Chương 52

315 14 1
                                    

Thế giới thứ  ba -  Hôm nay cậu chủ giả vờ ốm à?

Chương 52 : Để em lẳng lặng nhìn cậu giả ốm.

Hứa Kỳ Sâm ngồi trên ghế, cầm cán bút lông hỏng nhẹ nhàng gảy than trong chậu.

Gió tuyết ngoài cửa sổ đã ngừng rơi, ánh sáng của tuyết trắng xuyên qua cửa sổ giấy, bừng sáng cả căn phòng.

Vốn dĩ cậu đã vô cùng sợ lạnh, không ngờ xuyên tới thế giới lại đúng vào mùa đông. Ở thời đại này làm gì có hệ thống sưởi sàn hay máy điều hòa, tiết trời rét buốt đến nỗi chỉ muốn ngủ vùi trong ổ chăn ấm áp, không muốn đi bất cứ nơi đâu.

Nhưng cứ nghĩ tới việc ở thế giới này bị người khác giết chết, Hứa Kỳ Sâm lại không chợp nổi mắt, trong lòng cũng không khỏi suy sụp.

Lửa than đã rừng rực, cậu thò bàn tay lại gần ngọn lửa bập bùng cháy, vừa sưởi ấm tay vừa gỡ dòng suy nghĩ cho rõ ràng.

Đầu tiên là nhiệm vụ chính.

Kết cục trong tiểu thuyết nguyên tác là Tôn Lâm mất, tính theo mốc thời gian thì chính là sự việc trong hơn nửa năm này.

Trước đây khi còn làm thợ việc trong xưởng giấy, mẹ cậu – Tôn Mộng Điệp đã quen thiếu gia Tạ Nho Quân của hiệu buôn tây Bách Thành, hai người âm thầm xác định sống cùng nhau trọn đời, bởi vậy mới có Tôn Lâm. Thế nhưng sau đó mọi chuyện vở lỡ, Tạ lão gia cực kì xem trọng chuyện môn đăng họ đối nên chia rẽ bọn họ, nói dối rằng sẽ cho phép Tôn Mộng Điệp bước vào nhà họ Tạ dưỡng thai, buộc Tạ Nho Quân phải đồng ý sang Pháp du học, đợi người đi rồi, lập tức đuổi Tôn Mộng Điệp đi.

Khi Tạ Nho Quân trở về thì hay tin cả mẹ lẫn con đều vong mạng vì khó sinh, Tạ lão gia sai người dẫn ông tới thăm mộ Tôn Mộ Điệp hòng khiến con trai hoàn toàn tuyệt vọng.

Vậy nên... Sự tồn tại của Tôn Lâm, chỉ có người nhúng tay vào âm mưu này mới rõ ràng.

Một tia lửa nhỏ trong chậu than bắn tóe lên người Hứa Kỳ Sâm, cậu hơi rụt về sau, phủi phủi trường sam, sau đó đứng dậy đi tới ngồi trước bàn sách gỗ lim.

Bởi vì Tạ Nho Quân quá đỗi nhớ mong, tích tụ trong lòng quanh năm suốt tháng, bệnh tật triền miên, cuối cùng nhắm mắt xuôi tay ngay trước đêm sinh nhật mười tám tuổi của Tôn Lâm. Người vợ được cưới hỏi đàng hoàng cũng không thể sinh nổi một mụn con cho ông, trong mắt người ngoài, hương hỏa của dòng họ Tạ cứ như vậy mà đứt đoạn.

Không phải năm nay mười tám tuổi sao? Hứa Kỳ Sâm thử tính toán, trong lòng thầm cảm thấy bất an.

Tôn Lâm sinh vào đầu vụ mùa xuân, xem ra thời gian cũng không còn nhiều. Đợi đến khi độc đinh của Tạ gia chết đi, người coi trọng việc nối dõi tông đường như Tạ lão gia chắc chắn sẽ tới nhà họ Tống đón cậu trở về.

Hứa Kỳ Sâm chợt thấy hối hận, trước đây lúc viết cuốn tiểu thuyết này đã xây dựng kết cấu quá đồ sộ, cuối cùng khi đã gần đến cái kết, cậu lại ốm nặng, nằm viện mấy ngày, khiến cuốn tiểu thuyết kết thúc trong vội vã, rất nhiều nút thắt trước đó đứt đoạn, ngay cả đến tột cùng là ai đã giết chết Tôn Lâm cũng không làm sáng tỏ. Lúc đó độc giả còn viết đủ loại phân tích dưới phần bình luận, cho rằng đây là kết mở cậu đặt ra.

Hệ thống điên cuồng tìm cách sinh tồn trong truyện BENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ