Chương 57

226 14 2
                                    

Thế giới thứ ba - Hôm nay cậu chủ giả vờ ốm à?

Chương 57 : Cho cậu 500 vạn, rời khỏi con trai tôi. (Tiền đâu?)         

 Hà tiểu thư ngồi trên ghế, rất lâu sau không thốt nổi một lời, mà cô cũng không hiểu vì sao. Từ nhỏ đến lớn, hiếm khi nào mọi chuyện vượt quá tầm kiểm soát của cô, thế nhưng người lạnh nhạt mà tự tin trước mắt dường như không hề bị cô ảnh hưởng, cứ nở nụ cười dịu dàng như vậy, song ánh mắt lại không hề đặt lên người cô.

Trong lúc lơ đãng chạm mắt người đối diện, cậu vô thức nghiêng mặt, nhìn về phía cửa trung tâm bách hóa kẻ đến người đi, đáy mắt ngập tràn chờ mong.

Cô hiểu rất rõ, sự chờ mong ấy vĩnh viễn sẽ không đặt trên người mình.

"Tôi đi đây, Tôn tiên sinh." Hà tiểu thư đứng dậy khỏi ghế, "Scone(*) ở tiệm cà phê này ăn rất ngon, cậu có thể nếm thử."

(*) Scone: Loại bánh quen thuộc thường thấy ở Châu Âu vào các bữa ăn sáng hoặc cho tiệc trà chiều. Bánh khó có thể dịch ra tên tiếng Việt vì vừa có thể xem là bánh mỳ ngọt mà cũng là loại bánh tráng miệng ăn kèm với clotted cream và mứt.

Hứa Kỳ Sâm cũng đứng lên.

"Không cần cúi chào." Hà tiểu thư cười nhẹ, "Tôi học y ở nước ngoài, ngày mai phòng khám của tôi sẽ khai trương ngay trên tầng tiệm cà phê này, nếu cậu không khỏe chỗ nào thì cứ đến tìm tôi nhé. Tôi tin rằng cậu chắc chắn không có thành kiến gì với bác sĩ nữ."

Hứa Kỳ Sâm cũng mỉm cười, "Cảm ơn, Nancy."

Nghe thấy lời này, Hà tiểu thư hơi ngẩn người, nở một nụ cười chân thành, "Đều là bạn bè cả, cảm ơn gì chứ."

Nhìn theo bước Hà tiểu thư rời đi, Hứa Kỳ Sâm ngồi trở lại ghế.

Cuộc đối thoại khi nãy có ý nghĩa rằng thân thế của cậu đã không còn là bí mật nữa, Hà tiểu thư tra được, ắt mẹ con nhà họ Lưu cũng sớm tra được. Con trai độc nhất của nhà họ Tạ sắp không cầm cự được nữa, Tạ lão gia cũng phải chuẩn bị sẵn sàng.

Vậy còn Tống Nguyên Phong thì sao? Ván cờ của anh ta được thiết lập trong phạm vi nhà họ Tống, mục đích rất rõ ràng: đoạt lấy gia sản trong tay Tống Nguyên Ngôn. Anh ta gần như không có động cơ gì để giết chết Tôn Lâm cả.

Không đúng. Hứa Kỳ Sâm nhìn thoáng qua đùi phải của mình.

Nếu Tống Nguyên Phong cho rằng nếu Tôn Lâm biết vụ tai nạn xe cộ năm đó là do anh ta gây nên, một khi Tôn Lâm được nhận về nhà, trở thành người thừa kế nhà họ Tạ, cậu sẽ có vốn để báo thù cho sự việc khi ấy. Hiện tại Hứa Kỳ Sâm chưa xác định được suy nghĩ của Tống Nguyên Phong, giả thiết này cũng chưa thể chắc chắn.

Nhưng chỉ cần cậu còn ở lại nhà họ Tống một ngày, những người đó sẽ không thể nào diệt trừ cậu một cách công khai.

Đợi đến lúc Hứa Kỳ Sâm ăn hết hai miếng bánh scone, một chiếc bánh kem bơ nhỏ và một tách cà phê và trời thì đã dần tối, Tống Nguyên Ngôn mới ra khỏi trung tâm bách hóa.

Hứa Kỳ Sâm đẩy cửa tiệm cà phê, đối mắt với Tống Nguyên Ngôn cách một con đường không rộng không hẹp.

Tống Nguyên Ngôn nhìn ngài Steven lên xe rời đi rồi mới ngẩng đầu lên, thấy Hứa Kỳ Sâm đứng dưới ánh đèn đường, anh chầm chậm băng qua con đường cái.

Hệ thống điên cuồng tìm cách sinh tồn trong truyện BENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ