Ngoại truyện 2 ( H )

401 13 1
                                    

Một.

Dạo này Hứa Kỳ Sâm bối rối hết sức.

Sắp đến sinh nhật Hạ Tri Hứa rồi, đây là sinh nhật đầu tiên sau khi hai người ở bên nhau, cậu muốn cho hắn một bất ngờ, nhưng không biết nên mua quà gì. Vì chuyện này, thậm chí cậu còn gọi điện thoại cho cả Hạ Tập Thanh.

"Cậu muốn hỏi ý kiến tôi thật à?" Giọng điệu của Hạ Tập Thanh cực kì cợt nhả, "Thế tôi nói, nhưng cậu phải tiếp thu đấy nhé."

Hứa Kỳ Sâm ngầm hiểu, "Hay thôi..."

"Đừng thôi." Hạ Tập Thanh ở đầu bên kia điện thoại cười rộ lên, "Tôi nói với cậu, trong mắt cháu trai lớn của tôi, không có món quà nào bằng được bản thân cậu hết, thật đấy."

Tuy là nói như thế... Nhưng sau khi Hạ Tri Hứa đi làm, Hứa Kỳ Sâm vẫn ra khỏi nhà, đặt cho hắn một chiếc bánh kem sinh nhật, mua một chiếc đồng hồ, về nhà nấu một bàn đầy ắp những món hắn thích ăn. Hứa Kỳ Sâm cởi tạp dề, ngồi một mình cạnh bàn, cậu nhìn quà tặng và bánh kem, thấy vẫn không thú vị chút nào.

"Ăn sinh nhật như thế này có chán quá không nhỉ?"

Trong phòng không có ai khác, chỉ có 0901 nói chuyện với cậu, "Ngài Hứa, số liệu cho thấy loài người có hàng trăm hàng nghìn cách để chúc mừng sinh nhật thành công, cách thức ngài chọn thực sự là loại nắm xác suất cao nhất trong đó rồi."

Hứa Kỳ Sâm thở dài, "Bởi vì tôi vốn là một người nhàm chán mà, chẳng nghĩ ra nổi cách gì mới lạ hết. Nói thật, bây giờ tôi cũng không biết Hạ Tri Hứa muốn gì nhất, hoặc là thích gì nữa."

"Tôi có thể giúp ngài." 0901 mở miệng, "Chúng ta có thể xem thử máy trạm của quản trị viên, xem xem trong đó có số liệu gì tham khảo được không, như vậy thì có thể đưa ra được một đánh giá cơ bản rồi."

Hứa Kỳ Sâm hơi do dự, "Nhưng như thế là nhìn trộm việc riêng tư rồi, tôi thấy không ổn lắm đâu."

0901 nghiêm trang nói: "Quản trị viên đã giao phó rồi, ngài được sở hữu tất cả các quyền hạn ở cấp bậc cao nhất, chỉ cần ngài muốn nhìn, thông tin của ngài ấy hoàn toàn được công khai với ngài."

Trí tuệ nhân tạo này có khả năng thuyết phục rất mạnh mẽ, lần nào Hứa Kỳ Sâm cũng bị lay chuyển bởi lời nói của nó. Cuối cùng, một người một Al lén chui vào gian làm việc của Hạ Tri Hứa, mở máy trạm của hắn lên. Được sự cho phép, 0901 tiến thẳng vào máy trạm, sau vài giây rà quét, nó nói với Hứa Kỳ Sâm: "Ngài Hứa, trước đó hệ thống đã được thiết lập một cảnh mới, tôi nghĩ ngài nên xem thử một chút."

Dựa theo hướng dẫn của 0901, Hứa Kỳ Sâm quan sát cảnh tượng mới được Hạ Tri Hứa phỏng dựng lại ở hậu trường dữ liệu, nhưng cậu đọc số liệu chẳng hiểu gì, đành để 0901 vận hành chiếu hình hình ảnh thực tế ảo.

"Chỗ này..." Hứa Kỳ Sâm cẩn thận nhìn hình ảnh thực tế ảo được thu nhỏ lại chỉ lớn bằng bàn làm việc, là một căn phòng rộng rãi trống không có một dãy bồn rửa để giặt cây lau nhà...

"Không phải đây là phòng rửa mặt của trường cấp ba Tĩnh Kiệm sao?" Hứa Kỳ Sâm nhận ra, nhưng cậu thấy hơi khó hiểu, "Sao cậu ấy lại phải tạo ra mô hình này?"

Hệ thống điên cuồng tìm cách sinh tồn trong truyện BENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ