuổi đây?

Joong cũng từng nghĩ, hay là nghe lời Pond nói, mạnh mẽ hơn, bước tới một bước nắm lấy tay Dunk. Nhưng mỗi khoảnh khắc Joong muốn chọn tiến lên, lời hứa với bố, lời dặn của mẹ, ánh mắt của em trai, em gái.... lại hiện ra khiến Joong chùn bước. Quá nhiều gánh nặng, quá nhiều nỗi lo, và cả, Joong quá coi trọng công việc hiện tại của mình, nếu lỡ giữa cậu cà Dunk cuối cùng không tốt đẹp như cậu nghĩ, vậy, sau đó thì sao? Khi giữa cả hai còn quá nhiều ràng buộc, vừa là bạn thân, người thương, lại còn là partner, đồng nghiệp, đối tác của nhau... nếu cả hai tan vỡ... vậy.... phải làm sao? Lo nghĩ quá nhiều thứ, Joong cảm thấy hoang mang, sợ hãi việc gọi tên chính thức mối quan hệ này.

"Joong, sắp giao thừa rồi, có cùng về quê Dunk không?" Dunk lại một lần nữa mời Joong về cùng mình, năm ngoái, và cả năm nay, Dunk không nỡ để Joong lủi thủi một mình nơi Krungthep xa hoa này. Sẽ rất cô đơn...

"Có, đương nhiên rồi." Joong cườ tươi trả lời. "Nhưng mà... .Joong sẽ về sau nhé Dunk, Joong có chút việc bận...."

"Hửm?"
"Chuyện là, bạn Joong sinh nhật vào mồng 2, nhưng nó muốn tổ chức sớm vào đêm giao thừa này, nên là, Joong đến sinh nhật nó trước, rồi sẽ bắt xe về quê sau nhé...."
"Cũng được, khi nào xong việc thì gọi Dunk, cùng về."
"Không cần chờ Joong đâu, Dunk cứ về nhà, đón giao thừa với gia đình đi, Joong sẽ tranh thủ về sớm nhất." Joong ngẫm nghĩ một chút, lại nói thêm "Joong sẽ gọi cho Khun por, khun Mae để xin phép."
"Được rồi, vậy có gì nhớ gửi hành trình cho Dunk, để còn biết đường canh giờ ra đón."
"Ok khrap, cảm ơn nhé, p'Dunk!"

Joong đi dự sinh nhật bạn bè, là sinh nhật Emily, nhưng không biết vì sao, cậu lại nói dối Dunk, chỉ bảo sinh nhật của bạn nam học cùng mà Dunk không biết, có lẽ do mấy lời đồn linh tinh, có lẽ sợ Dunk hiểu lầm, Joong không dám nói thật cho Dunk biết. Dù sao, ngày lễ tết, Joong cũng không muốn cả hai có giận dỗi gì cả..... nhưng vì sao mà Joong sẽ lo Dunk giận dỗi bếu biết Joong đi gặp Emily, Joong cũng không rõ, cậu chỉ, có linh cảm phải che giấu đi như vậy.... thậm chí, Joong còn né tránh hết những lúc mọi người chụp ảnh, chẳng dám up bất kỳ story nào, và dặn dò một số bạn bè của mình, rằng đừng tag mình vào story của họ, lấy lý do qua loa rằng sợ fan lại đồn linh tinh  Joong đến dự tiệc trong thấp thỏm, và rồi nhanh chóng xin về sớm. Nới 7h, bữa tiệc còn chưa bắt đầu bao lâu  Joobg đã chào tạm biệt mọi người rồi đi nhanh ra bến xe, Joong nhớ Dunk, muốn ôm Mèo lớn của mình.

Thời Không Series: Niết Bàn 《JoongDunk, PondPhuwin》Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ