_Chẳng thà chúng ta làm lại từ đầu_
Chương 82 : Mặt trời vừa chạm vào đã tan vỡ.
Giọng cậu nhẹ nhàng chậm rãi, thế nhưng khi chạm vào trong lòng Hạ Tri Hứa, nó lại trở thành hồi chuông cảnh báo vô cùng sắc bén, ngay lập tức đánh thức con ve sầu vốn đã lặng tiếng trong lồng ngực kia.
Hạ Tri Hứa đột ngột buông Hứa Kỳ Sâm ra, cánh tay cứng nhắc vội vàng vươn ra bám lấy cây cột cậu đang níu.
"Xin lỗi."
Hứa Kỳ Sâm không nói gì mà chỉ nhẹ nhàng lắc đầu, rụt mặt vào trong cổ áo khoác phao cotton.
Trên kính cửa sổ xe bám một tầng sương trắng, máy sưởi trong xe hun nướng gò má hai người, nóng bừng, hầm hập.
Cố gắng che giấu sự khác thường của mình trước mặt đối phương, sau khi tạm biệt trong vội vã thì lập tức trở về nhà. Lúc ăn cơm, Hứa Kỳ Sâm nhận được WeChat Hạ Tri Hứa gửi tới.
[Cậu phải viết thơ cho cậu ấy thật à?]
Đã bảo là không phải viết thơ cho cậu ấy rồi mà. Hứa Kỳ Sâm cắn đầu đũa, trả lời tin nhắn.
[Ban đầu tớ không đồng ý, nhưng sau đó cậu ấy lùi bước chọn phương án tương đối hơn, bảo là mình sẽ viết bản thảo, tớ giúp cậu ấy sửa lại, nên tớ đồng ý rồi.]
Vừa mới gửi đi đã nhận được tin nhắn trả lời của Hạ Tri Hứa.
[Thế được rồi.]
Hứa Kỳ Sâm gần như có thể tưởng tượng ra vẻ mặt miễn cưỡng hài lòng khi hắn nhắn ra câu này.
Mấy ngày sau đó, cứ rảnh ra là Sầm Hy chạy sang tổ bốn nhờ Hứa Kỳ Sâm chỉnh sửa giúp. Trên thực tế, đối với Hứa Kỳ Sâm, chuyện viết thơ nhân ngày kỉ niệm thành lập trường không hấp dẫn cậu lắm, dù gì tính vị lợi và tính nhắm đến mục đích quá nặng nề, đánh mất đi ý nghĩa của bản thân việc viết thơ. Nhưng cậu vẫn rất nghiêm túc và kiên nhẫn góp ý cho Sầm Hy, từ việc vận dụng từ ngữ để tạo thành câu thơ cho đến dùng phép ẩn dụ để lập ý, cậu đều dốc tận lòng.
Vì tiết mục này mà dạo gần đây Hạ Tri Hứa không sao nói chuyện được, chỉ có thể ngồi đằng sau lẳng lặng nhìn hai người ghé đầu cùng viết thơ, lại còn phải nghe bạn cùng bàn hóng chuyện không biết mệt.
Cay đắng khôn cùng.
Đăng kí tiết mục rồi, cũng đã thành công thông qua sự xét duyệt của nhà trường, chỉ chờ đến ngày kỉ niệm thành lập trường thì biểu diễn thôi. Giúp đỡ hoàn thành bài thơ, Hứa Kỳ Sâm cũng tự cho rằng đã hoàn thành nhiệm vụ rồi, không quan tâm chuyện tiết mục này nữa. Người tính không bằng trời tính, không ngờ một ngày trước buổi lễ kỉ niệm thành lập trường, Sầm Hy lại đổ bệnh.
Tiết tự học buổi tối, lớp trưởng đứng trên bục giảng, "Sầm Hy bị ốm rồi, chắc chắn tiết mục của cậu ấy vào ngày mai sẽ không thể tiến hành theo kế hoạch ban đầu nữa, mọi người có tài năng gì có thể biểu diễn được không? Tốt nhất là kiểu không cần luyện tập mà cũng có thể lên biểu diễn luôn ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hệ thống điên cuồng tìm cách sinh tồn trong truyện BE
RomanceTác giả: Trĩ Sở. Gắn nhãn: Tình yêu sâu sắc, hệ thống, xuyên nhanh, xuyên sách, yêu thầm. Biên tập: Chước. Link: https://petalsofn.wordpress.com/2021/12/12/he-thong-dien-cuong-tim-duong-song-trong-truyen-be-tri-so%ef%bf%bc/