Edit: Aya Shinta
Tô Thiển Khê kinh ngạc há hốc mồm, Tô Vực có bao giờ qua nhà người khác ăn cơm đâu! Hồi trước lúc còn đi học, dù là bạn bè thân thiết thì Tô Vực cũng sẽ không ra ngoài ăn cơm chung. Sau khi vào giới giải trí, trừ khi ra ngoài đóng phim thì một ngày ba bữa anh đều ăn ở nhà.
Tô Vực lại về nhà người khác ăn cơm, ăn xong còn muốn ra ngoài đi dạo?!
Lúc này không thể dùng từ kinh ngạc để diễn tả tâm trạng của Tô Thiển Khê nữa.
Vừa cúp điện thoại của Nặc Kỳ xong, lại có một số điện thoại lạ gọi vào máy Tô Thiển Khê. Chị hơi nhíu mày, đây là số điện thoại riêng của chị, chỉ có người thân trong gia đình mới biết.
Đột nhiên nhớ rằng ban nãy Nặc Kỳ bảo tiểu Vực dùng điện thoại của Lăng gì đó gọi điện, như vậy số lạ này chắc chắn là do Tô Vực gọi đến.
Chị nhấn nhận cuộc gọi, vội vàng mở miệng nói: "Tiểu Vực à, sao em đi ra ngoài một mình mà không nói cho chị biết thế? Em có biết chị sẽ lo cho em lắm không!"
Lời trách mắng của Tô Thiển Khê không quá nghiêm khắc mà lại chứa đựng sự quan tâm lo lắng.
"Chị, em đã trưởng thành rồi, đừng lo, không phải em còn gọi điện cho mọi người sao."
"Thì em chưa bao giờ ra ngoài một mình mà... tiểu Vực, bao giờ em về nhà thế? Chị kêu anh rể đi đón em."
Tô Vực nghe Tô Thiển Khê hỏi thế thì anh quay đầu nhìn bóng lưng Lăng Vu Đề đang bận rộn trong nhà bếp: "Nặc Kỳ nói cho chị rồi đúng không? Tối nay khi nào về em sẽ gọi điện cho anh ấy tới đón, chị đừng lo."
Thật ra anh không hề thích cảm giác bị xem là một đứa trẻ không thể tự gánh vác cho cuộc sống của mình. Anh không muốn làm bên luôn được chăm sóc mà anh muốn chăm sóc cho người khác!
"Ừm, vậy được rồi, nhớ về sớm chút nhé!" Tô Thiển Khê chỉ dịu dàng với một mình Tô Vực, còn với chồng và con mình thì rất dữ. Ai bảo Tô Vực là do chị một tay chăm lo.
Thế mà bây giờ có đồn đãi rằng Tô Thiển Khê và Tô Vực là chị em cùng cha khác mẹ, trong hai người nhất định có một người là con riêng.
Mười năm trước Tô Thiển Khê đã là tổng giám đốc của Tô thị, việc của Tô thị do chị toàn quyền phụ trách, như vậy thì những người không biết gì sẽ suy đoán rằng Tô Vực là con riêng.
Thực ra cả Tô Thiển Khê và Tô Vực đều có thể coi là con riêng... Vì cha Tô chưa từng kết hôn!
Năm nay Tô Thiển Khê 39 tuổi, lớn hơn Tô Vực mười một tuổi.
Cha Tô có tiếng lăng nhăng đào hoa trong thành phố A, dù là thời còn trẻ hay là lúc đầu đã hai thứ tóc. Sau khi có hai đứa con khác mẹ thì lại xuất hiện thêm một người phụ nữ nói mình đã sinh ra con của cha Tô. Sau khi xét nghiệm ADN thì mới phát hiện đó là con trai của em họ của ông Tô! Việc nói đứa trẻ là con trai cha Tô là để có được một phần tài sản của nhà họ Tô.
Lúc đó ông Tô còn sống, sau khi điều tra xong thì ông tức giận, ra quyết định chuyển nhượng tất cả tài sản của nhà họ Tô cho Tô Thiển Khê và Tô Vực. Ông cố ý dặn rằng sẽ giới hạn số tiền tiêu dùng hàng tháng của cha Tô và đưa cho Tô Thiển Khê phụ trách việc này, nếu cha Tô dùng hết thì chỉ đành chờ tới tháng sau.
Không chỉ thế, ông Tô còn tuyên bố rằng sau này dù có con cháu nhà họ Tô nào nữa chui ra thì đừng hòng có được chút tài sản nào của nhà họ Tô!
Thế nên những người phụ nữ muốn dựa vào con cái để vào nhà họ Tô cũng phải bỏ ý định đó đi. Sau này dù cha Tô vẫn trăng hoa không ngưng nhưng không còn đứa con nào xuất hiện nữa.
Ông Tô qua đời vào mười năm trước, sau khi ông mất, Tô thị do Tô Thiển Khê quản lý. Cũng may Tô Thiển Khê vô cùng giỏi giang, một mình chèo lái cả một tập đoàn Tô thị khổng lồ.
Còn cha Tô không biết đang ôm mĩ nữ ở đất nước nào.
Nghe Tô Thiển Khê nói, Tô Vực gật đầu: "Vâng, em biết rồi."
Cúp điện thoại Tô Vực xong, Tô Thiển Khê khoanh tay dựa vào ghế, nghiêng đầu buồn bực nhìn chồng mình. "Lăng gì gì..."
"Lăng Vu Đề, tên là Lăng Vu Đề." Giang Ly cười hì hì cúi người lại gần vợ mình.
Tô Thiển Khê chớp mắt: "Ờ, Lăng Vu Đề kia rất đẹp đúng không?"
Giang Ly gật đầu, cầm máy tính bảng trên bàn lại ngồi cạnh Tô Thiển Khê: "Lăng Vu Đề không chỉ xinh đẹp và kỹ năng diễn xuất cũng rất tốt! Diễn cảnh khóc chỉ cần một giây, lúc đó đạo diễn Trần cũng phải há hốc mồm! Cô ấy chính là diễn viên trời sinh." Vừa nói, anh vừa kiếm đoạn video lúc Lăng Vu Đề phỏng vấn thử vai.
Tô Thiển Khê cầm máy tính bảng đặt lên đùi mình xem, cô gái trong video quả thực rất đẹp nhưng trong giới giải trí thì cũng có cả khối người đẹp.
Còn diễn xuất của Lăng Vu Đề, dù Tô Thiển Khê không quan tâm đến chuyện trong giới giải trí lắm nhưng phải công nhận rằng diễn xuất của Lăng Vu Đề vô cùng tốt.
Xem video xong, hiếm khi Tô Thiển Khê lại nhiều chuyện: "Ông xã à, anh nói xem có phải tiểu Vực thích người ta không?"
Giang Ly lắc đầu không chút do dự: "Không thể nào, tiểu Vực với người ta quen biết chưa được bao lâu..."
Tô Thiển Khê cắn môi trừng Giang Ly: "Sao lại không thể? Năm nay tiểu Vực hai tám rồi, lúc em hai tám chẳng phải con mình đã hai tuổi rồi đấy sao?"
Giang Ly muốn nói nam và nữ khác nhau, nhưng Tô Thiển Khê lại mở miệng bảo anh: "Lát nữa anh đưa tư liệu của cô bé này cho em xem, dù muốn tiểu Vực có bạn gái nhưng cũng phải xem gia cảnh và nhân phẩm người ta thế nào đã!"
"Được, thưa bà xã." Giang Ly không nói gì thêm mà vội đồng ý, sau đó nói ngày mai khi tới công ty sẽ mang tư liệu của Lăng Vu Đề về.
Trò chuyện với Tô Thiển Khê xong, Tô Vực ngồi trên sô pha lên mạng, dù không không dùng mạng xã hội nhưng anh cũng có lên mạng. Lúc không có chuyện gì làm, thực ra anh thích lên mạng xem tin tức giới giải trí hoặc là chơi game.
Anh không dùng mạng xã hội là do ngại phiền phức mà thôi.
Hôm nay tin nóng trong giới có hai tin liên quan đến Lăng Vu Đề, một cái là video phỏng vấn của Lăng Vu Đề, một cái liên quan đến gia cảnh của cô. Trong đó có viết Lăng Vu Đề là hoa khôi hai năm của đại học A, gia cảnh rất tốt, sau khi tốt nghiệp thì ở nhà.
Bạn cùng trường Lăng Vu Đề đánh giá về cô có khen có chê, nhưng đều có chung một điểm là Lăng Vu Đề nóng tính và có bệnh công chúa.
Xem tới đây, Tô Vực nghe thấy tiếng làm đồ ăn trong bếp, lại nhớ tới mấy tiếng mình ở cạnh Lăng Vu Đề...
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT] [Phần 3] [Xuyên nhanh] Công lược nam phụ
Fiksi Ilmiah[Xuyên nhanh] Công Lược Nam Phụ Tác giả: Mai Khai Edit: Aya Shinta + Nhật Đây là một hệ thống công lược, vì muốn trở thành người, đi công lược nam phụ trong các thế giới tiểu thuyết. Một câu khái quát: Đây là câu chuyện của một hệ thống trên con...