Edit: Aya Shinta
"Khụ khụ... tiểu Vu, giờ cô không có nằm mơ đâu, tình dậy đi!"
Tô Vực đưa tay đỡ vai Lăng Vu Đề, muốn đẩy cô xích ra một chút. Giọng điệu của anh vô cùng lúng túng, nếu giờ chị Nam qua nhìn thì nhất định sẽ giấy gương mặt "thẹn thùng" đỏ bừng của Tô Vực.
Ánh mắt vốn mơ màng của Lăng Vu Đề lập tức tỉnh ra, cô cúi đầu nhìn đỉnh đầu ở trong lòng mình, sau đó cả vội buông tay buông chân ra.
Lăng Vu Đề ngồi trên giường, Tô Vực bò dậy: "Khụ! Tôi..."
Anh muốn giải thích vì sao mình lại xuất hiện ở đây, Lăng Vu Đề lại lúng túng nhìn anh: "Xin lỗi anh, tôi cho rằng..." Mình đang nằm mơ!
Nhớ đến mấy hành động đùa giỡn Tô Vực, còn gọi bé Vực gì đó... cô ngại mở miệng nói rằng tưởng mình đang nằm mơ!
Tô Vực lắc đầu: "Không sao, vậy, vậy tôi đi trước đây!" Anh vội nói rồi quay người rời khỏi.
Lăng Vu Đề chớp chớp mắt, nhìn về phía chị Nam: "Sao Tô Vực lại ở phòng em?"
Lần này cô tỉnh hẳn luôn.
Ừ nhỉ ~ nếu Tô Vực không vào phòng mình thì mình cũng không có cơ hội đùa giỡn anh! Có điều... thế mà anh lại cho cô thêm năm điểm hảo cảm!
Lẽ nào... Tô Vực thích người ta đùa giỡn mình hả?
Chị Nam tựa vào cửa, uốn éo cái tay: "Chị cũng muốn biết đó ~ chị đi lấy bữa sáng về thì thấy em đang gặm mặt Tô Vực..."
"Này này ~ sao lại là gặm?!" Rõ là cô chỉ hôn một cái có được không?
Lăng Vu Đề lườm chị Nam, rời giường.
Lăng Vu Đề theo chị Nam vào trường quay, phân cảnh của cô xếp ở trước nên cần hóa trang trước.
Sáng hôm nay Lăng Vu Đề chỉ có một phân cảnh, đó là cảnh công chúa bị sủng phi của hoàng đế va phải, thế là nàng sai người treo sủng phi kia lên. Phân cảnh này chủ yếu để thể hiện sự điêu ngoa tùy hứng, cả gan làm loạn của Dạ Tử Hạ.
May mà giờ này trời còn hơi lạnh nên mặc đồ diễn dày nặng thì cũng không thấy nóng. Lăng Vu Đề nhấc váy tới ngồi cạnh đạo diễn Trần, xem cảnh diễn của Tô Vực và Trịnh Tiên Tuyết chung với đạo diễn.
Đây không phải lần đầu Trịnh Tiên Tuyết diễn chung với Tô Vực nên giữa hai người có sự ăn ý nhất định. Mấy người khác NG rất nhiều, Trịnh Tiên Tuyết và Tô Vực nhiều nhất cũng chỉ có một lần bị NG.
Không hổ là minh tinh hạng A, có tiếng lẫn miếng.
Sau cảnh diễn của Tô Vực và Trịnh Tiên Tuyết thì đến lượt cảnh của Lăng Vu Đề.
Diễn vai một cô công chúa kiêu kỳ đanh đá là một việc hết sức đơn giản với Lăng Vu Đề nên phân cảnh này cô đã diễn đạt ngay lần đầu tiên. Tốc độ kia còn nhanh hơn cả Tô Vực!
Sau khi quay xong cảnh đầu tiên, buổi chiều sẽ tới cảnh chung giữa Lăng Vu Đề và Tô Vực.
Cô với Tô Vực cùng đi ăn cơm trưa, ăn xong cô chuẩn bị vào lều hóa trang gọi điện thoại cho mẹ Lăng. Hết cách, cô đã hứa gọi cho mẹ Lăng ít nhất mỗi ngày một lần.
Mới vừa tới cửa lều đã nghe thấy tiếng mấy trợ lý hóa trang trò chuyện bên trong.
Trợ lí A: "Diễn xuất của Lăng Vu Đề kia tốt ghê, lần đầu đóng phim mà mới một lần đã đạt!"
Trợ lí B: "Cô thì biết gì, đó là bản chất của cô ta rồi! Tính tình Lăng Vu Đề vốn là như thế!"
Trợ lí C: "Làm gì thế, ban nãy tôi dặm thêm lớp trang điểm cho Lăng Vu Đề thì thấy cô ấy cùng lắm chỉ hơi ngạo mạn chứ không có cảm giác cô ấy không coi ai ra gì, cũng đâu có động tí là nổi nóng."
Trợ lí B: "Cô nghĩ cô ta ngu à? Vừa tới đoàn phim đã lộ ra bản mặt thật sao?! Cô cứ chờ xem, giờ có Quang Khê làm bệ đỡ, Tô Vực còn ngầm thừa scandal với cô ta, không bao lâu nữa, cô ta sẽ nổi như cồn!"
Xong rồi cô ta lại nói tiếp: "Cô xem cái bộ dạng lẳng lơ của cô ta xem, tôi dám đảm bảo cô ta bò lên giường sếp Giang nên sếp Giang mới cho cô ta đi cửa sau!"
Trợ lí C ngạc nhiên" "Chắc không phải đâu, nếu Lăng Vu Đề thật sự bò giường sếp Giang thì thân là em vợ, Tô Vực sẽ không chọn Lăng Vu Đề đâu!"
Trợ lí A nói theo: "Đúng thế đấy, sếp Giang sợ vợ có tiếng, ai muốn bò giường cũng khó à!"
Trợ lí B lắc đầu nhìn hai người kia: "Mấy người đơn thuần thật đấy! Lẽ nào sếp Giang ngủ Lăng Vu Đề thì lén lút thôi chớ thông báo ầm ầm cho thiên hạ biết à?"
"Nghe cô nói như cô thật sự thấy tôi lên giường với sếp Giang cơ đấy! Hay cô thấy tôi thuê phòng khách sạn với anh ta?" Lăng Vu Đề đứng trước cửa, châm biếm nhìn ba trợ lí trang điểm trẻ trong lều.
Ba cô trợ lí kia không ngờ mấy lời vừa rồi mình nói bị nghe hết, luống cuống tay chân không biết làm sao. Trợ lí A và C rụt cổ lùi vài bước, thầm may rằng ban nãy mình không nói xấu Lăng Vu Đề, trái lại còn giải thích giúp cô.
Lăng Vu Đề đưa mắt nhìn trợ lí B, cong khóe miệng, nhấc chân bước vào lều rồi đứng sừng sững trước mặt trợ lí B. Lúc này cô còn mặc đồ diễn màu lam nhạt, tóc đang búi cao, trang điểm đúng nét kiêu kỳ đanh đá.
Trợ lí B rụt cổ muốn nói nhưng lại bị khí thế của Lăng Vu Đề dọa sợ không thở ra được câu nào.
Lăng Vu Đề ngoẹo cổ, đưa tay phải nắm lấy cằm trợ lí B. Chỉ cần hơi dùng sức thì trợ lí B đã bị nhấc cằm lên.
"Chậc, tôi thấy cô có khiếu làm trinh thám đấy, làm trợ lí hóa trang đúng là lãng phí nhân tài!"
"Thích phân tích gian tình đúng không? Hôm nay bổn tiểu thư cho cô một cơ hội, nói rõ ràng trước mặt bổn tiểu thư gian tình giữa bổn tiểu thư với sếp Giang bắt đầu thế nào, từ lúc nào, từ nơi nào xem xem!"
Trợ lí B run lên, nuốt nước bọt lắp bắp: "Cô Lăng... tôi..."
"Cô cái gì?! Không nói được?"
Lời của Lăng Vu Đề như đang cười đùa nhưng lại mang cảm giác ớn lạnh: "Cô nói xem nếu tôi truyền đạt lời vừa nãy cho sếp Giang... à không, là chủ tịch tập đoàn Tô thị thì cô còn sống nổi ở thành phố A hay trên đất nước này không?"
Trợ lí B cảm thấy tim mình như bị ai bóp nghẹt, mới bắt đầu thì cô ta thấy sợ Lăng Vu Đề, thế rồi lúc sau lại nghĩ rằng Lăng Vu Đề bị mình đoán trúng nên mới cố ý hù dọa mình.
Ánh mắt trợ lí B hiện lên sự số kỵ và nhục nhã, trong lòng chửi Lăng Vu Đề cả trăm cả ngàn lần. Nếu thân phận hai người không khác biệt thì trợ kí B nhất định sẽ khiến Lăng Vu Đề phải nhục nhã ê chề!
Chỉ là cái thứ bán rẻ thân xác mới có được địa vị! Sau này mình nhất định...
Aya: giờ này chỉ còn tui cô đơn với lượng cafein trong người '-' lỡ ăn bánh flan tọng thêm đống cà phê rồi ngủ không được nên mới edit này : ))))
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT] [Phần 3] [Xuyên nhanh] Công lược nam phụ
Fantascienza[Xuyên nhanh] Công Lược Nam Phụ Tác giả: Mai Khai Edit: Aya Shinta + Nhật Đây là một hệ thống công lược, vì muốn trở thành người, đi công lược nam phụ trong các thế giới tiểu thuyết. Một câu khái quát: Đây là câu chuyện của một hệ thống trên con...