Edit: Aya Shinta
Thêm một đôi giày thể thao trắng nữa là ra ngoài được rồi.
Đây là lần đầu Lăng Vu Đề và Tô Vực cùng đi ra ngoài mua đồ ăn trong ba tháng ở thành phố Y.
Trước đó Tô Vực muốn ăn gì thì ghi nguyên liệu ra sau đó nhờ Nặc Kỳ hay chị Nam đi mua giúp.
Lăng Vu Đề nghĩ rằng hôm nay cũng không có chuyện gì làm nên ra ngoài chung với Tô Vực cũng khá tốt. Cô nghiêng đầu nhìn Tô Vực đeo kính râm ngồi ghế lái, khóe miệng anh cong lên, thoạt trông tâm trạng rất tốt, cứ như chim bị nhốt trong lồng cuối cùng cũng được thả ra.
Tuy Tô Vực rất vui nhưng cũng không quên cần phải cẩn thận. anh lo mình đi nhầm đường nên luôn nghe theo hướng dẫn của ứng dụng dẫn đường.
Xe đi được nửa đường còn cách siêu thị một quãng, tốn ba mươi phút đi xe. Thế mà xe rời khỏi khách sạn còn chưa tới mười phút thì ứng dụng dẫn đường không có tiếng nữa, chỉ còn mỗi bản đồ không có lấy cái mũi tên chỉ đường.
Lần này Tô Vực sợ rồi, anh đâu có biết xem bản đồ!
Tô Vực ngừng xe lại bên đường, loay hoay với cái ứng dụng chỉ đường nhưng không có chút hiệu quả nào.
"Sao rồi?" Lăng Vu Đề giả vờ không biết Tô Vực mù đường mà hỏi anh.
Tô Vực ngừng lại, lúng túng mở miệng: "Thực ra... tôi bị mù đường, cũng không biết xem bản đồ." Lúc trả lời, Tô Vực đã chuẩn bị tâm lí việc Lăng Vu Đề khó tin nhìn mình.
Kết quả Lăng Vu Đề chỉ gật đầu: "À, thế cũng may, tôi biết xem bản đồ."
Tô Vực ngồi thẳng đối diện với Lăng Vu Đề, nhìn vẻ mặt tỏ vẻ đây không phải chuyện gì to tát, tâm trạng Tô Vực đột nhiên tốt hơn nhiều.
Ý tứ trong lời Lăng Vu Đề dường như là: À, anh mù đường không biết đường, tôi biết, chúng ta bổ sung cho nhau.
Độ hảo cảm từ bảy mươi lên tới bảy mươi lăm, Lăng Vu Đề nhướng mày: "Đi thôi!"
Tô Vực gật đầu khởi động xe, lái theo hướng dẫn của Lăng Vu Đề. Hai người suôn sẻ tới bãi đậu xe siêu thị. Sau khi xuống xe, họ sóng vai đi vào siêu thị.
Hai người đội mũ lưỡi trai, Tô Vực còn đeo kính râm và khẩu trang. Họ không dạo trong siêu thị quá lâu, mua đủ nguyên liệu rồi rời đi.
Paparazzi ở khắp mọi nơi, hình ảnh Lăng Vu Đề và Tô Vực cùng đi siêu thị lại trở thành tin nóng!
--
Cuộc sống ở thành phố Y rất tốt, tốt tới nỗi Lăng Vu Đề suýt quên mất trên thế giới này còn nam chính và nữ chính. Có lẽ vì mẹ Lăng đã nói gì với Thẩm Mạn Hi nên cô ấy không nghĩ cách liên hệ với cô nữa.
Nhìn bản thân cố ý trang điểm tiều tụy, mặc váy vải gai, trên đầu chỉ có một cây trâm gỗ giản dị, Lăng Vu Đề hơi nheo mắt, lớp trang điểm hôm nay khiến cô già đi ít nhất hai mươi tuổi thành một người phụ nữ chịu nhiều khổ đau.
Lát nữa Lăng Vu Đề cần quay phân cảnh cuối cùng và tốn thời gian nhất.
Thừa tướng Quân Cửu Ngôn vì để giành lấy nữ chính Thượng Diệc Như mà tạo phản nhưng không thành công. Sau cùng, em gái ruột của nam chính – Dạ Tử Hạ ra mặt cầu xin cho chàng ta. Nam chính nể mặt em mình nên tha chết cho Quân Cửu Ngôn, đày hắn đến biên cương, vĩnh viễn không được đặt chân vào kinh thành nửa bước.
Dạ Tử Hạ để lại con mình và Quân Cửu Ngôn ở lại kinh thành, còn mình cùng Quân Cửu Ngôn đến biên cương.
Phân cảnh này là lúc Dạ Tử Hạ ở cạnh Quân Cửu Ngôn khi hắn sắp chết.
Cảnh quay chuẩn bị bắt đầu, Tô Vực cũng hóa trang mặt mày tái nhợt, râu ria xồm xoàm nằm trên giường làm từ ván gỗ, cảnh vật chung quanh vô cùng đơn sơ.
Đạo diễn Trần hô "Diễn!", cảnh quay bắt đầu.
Dạ Tử Hạ mặc áo vải gai bị giặt trắng bệch bưng chén thuốc đi vào căn lều rách nát, người nằm trên giường ở trong là Quân Cửu Ngôn.
Hắn trông rất yếu ớt, cố hết sức nhịn lại cơn ho xuống, nhưng dù có cố gắng thế nào thì thi thoảng cũng ho ra tiếng.
Dạ Tử Hạ tới cạnh giường ngồi xuống, nâng Quân Tử Ngôn dậy, đút hắn uống chén thuốc. Sau khi uống thuốc xong nàng lại cho hắn nằm xuống, cầm chén thuốc xoay người chuẩn bị ra ngoài.
"Công chúa..." Giọng nói yếu ớt của Quân Cửu Ngôn vang lên phía sau.
Dạ Tử Hạ dừng chân, nghẹn ngào mở miệng: "Nơi này chẳng có công chúa nào cả."
Chỉ có một người phụ nữ chịu nhiều gió táp mưa sa.
"Là Cửu Ngôn liên lụy đến công chúa, Cửu Ngôn tham sống sợ chết nhiều năm, mệnh số đã hết."
"... Công chúa, về kinh thành đi."
Quân Cửu Ngôn đã yếu đến mức nói mấy câu ngắn ngủi đã phải thở hồng hộc.
Màn ảnh lia cận mặt Dạ Tử Hạ, ánh mắt nàng không có tình cảm gì, không đau khổ cũng chẳng vui vẻ. Nàng xoay người nhìn Quân Cửu Ngôn: "Quân Cửu Ngôn, đời này chàng có sai chưa?"
Quân Cửu Ngôn ngẩn người, không ngờ Dạ Tử Hạ lại hỏi hắn câu này.
"Khụ khụ khụ..." Quân Cửu Ngôn đột nhiên ho sặc sụa vài tiếng, chịu không nổi mà cong lưng lại.
Dạ Tử Hạ vội vã bỏ chén xuống tới bên giường vỗ lưng cho Quân Cửu Ngôn. Hồi lâu sau, hắn mới qua được cơn ho.
Hắn kéo tay Dạ Tử Hạ, ánh mắt có phần rã ra: "Điều sai lầm, duy nhất của Cửu Ngôn, đời này... chính là phụ lòng công chúa. Nếu có kiếp sau..."
"Nếu có kiếp sau, ta mong rằng... sẽ không gặp lại công chúa nữa..." Còn chưa dứt lời, Quân Cửu Ngôn đã nhắm mắt, tay buông rơi xuống ván giường.
Dạ Tử Hạ còn giữ nguyên động tác vừa rồi, hồi lâu sau nàng mới chầm chậm lên tiếng: "Chàng nói... chàng sai vì đã phụ lòng ta. Thế sao lại không dành kiếp sau để bồi thường cho ta?"
"Còn nhớ lần đầu ta gặp nhau không? Ta cưỡi ngựa đi trên phố, con ngựa đột nhiên bị giật mình, ta cho rằng lần này mình chết chắc. Là chàng đã xuất hiện như một thiên thần giáng thế kìm lại còn ngựa... Từ sau khoảnh khắc đó, ta đã xác định phải là chàng."
Nàng hơi ngừng lại, đột nhiên thay đổi giọng điệu, nghẹn ngào nói: "Quân Cửu Ngôn, chàng vô tình thật đấy! Không chút lưu luyến rời khỏi thế gian này, còn nói đời sau không muốn gặp lại ta..."
"Chàng nghĩ hay lắm! Bổn cung... đời đời kiếp kiếp sẽ quấn lấy chàng không buông!"
Nước mắt nàng như chuỗi ngọc trai đứt đoạn không ngừng rơi xuống ván giường gỗ. Cả người nàng chìm trong nỗi đau khổ tột độ khiến người ta phải đau lòng theo.
Đột nhiên Dạ Tử Hạ đưa tay gỡ trâm gỗ trên đầu mình xuống. Đầu trâm rất sắc như đã được mài nhọn trước đó.
"Đã chuẩn bị đi theo chàng rồi... Quân Cửu Ngôn, dù chàng có tới cõi âm thì bổn cung nhất định phải theo!"
Nói xong, nàng không chút do dự cắm trâm vào tim mình.
Hình ảnh như chợt quay về mười hai năm trước – khi đó nàng được gả cho Quân Cửu Ngôn như ý mình, trở thành thê tử của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT] [Phần 3] [Xuyên nhanh] Công lược nam phụ
Science-Fiction[Xuyên nhanh] Công Lược Nam Phụ Tác giả: Mai Khai Edit: Aya Shinta + Nhật Đây là một hệ thống công lược, vì muốn trở thành người, đi công lược nam phụ trong các thế giới tiểu thuyết. Một câu khái quát: Đây là câu chuyện của một hệ thống trên con...