Chương 53

251 15 0
                                    

Thế giới thứ  ba - Hôm nay cậu chủ giả vờ ốm à?

Chương 53 : Tương tư chưa tỏ, bởi thấu vào xương.

Không biết Tống Nguyên Ngôn có hiểu được ý cậu không, nhưng với tính cách thâm sâu khó lường của anh, dù có hiểu cũng sẽ không thể hiện ra. Hứa Kỳ Sâm lặng lẽ ăn hết bát bánh trôi, không nói thêm gì nữa.

Tống Nguyên Ngôn nghỉ ngơi chưa bao lâu đã kêu bị đầy bụng, dạ dày khó chịu, phải đi loanh quanh một chút cho tiêu bớt đồ ăn, vừa dứt lời đã cầm lấy áo khoác rời đi. Hứa Kỳ cũng không ngăn cản anh, chỉ nói với lại từ đằng xa: "Nếu cậu một đi không trở lại, lần sau em không bao giờ đi cùng cậu nữa."

Tống Nguyên Ngôn nghe vậy ngừng bước chân lại, quay người cười nói, "Chắc chắn tôi sẽ về, yên tâm đi, chờ tôi nhé."

Hứa Kỳ Sâm chẳng kìm đặng tiếng thở dài.

Gặp phải đối tượng "tấn công" như thế này đúng là quá đủ vất vả.

Vì nhàm chán, Hứa Kỳ Sâm đứng dậy dạo một vòng quanh phòng riêng, đúng là không thể quen nổi đôi chân khập khiễng này. Mặc dù nói là chênh lệch giữa hai chân chưa tới một centimet, song phiền thì vẫn phiền, đi chưa được hai bước đã thấy mệt, vì vậy cậu ngồi luôn xuống chỗ của Tống Nguyên Ngôn đầu bên kia.

Trên bàn vẫn còn nước trà anh cố tình đánh đổ, Hứa Kỳ Sâm chống cằm lên khuỷu tay, chán ngán dùng ngón tay chấm một chút vào nước chè xanh, viết chữ lên mặt bàn.

Viết chữ Tôn Lâm.

Rồi lại nhúng thêm lần nữa, viết Nguyên Ngôn ngay phía dưới.

Âm thanh của 0901 đột nhiên xuất hiên, "Ngài Hứa, sao ngài lại đặt cái tên này chứ, khó phát âm thật đấy."

Hứa Kỳ Sâm khẽ cười, "Làm khó trí tuệ nhân tạo cậu rồi." Cậu dùng ngón tay lau sạch hai chữ kia đi đến khi không còn nhìn thấy dấu vết nữa, dựa lưng vào tấm nệm lót mềm của ghế sô pha, "Cái tên này xuất phát từ [Cửu ca · Tương phu nhân] của Khuất Nguyên, trong đó có một câu như thế này: Nguyên hữu chỉ hề lễ hữu lan, tư công tử hề vị cảm ngôn."

0901: "Nghĩa là sao?"

Hứa Kỳ Sâm không trả lời câu hỏi này, tiếp tục nói, "Ghép bừa chữ đầu và chữ cuối lại, thế là ra được một cái tên."

Nguyên hữu chỉ hề lễ hữu lan, tư công tử hề vị cảm Ngôn(*).

Tống Nguyên Ngôn.

(*) Sông Nguyên có cỏ chỉ, sông Lệ có hoa lan, nhớ người công tử mà chẳng dám thành lời.

Nói thì có vẻ rất tùy tiện.

Thực chất chỉ có lòng cậu rõ ràng, cái tên ấy che giấu biết bao nhiêu tình cảm.

Nghĩ đến đây, cậu gọi phục vụ tới bưng hết đồ ngọt trên bàn xuống, dọn dẹp lại một chút.

Ở cái thời đại này ngay cả điện thoại cũng không có, chẳng có gì giết thời gian, Hứa Kỳ Sâm bắt đầu thấy tẻ nhạt, bèn gọi nha hoàn đang lau bàn lại, "Ở chỗ mấy người có sách gì không?"

"Cậu muốn sách gì ạ?"

Cậu nghĩ ngợi, "Tạp chí hay sách báo gì cũng được."

Lát sau, nha hoàn đưa tới một quyển tạp chí, Hứa Kỳ Sâm cảm thấy rất mới lạ, thiết kế trang bìa mang đậm cảm giác của thời đại, lật qua lật lại, có không ít những bài tiểu luận sử dụng ngôn từ sắc bén châm biếm những thiếu sót của xã hội đương thời.

Hệ thống điên cuồng tìm cách sinh tồn trong truyện BENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ