Edit: Aya Shinta
Vừa đến truyền thông Quang Khê, Lăng Vu Đề được chị Nam dẫn vào khu sudio ở lầu bảy.
Nửa năm trước các vai diễn khác của "Đệ nhất sủng phi" đã xác định nên ảnh tạo hình được chụp từ lâu, nên hôm nay chỉ có một mình Lăng Vu Đề đến chụp ảnh tạo hình mà thôi.
Bởi vì Lăng Vu Đề thủ vai công chúa nên trang phục phụ kiện rất rườm rà, cũng may cô có đủ kiên nhẫn chứ không thì không ngồi yên nổi.
Qua hơn một tiếng, kiểu tóc và phần trang điểm mới chuẩn bị xong.
Sau khi thay bộ trang phục của công ty chuẩn bị xong rồi trở ra, cô đứng trước mặt chị Nam, nhướng mày nhìn anh: "Thân xiêm y này của bổn cung trông thế nào?"
Chị Nam ngơ ngác chớp mắt: "Đẹp!"
Trong chớp mắt, chị Nam thật sự cho rằng Lăng Vu Đề chính là nàng công chúa cao quý của một quốc gia. Khí chất cao quý, ánh mắt ngạo mạn quả thực được thể hiện vô cùng nhuần nhuyễn.
Thấy Lăng Vu Đề quá thích hợp với nhân vật Dạ Tử Hạ lại khiến cho quản lí của cô là chị Nam cảm thấy lo lắng vô cùng. Anh lo rằng sau khi Lăng Vu Đề quay xong bộ phim này thì sẽ bị cố định hình tượng, hoặc... Lăng Vu Đề cũng chỉ thích hợp với vai diễn công chua điêu ngoa. Thế thì con đường diễn xuất về sau của cô sẽ bị thu hẹp đi rất nhiều, làm gì có nhiều vai công chúa để Lăng Vu Đề diễn đâu!
Lăng Vu Đề không biết trong lòng chị Nam đang nghĩ gì, nếu biết thì cô nhất định sẽ liếc mắt coi thường! Gì cơ chứ, chị đây rất chuyên nghiệp, loại hình nhân vật nào chị cũng cân được nhé!
"Nếu xong rồi thì mình đi thôi." Lăng Vu Đề đưa tay xoa cái cổ cứng đơ của mình do phải ngồi yên cho nhân viên trang điểm. Chị Nam gật đầu, vừa dẫn Lăng Vu Đề đi vào studio vừa nói "Em đọc kịch bản rồi đúng không? Bây giờ đã chọn ngày lành tháng tốt để khởi quay, trễ nhất là một tuần nữa sẽ bắt đầu, thời gian gấp rút, chuyện lời thoại..."
"Chị Nam cứ yên tâm đi, dù hôm nay có quay thì với em không thành vấn đề." Lăng Vu Đề vỗ vai chị Nam, nhấp môi nghiêm túc gật đầu. Lời thoại không đến mức đọc thuộc làu làu nhưng căn bản đã nhớ kỹ, đến lúc đó ở trường quay cô chỉ cần đọc lại là ổn.
Thấy Lăng Vu Đề tự tin như vậy, chị Nam điệu đà lườm nguýt cô, hứ một tiếng: "Thế thì tốt!"
Lăng Vu Đề ớn nổi da gà. Thôi được rồi, cô còn làm việc lâu dài với chị quản lí ẻo lả này nên phải làm quen thôi.
Hôm nay Tô Vực không tới công ty, nghe chị Nam nói là anh ấy đi quay gameshow gì đó. Cho nên đến lúc cô chụp xong ảnh tạo hình cũng không thấy Tô Vực xuất hiện.
Lăng Vu Đề ngồi trong phòng hóa trang tây trang, chị Nam rời đi được một lúc lại trở về, nhìn cô: "Vừa rồi em nói dù ngày mai quay cũng ổn đúng không?"
Lăng Vu Đề nhướng mày, nhìn chị Nam qua tấm gương: "Đúng thế, cơ mà ngày mai bắt đầu quay thật à?"
Chị Nam lắc đầu: "Không phải ngày mai, vừa rồi cấp trên thông báo ngày mốt tổ chức nghi thức khởi động máy, ngày kia bắt đầu quay."
Lăng Vu Đề: Ngày mốt hay ngày kia cũng không khác ngày mai là bao.
Cô gật đầu bảo: "Được, em biết rồi."
Chị Nam kéo ghế vào ngồi cạnh Lăng Vu Đề, không ngừng nói cho cô biết về tình hình lúc đóng phim và những việc cần lưu ý đến.
"A đúng rồi, chị có đưa danh sách diễn viên cho em chưa đấy?" Nói được một nửa, chị Nam đột nhiên vỗ tay hỏi, Lăng Vu Đề không bị dọa nhưng nhân viên đang tá trang cho cô bị dọa sợ hết hồn, cô ấy còn nắm tóc Lăng Vu Đề trong tay, giật mình, thế là Lăng Vu Đề thấy đầu mình đau điếng.
"Xin lỗi xin lỗi, cô không sao chứ?" Thợ trang điểm vội buông tóc Lăng Vu Đề ra xin lỗi cô.
Lăng Vu Đề đưa tay xoa đầu, trừng mắt với chuyên viên trang điểm, "Cũng may tóc tôi chắc đó!"
Phải thể hiện được bản thân có tính tình nóng nảy nhưng không muốn quá đáng đến mức khiến người ta ghét cũng tốn kỹ thuật diễn xuất lắm.
Nhưng mà cũng may tóc cô chắc thật, nếu không đã đi cả một dúm rồi.
Cô ấy lại xin lỗi vài câu, Lăng Vu Đề xua tay "Được rồi, tá trang tiếp đi."
Cô nheo mắt nhìn chị Nam: "Chị chưa đưa danh sách diễn viên cho em, nếu được đưa tư liệu cơ bản của những viễn viên đó cho em luôn một thể."
Chị Nam kinh ngạc tròn mắt, không ngờ Lăng Vu Đề lại suy nghĩ thấu đáo như vậy.
Cũng phải, quay một bộ phim thế nào ít nhất cũng phải mấy tháng, hiểu đại khái về những diễn viên khác thì làm việc với nhau sẽ dễ dàng hơn.
Chị Nam cười tủm tỉm đưa tay nhéo mặt Lăng Vu Đề: "Được, giờ đi lấy tư liệu cho em, đúng là đứa trẻ sáng dạ!" Xong rồi đứng dậy rời khỏi phòng hóa trang.
Hiện tại chị Nam chỉ phụ trách một nghệ sĩ là Lăng Vu Đề nên có nhiều thời gian trống, chỉ trong chốc lát đã cầm một xấp tài liệu có tư liệu cơ bản của các diễn viên lại.
Lăng Vu Đề đang cầm lược chải tóc đuôi ngựa, cô ừ một tiếng, bảo chị Nam để tài liệu qua một bên, lát nữa cô sẽ lấy về xem.
"À phải rồi chị Nam, chị có thể đưa phương thức liên hệ của Tô Vực qua cho em được không?"
Đang cúi đầu nhìn điện thoại, chị Nam ngẩng đầu lên trả lời: "Nếu em muốn cách thức liên hệ của nghệ sĩ khác thì chị cho được, còn Tô Vực thì không được~"
Lăng Vu Đề chớp mắt khó hiểu: "Tại sao thế?"
"Bởi chị đâu có, chỉ có quản lí của cậu ta mới có thôi." Rồi chị Nam lại tiếp lời "Chỉ có quản lí và người thân của Tô Vực mới có phương thức liên lạc của cậu ta thôi."
Nghĩ đến tính cách của Tô Vực thì Lăng Vu Đề cũng hiểu được phần nào.
Tuy cốt truyện có nhắc đến Tô Vực nhưng không đề cập gì nhiều đến chuyện cá nhận của anh.
Vốn dĩ sáng nay Lăng Vu Đề tính theo dõi weibo của Tô Vực nhưng không ngờ rằng anh không dùng weibo. Cô hỏi chị Nam mới biết rằng không chỉ weibo mà anh còn không sử dụng mấy mạng xã hội khác.
Chậc, thanh niên hai tám tuổi đầu không dùng mạng xã hội, thật là...
"Nếu chị không có thì thôi vậy..." Lúc đó cô tự mình lấy là được.
Không có cách liên lạc với anh thì sao được, đến lúc đó nhỡ anh lạc đường, tình cờ gặp được Thẩm Mạn Hi thích đi giúp đỡ người khác thì sao đây!?
Hừm, nhắc đến Thẩm Mạn Hi thì hình như trong cốt truyện, Tô Vực sẽ gặp được Thẩm Mạn Hi trong khoảng thời gian gần đây đúng không nhỉ?
Là khi nào?
Lăng Vu Đề hơi nhăn mày, bắt đầu dựa vào cốt truyện để tìm mốc thời gian.
Đúng rồi, trong cốt truyện đề cập rằng Tô Vực quay xong một gameshow thì đột nhiên muốn đi dạo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT] [Phần 3] [Xuyên nhanh] Công lược nam phụ
Ficção Científica[Xuyên nhanh] Công Lược Nam Phụ Tác giả: Mai Khai Edit: Aya Shinta + Nhật Đây là một hệ thống công lược, vì muốn trở thành người, đi công lược nam phụ trong các thế giới tiểu thuyết. Một câu khái quát: Đây là câu chuyện của một hệ thống trên con...