Phuwin từ ngày phát hiện ra tình trạng của Pond, cho đến ngày mẹ và em trai anh ấy về quê, Pond trở lại bình thường với em, em vẫn không thể bình tĩnh lại được. Mọi tâm sự bị em nuốt vào trong lòng, đêm ngủ không yên giấc, lúc nào trong lòng Phuwin cũng vẫn luôn trực trào một sự nghi ngờ về tình cảm Pond dành cho em, có phải là yêu thật không? Anh đến đây trêu chọc em trước kia mà Pond, vậy sao khi em dành hết trái tim mình đáp lại, anh lại làm như thế? Tim em đau lắm Pond ơi, liệu, em có đang tin nhầm người không?
Pond nhận ra Phuwin khác lạ, và hình như, cậu hiểu lya do vì sao. Cậu rất muốn giải thích cho Phuwin, nhưng rồi lại không biết giải thích cái gì, vì mọi chuyện, đúng là do lỗi lầm của Pond, do Pond sợ hãi mẹ sẽ nhận ra mình là gay.
Nhớ sáng hôm đó, Pond rời khỏi nhà Dunk đi ra bến xe đón mẹ và em trai trong sự hài hứng phấn khích vô cùng. Cậu dẫn hai người cùng đi đến quán ăn sáng quen thuộc của mình, phấn khích tỏ vẻ chuyến này con bao tất. Mẹ cậu hỏi về Phuwin, Dunk... và các đồng nghiệp khác trong công ty. Pond vẫn như thường lệ, hào hứng kể về Phuwin với mẹ, khen ngợi hết lời về sự đẹp trai, dễ thương vô đối của em Mèo nhà cậu mà đâu biết rằng, sóng gió bắt đầu từ lúc này đây.
"Anh mê Phuwin quá rồi đó, coi chừng gái chạy hết nha."
"Gái gì tầm này, anh mày còn bận học hành với lo sự nghiệp." Pond khựng lại, sau đó cười giả lả nói "mày còn nhỏ, cũng lo học hành đi nghe chưa nhóc. Thành tích mà giảm anh nói mẹ cắt hết tiền tiêu vặt nghe chưa!"
"Xí, bày đặt cảnh cáo này nọ....." Tawin bĩu môi cúi đầu tiếp tục ăn đồ của mình.
"Mẹ cũng không cấm cản gì chuyện yêu đương của mấy đứa đâu." Mẹ Pond, bà Kae cười cười nói "Tawin thì chỉ cần giữ vững thành tích là được. Còn Pond, con đừng đặt nặng vấn đề công việc thành tích quá, học hay làm việc thì cũng nên nghỉ ngơi nhé con. Với cả con cũng sắp năm ba rồi, nếu gặp ai đó tốt cứ tiến tới đi, đừng chần chừ để đánh mất nhân duyên của mình..."
"Mẹ, con chưa nghĩ tới chuyện đó...."
"Mẹ chỉ nói thế thôi, chứ con yêu đương với ai, con không nói cho mẹ thì mẹ ở xa cũng đâu biết được." Bà Kae cười cười, xoa đầu tóc mềm mụp của con trai "Gì chứ con trai mẹ ngày càng đẹp trai thế này, các cô gái chắc thích lắm nhỉ? Mẹ không có yêu cầu gì cao đâu, chỉ cần con dâu của mẹ là người tốt, và yêu, hiểu con là được. Bữa nào nhớ dắt bạn gái về cho mẹ xem nhé."
"Con làm gì có bạn gái đâu mà dắt về." Pond khẽ bĩu môi nói, rồi rụt rè nửa đùa nửa thật trêu mẹ "Nhưng mà bảo con dắt bạn trai về thì được."
"Nhóc con!" Mẹ Kae đánh vai Pond một cái, bật cười "May là mẹ biết mày đang đùa, chứ gặp người khác là chết ngất với mày rồi nhé, đừng lấy chuyện giới tính ra trêu đùa người lớn biết chưa?"
"Thế mẹ không ok với chuyện con quen bạn trai à?"
"Sao lại hỏi chuyện này?"
"Thì.... tại con đóng phim BL nên tò mò ngoài đời phụ huynh sẽ nghĩ gì.""Trong phim thì luôn nhẹ nhàng như vậy, nhưng ngoài đời thì khác con à." Mẹ Kae lắc đầu thở dài "Ba mẹ thì không có cấm cản, nếu đó thực sự là hạnh phúc của con, nhưng mà...."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời Không Series: Niết Bàn 《JoongDunk, PondPhuwin》
FanficDunk Natachai 28 tuổi trọng sinh về 18 tuổi, thề quyết tâm làm lại cuộc đời, một lần nữa theo đuổi ước mơ của mình.