Kabanata 81

67 1 0
                                    

Xaver's POV

DAMN, malas! Bakit ba bigla na lang ako nagkasakit?

Well, baka this is my karma sa mga kagaguhang ginawa ko.

Okay lang sana kung itong sakit lang, e. Pero hindi... dahil pati ang babaeng mahal ko tuluyang nawala sa akin. Ang galing ko kasi. Wala na akong ibang alam gawin kundi manggulo ng buhay.

Nasa kalagitaan ako ng... damn! Ano bang tawag sa ginagawa kong ito? Pagdadrama ba? Damn, it's so sounds gay and pathetic!

Anyway, like I said, I am in the middle of whatever I'm doing right now when suddenly my phone rang. Celeb is calling.

I answered it. "Hey, dre?"

"What?" bored na tanong ko.

"Magpasalamat ka sa amin."

"And why?"

"Kasi, dre. Pinapunta namin si Lavisha diyan."

"Anong sabi mo?"

"Pupunta na ngayon diyan sa condo mo si Lavisha," ulit niya.

"Bakit siya pupunta dito?"

"Bakit ayaw mo ba?"

"Just answer me!"

"Ibang klase imbis na magpasalamat ay pagtataas ng boses ang makukuha ko."

"Damn you, Caleb!"

Tinawanan niya ako. "Oo, si Lavisha pupunta diyan kaya kung ako sayo ayusin mo iyang sarili mo, maligo ka, magpabango ka."

"Gago, may sakit ako!"

"Tignan mo nga naman. Tinatablan ka pala niyan?"

"Malamang! Ako man ang pinaka gwapo sa buong mundo, tao pa rin ako."

"Sana ganiyan din kataas ang confidence mo kapag nagkaharap na kayo ni Laviha." Hindi ko man siya nakikita ay alam kong nakangisi siya. "Kami na ang gumawa ng paraan para magkausap kayo, mukha kasing dinadaga ka na. Hindi ganiyan ang Xaver na kaibigan namin."

"Hindi mo kasi naiintindihan."

FLASHBACK

"TIGAS talaga ng mukha mo para magpakita pa rito." Harang sa akin ng banong kaibigan ni Lavisha.

My jaw clenched. But I realized walang mangyayari kung papatulan ko siya. Hindi ko siya binigyan ng pansin at nilagpansan siya.Wala akong panahon sa katulad niya.

"Hindi ka ba marunong makunsensiya o mahiya manlang? May gana ka pa talagang pumunta rito? E, kasalanan mo kung bakit na-hospital si tito Lando."

Dahil sa sinabi niya napahinto ako, ngunit hindi ko siya nilingon.

"Ikaw rin, baka lalo kang layuan ni Lavisha. I'm just helping you here, bro." Hindi ko man siya nanakikita ay alam kong nakangisi siya.

Tsk! Helping me daw amputa! Baka kamo bini-brain wash ako. Asa naman siyang magpapauto ako sa kaniya, try his best in his next life.

"Galit na galit siya sayo, even her family,  si tito, si tita and her brother," aniya pa.

"Tsk. Talaga? Kaya pala pinagtanggol niya ako sa brother. And her mother... boto siya sa akin," aniko.

'Talaga bang boto sayo?' my thought said.

'Edi ba nga naging prangka siya sayo na hindi ka niya gusto para sa anak niya? At ang gusto niya pa ngang mangyari ay layuan mo ang anak niya,' my thought again.

The Fake GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon