_Chẳng thà chúng ta làm lại từ đầu_
Chương 83 : Song Tử và Song Ngư.
"Kỳ thi này mọi người nhất định phải thật cẩn thận, đây là bài thi cuối cùng trước khi chia lớp, dựa theo truyền thống của Tĩnh Kiệm, một tháng trước kì thi cuối kì năm lớp mười, chúng ta sẽ hoàn thành việc chia lớp tự nhiên – xã hội chính thức để đảm bảo mọi người bước vào lớp mười một với trạng thái tốt nhất. Sau khi có kết quả, có thể sẽ rất nhiều bạn lớp chúng ta rời khỏi cái lớp này."
Trương Chính Tâm đặt sách giáo khoa trong tay xuống bàn, thở dài, "Thời gian lớp 10-13 chúng ta bên nhau đã gần một năm rồi, nói chung thì chủ nhiệm của các lớp tự nhiên ở Tĩnh Kiệm thường là giáo viên toán hoặc lý, phần lớn các bạn lớp ta theo tự nhiên. Vì vậy chắc lớp (13) sẽ được giữ lại làm lớp chọn tự nhiên, có thể thầy sẽ chuyển sang lớp khác đảm nhiệm chức vị chủ nhiệm."
Nói đến đây, Trương Chính Tâm bật cười, lẫn trong nụ cười lại là sự không đành lòng, "Nhưng mọi người phải nhớ thật kĩ, dù sau này các em có chuyển đến lớp nào đi nữa, lớp học đầu tiên khi các em bước chân vào Tĩnh Kiệm là lớp (13), vì vậy các em luôn luôn là học sinh của lớp (13)."
Tâm trạng của Hứa Kỳ Sâm rất phức tạp, mặc dù trong mắt người khác, trông cậu luôn trầm mặc kiệm lời, cảm xúc lúc nào cũng bình tĩnh, thế nhưng ở trong lòng, cậu vẫn thấy nuối tiếc chẳng nỡ rời xa lớp học này.
Có lẽ bởi đã trải qua khoảng thời gian khó khăn nhất ở đây, vì vậy cậu đã nảy sinh cảm giác thuộc về nơi này một cách rất tự nhiên.
Nhưng chắc chắn cậu sẽ học lớp xã hội, đây là điều gần như chẳng phải nghi ngờ nữa.
Cảm giác ghế bị dịch đi nhẹ nhàng, Hứa Kỳ Sâm quay đầu lại với biên độ rất nhỏ, nhìn cậu nam sinh đằng sau.
Vẻ mặt đối phương trông như rất muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng, hắn chỉ bảo, "Tớ vô tình đá phải, xin lỗi."
Chắc chắn Hạ Tri Hứa sẽ học tự nhiên, đây cũng là điều gần như chẳng cần phải nghi ngờ.
Một ngày trước khi chia lớp, chủ nhiệm gọi Hứa Kỳ Sâm ra ngoài làm cậu rất băn khoăn không biết có chuyện gì. Sau khi ra ngoài, cậu mới biết ra là chuyện của dì nhỏ.
"Dì nhỏ của em đang ở bệnh viện, tình hình cụ thể thì em hỏi cô ấy đi, giờ thầy phải đi họp, đã muộn một lúc rồi."
Hứa Kỳ Sâm gật đầu, lại hỏi, "Thầy ơi, thầy đưa dì em đến bệnh viện à?"
Trương Chính Tâm đáp "Ừ", "Thầy tình cờ đi ngang qua thì thấy quen mắt, lo chuyện bao đồng vậy thôi, em đừng lo, không nghiêm trọng lắm đâu."
"Cảm ơn thầy ạ."
"Không có gì, mau đến bệnh viện đi."
Quay vào phòng học, Hứa Kỳ Sâm nhanh chóng thu dọn cặp sách, Hạ Tri Hứa mở miệng định hỏi cậu xem có chuyện gì, nhưng bất đắc dĩ đang trong tiết, giáo viên sinh học lại là người nghiêm khắc nhất, hắn còn chưa kịp mở miệng, Hứa Kỳ Sâm đã rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hệ thống điên cuồng tìm cách sinh tồn trong truyện BE
Storie d'amoreTác giả: Trĩ Sở. Gắn nhãn: Tình yêu sâu sắc, hệ thống, xuyên nhanh, xuyên sách, yêu thầm. Biên tập: Chước. Link: https://petalsofn.wordpress.com/2021/12/12/he-thong-dien-cuong-tim-duong-song-trong-truyen-be-tri-so%ef%bf%bc/