Edit: Aya Shinta
Lăng Vu Đề nghĩ Tô Vực nay hào phóng vậy là chắc do áy náy với cô.
Tiễn Tô Vực đi, Lăng Vu Đề bỏ chuyện tăng độ hảo cảm lên ba lăm điểm. Nhưng cũng không sao, mới có mấy ngày đã tăng được lên ba mươi điểm thì cô cảm thấy đã rất tốt rồi.
Sau này còn rất nhiều cơ hội được ở cạnh Tô Vực, cô không cần vội vàng làm gì.
Thấy cũng sắp 9 giờ, Lăng Vu Đề tắm rửa sạch sẽ, dựa vào đầu giường đọc lại kịch bản xong rồi mới lên mạng xem tin tức. Quả nhiên tự liệu của cô bị lộ ra, bệnh công chúa tính tình nóng nảy, còn từng đánh người gì đấy.
Đương nhiên tin này vừa lộ ra, một số người bắt đầu lơ đi video phỏng vấn thử vai của Lăng Vu Đề. Trong lòng mỗi người đều có lòng đố kỵ, có vài người cho rằng Lăng Vu Đề chỉ đi phỏng vấn mà may mắn được nhận một vai diễn quan trọng. Đúng thế, Lăng Vu Đề chỉ may mắn thôi, nếu mà chuyển vận may này cho mình thì mình cũng sẽ được như thế.
Sau đó có rất nhiều đánh giá trái chiều về Lăng Vu Đề. Còn tập hợp lại bắt truyền thông Quang Khê chọn lại người khác, không thể để một người có vấn đề về nhân phẩm như Lăng Vu Đề nhận vai này! Có người còn bắt Lăng Vu Đề không được diễn chung với Tô Vực, vì như thế sẽ sỉ nhục đến thần tượng của mình. Hoặc nếu nhìn thấy cảnh diễn của Lăng Vu Đề thì sẽ tua bỏ qua.
Thấy những bình luận này, Lăng Vu Đề chẳng có cảm giác gì, không buồn không vui. Có gì để buồn giận, mấy người đó rảnh nợ nên mới đi cào phím trên mạng. Qua một cái màn hình thì dù họ có chửi hăng đến đâu cũng sẽ không ảnh hưởng đến cô.
Chỉ là nếu chửi thẳng mặt cô xem... Thế thì đó là một câu chuyện khác!
Cô tắt trang mạng xã hội, đặt điện thoại di động lên đầu giường, ngủ.
Ở một góc khác của thành phố A, trong phòng mình đi thuê, Thẩm Mạn Hi vô cùng kinh ngạc khi thấy những tin tức liên quan đến Lăng Vu Đề. Cô không ngờ Lăng Vu Đề lại chạy đi phỏng vấn làm diễn viên, trông Lăng Vu Đề cũng không giống như đang khổ sở.
Trước đó cô có theo dõi weibo của Lăng Vu Đề, lúc vô lại chỉ thấy đúng một bài đăng. Thẩm Mạn Hi mệt mỏi nhăn mày nghi hoặc. Lăng Vu Đề có vẻ thật sự không để ý gì đến Khổng Thư Hàng nữa. Nhưng cô cũng nhìn thấy những gì Lăng Vu Đề trả giá trong hai năm qua thế nên cô mới không thể chấp nhận Khổng Thư Hàng.
Khổng Thư Hàng rất tốt nhưng cái cách anh ta đối xử với Lăng Vu Đề thật sự không hề ổn chút nào!
Anh ta nói mình chưa bao giờ yêu Lăng Vu Đề, hẹn hò với Lăng Vu Đề chỉ là do mềm lòng mà thôi. Bởi vì Khổng Thư Hàng nói vậy nên ấn tượng của Thẩm Mạn Hi với anh ta giảm đi đáng kể! Nếu như thật sự không thích thì phải từ chối cho rõ ràng! Sao lại đồng ý quen với người ta?!
Sống lại một đời, Thẩm Mạn Hi không muốn bước đi đường cũ, bây giờ cô đã xử lí ổn thỏa quan hệ với cha mẹ anh em ruột. Còn về tình cảm thì cô không nghĩ nhiều đến vậy.
Thẩm Mạn Hi luôn nhớ rằng mình có thể đến thành phố A học đại học đều nhờ có cha mẹ Lăng giúp đỡ nên cô luôn nhún nhường khoan dung với Lăng Vu Đề như người thân của mình.
Lần này cô thấy là do mình xử lí không tốt.
Nắm chặt di động, thực ra Lăng Vu Đề có nhiều điểm không được lòng người khác, nhưng cô có thể thấy được sự quan tâm của Lăng Vu Đề dành cho Khổng Thư Hàng. Bây giờ...
Thẩm Mạn Hi thầm cho rằng Lăng Vu Đề vẫn còn khổ sở nhưng do lòng tự ái nên không muốn biểu hiện ra ngoài, cô hi vọng Lăng Vu Đề có thể mắng mình xả giận hay gì cũng được.
Cô thở dài, lại thử gọi điện cho Lăng Vu Đề nhưng vẫn không được, cô biết rằng Lăng Vu Đề đã kéo số của mình vào danh sách đen.
Lăng Vu Đề không chỉ kéo số của Khổng Thư Hàng và Thẩm Mạn Hi vào sổ đen, mà còn cả đám bạn đám bè chuyên môn hẹn Lăng Vu Đề đi mua sắm làm đẹp nữa.
Mấy người này sẽ coi cô là "bạn tốt" nếu như cô còn có tiền mà thôi. Bởi vì nguyên thân vô cùng hào phóng, lần nào đi ra ngoài thì người khác mua gì cũng sẽ do cô thanh toán.
Lăng Vu Đề dám chắc rằng nếu một ngày nào đó nhà họ Lăng phá sản thì đám kia chẳng có một ai sẽ giúp đỡ mình! Thế nên loại bạn kiểu đó vứt đi cũng chẳng sao.
Nếu không kéo mấy người đó vào danh sách đen thì sao cô có thể sống yên lành được.
Ngủ thẳng cẳng tới sáng hôm sau, Lăng Vu Đề thoải mái vặn người. Đúng lúc đó điện thoại reo lên, là chị Nam gọi tới.
Vừa nhận cuộc gọi, chị Nam đã ẻo lả lên tiếng: "Vu Đề à, em đã xem tin đầu giới giải trí hôm nay chưa đó ~"
"Chưa, sao thế?" Cô mới dậy, làm gì có thời gian xem tin tức.
Chị Nam ừ hứ một tiếng, nói tiếp: "Sao tối qua em đi chung với Tô Vực vậy?"
Chị Nam biết cô đi chung với Tô Vực không phải chuyện lạ, dù sao cũng cũng công ty với Nặc Kỳ. Với lại hôm qua có paparazzi...
Chắc tin nóng mà chị Nam nhắc đến có liên quan đến cô và Tô Vực.
Lăng Vu Đề vừa vén chăn xuống giường vừa trả lời chị Nam: "Chỉ là đúng lúc đi ngang qua gặp Tô Vực đang đi ra từ cửa sau đài truyền hình. Em đi lên chào hỏi thì anh ấy nói muốn đi dạo, em cũng không có gì làm nên đi chung với anh ấy."
Nói xong, cô mở máy tính bảng lên mạng xem tin tức.
"Ờ, thế sao hai người lại đi mua thức ăn rồi về nhà em?"
"Thì đói bụng, lẽ nào đi ăn nhà hàng sẽ an toàn hơn sao?"
Chị Nam: ...Ừ, chí lí...
Lúc trò chuyện thì cô đã thấy tin nóng giới giải trí, có tiêu đề thế này: "Đã biết được thân phận bạn gái bí mật của Tô Vực."
Phì... sao là con gái thì cứ phải nhét chữ bạn gái vô làm gì thế?
Mở tin ra đọc nội dung, cái gì mà: Chiều hôm qua, sau khi Tô Vực quay xong gameshow "Cuối tuần vui vẻ" ở đài truyền hình Tinh Quang, chỉ có một mình rời khỏi cửa sau đài truyền hình. [Ảnh Tô Vực rời khỏi từ cửa sau.]
Sau đó, Tô Vực một mình đi về hướng quảng trường Minh Châu. Chỉ trong chốc đã chạm mặt một cô gái trẻ có vóc người cao gầy.
Cô gái này không hề cải trang, chỉ cần nhìn qua đã biết đây chính là Lăng Vu Đề - người được Tô Vực chọn thủ vai Dạ Tử Hạ. [Ảnh Tô Vực kéo kính râm mỉm cười nhìn Lăng Vu Đề.]
Cô phải khen paparazzi này một tiếng, công nhận chụp hình đẹp thật!
BẠN ĐANG ĐỌC
[NT] [Phần 3] [Xuyên nhanh] Công lược nam phụ
Science Fiction[Xuyên nhanh] Công Lược Nam Phụ Tác giả: Mai Khai Edit: Aya Shinta + Nhật Đây là một hệ thống công lược, vì muốn trở thành người, đi công lược nam phụ trong các thế giới tiểu thuyết. Một câu khái quát: Đây là câu chuyện của một hệ thống trên con...