_Chẳng thà chúng ta làm lại từ đầu_
Chương 73 : 201509010739.
Ngày 1 tháng 9 năm 2015.
"Tri Hứa, có muốn lấy thêm sữa bò nữa không?"
"Không ạ, con không uống kịp đâu." Hạ Tri Hứa buộc chặt dây giày thể thao, cầm lấy cặp sách khoác lên vai, "Bố, mẹ, con đi đây."
Mẹ Hạ đặt sữa bò xuống, chạy chậm tới trước mặt Hạ Tri Hứa, cậu con trai mới mười lăm tuổi mà đã cao hơn bà một cái đầu từ bao giờ. Bà ghim chiếc huy hiệu trường để trên mặt bàn lên ngực trái Hạ Tri Hứa, "Nhìn con này, tí nữa thì quên mất đấy, ngày đầu tiên đi học mà cứ vứt đồ bừa bãi thế à."
Bố Hạ đặt tờ báo xuống, "Có muốn bố chở con đi không?"
Hạ Tri Hứa cười ôm mẹ Hạ, rướn cổ vào phòng ăn đáp lớn với bố, "Không ạ, con đi xe bus thôi. Con đi đây!"
Tiết trời chớm tháng chín rất khó để diễn tả thành lời, cái nắng nóng đã rút đi nhưng vẫn chưa hoàn toàn bước vào mùa thu quang đãng, khoảng giao thoa giữa hai mùa tựa như ngưỡng tuổi này của hắn.
Không có giới hạn, nhập nhằng chẳng rõ.
Ra khỏi nhà đi qua một con đường là đến trạm xe bus. Đồng phục mùa hè của trường cấp hai Tĩnh Kiệm trắng tinh đơn giản, áo sơ mi cộc tay trắng cùng quần dài màu đen, điều này lại khiến Hạ Tri Hứa rất hài lòng, hắn vốn khá tò mò màu áo polo và quần đùi, lúc nhận được đồng phục không khỏi ngạc nhiên, tuy nhiên cũng rất phù hợp với phong cách của ngôi trường này.
Lười biếng đi đến trạm xe bus, có mấy nhân viên văn phòng đứng ở trạm trông hết sức vội vã. Hạ Tri Hứa ngồi trên băng ghế dài đánh mắt dõi nhìn những chiếc xe bus xa xa đang dần chạy tới, chờ đợi chuyến xe 729 của mình.
Người ở trạm xe bus đông dần, có mấy cô gái mặc đồng phục trường khác, váy đồng phục màu xanh lam đậm dài đến quá đầu gối; cũng có cả những em học sinh tiểu học nhỏ tuổi hơn cầm trong tay bữa sáng chưa kịp ăn xong đang bi bô nói chuyện.
Hạ Tri Hứa duỗi đôi chân dài, buồn tẻ liếc nhìn đồng hồ trên cổ tay.
7 giờ 39 phút.
Vẫn sớm, chắc sẽ không muộn đâu.
Hắn ngẩng đầu lên lần nữa.
Trong tầm mắt xuất hiện một người mới – cũng giống như hắn, người này mặc đồng phục học sinh trường trung học Tĩnh Kiệm.
Bóng lưng đó rất gầy, nhưng người kia đứng thẳng tắp như cây non hắn trồng trong vườn nhà bà nội năm ngoái, lúc nào cũng thấp thỏm không yên có cảm giác như thể chỉ cần một cơn gió thổi qua cũng đủ để xô ngã.
Lạ thật. Rõ ràng người này đang đứng đây – đứng ở trạm xe bus ồn ã ngập tràn hơi thở của con người, thế nhưng dường như có một vách ngăn mỏng manh tách rời cậu khỏi tất cả mọi thứ xung quanh, xa cách và yên tĩnh.
Giống như hồi nhỏ đi công viên giải trí, người biểu diễn đường phố sẽ thổi những bong bóng khổng lồ đến mức có thể bao bọc quanh người, ánh lên sắc rực rỡ mờ nhạt dưới ánh nắng mặt trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hệ thống điên cuồng tìm cách sinh tồn trong truyện BE
RomanceTác giả: Trĩ Sở. Gắn nhãn: Tình yêu sâu sắc, hệ thống, xuyên nhanh, xuyên sách, yêu thầm. Biên tập: Chước. Link: https://petalsofn.wordpress.com/2021/12/12/he-thong-dien-cuong-tim-duong-song-trong-truyen-be-tri-so%ef%bf%bc/