[3]

6.5K 586 33
                                    

Đêm đó ở ký túc xá Gryffindor, Ron đã nhốt mình trong toilet cả buổi và khóc trong đó. Anh em nhà Weasley, Hermione, Harry và những người bạn Gryffindor đều tập trung trước cửa phòng toilet để khuyên nhủ cậu bạn đáng thương.

Lúc ở chỗ đông người thì cậu chàng mạnh miệng với bọn Malfoy vậy thôi chứ cậu chàng để bụng lời của tụi nó cực kì.

" Nào Ron, ra đi, bồ đã ở trong đó cả buổi rồi, bồ còn bỏ cả bữa tối nữa! " Hermione đập cửa và cố gắng dùng ngữ điệu nhẹ nhàng nhất dù cô không phải người kiên nhẫn.

" Ra đi Ron, mình biết bồ đói mà. Harry đang bưng cả một đĩa lasagna mà bồ thích nữa này! Bọn mình chừa phần cho cậu đấy. "

" Đúng đó Ron, mọi người lo cho bồ lắm, Ginny cũng ở đây! " Harry góp giọng khuyên nhủ.

Bên này, cô em gái cũng lên tiếng đầy hối lỗi.

" Em xin lỗi mà Ron, em không biết bọn chúng sẽ nói anh như vậy. Em không nên giật kết quả của anh và công khai nó! "

" Tụi anh cũng xin lỗi mà, ra đi bé yêu! " Fred và George lại đồng thanh điệu nghệ như mọi khi mà không cần bàn trước.

Đổi lại sự thuyết phục của mọi người, Ron trong nhà vệ sinh chỉ thốt ra một câu duy nhất không đổi từ nãy tới giờ.

" Để mình yên! " Bằng tông giọng khàn đặc vì đã khóc quá nhiều.

" Thôi quá đủ rồi, không ai ra tay thì để mình. Phải có ai đó lôi cậu ta ra. "

Hermione sắn tay áo lên và rút đũa ra trước sự ngăn cản của mọi người nhưng quá trễ. Không ai ngăn kịp cô nàng niệm câu chú. " Alohomora! "

Lập tức, cánh cửa mở khóa và cô nàng dùng chân đạp tung nó ra. Kiên nhẫn của cô nàng rất có giới hạn.

" Mọi người có nhận ra mình đang chiều hư bồ ấy không thế? "

Hermione bực bội và lập tức lôi cậu bạn thân ra và ném lên ghế, không quên giật đĩa lasagna từ tay Harry nhét vào tay anh chàng mắt còn đang sưng đỏ.

Ron mấp máy muốn nói gì đó nhưng đã bị cô bạn thân ngăn lại bằng một muỗng lasagna thơm ngon khoái khẩu. Phô mai béo ngậy cùng nước sốt cà chua lập tức xoa dịu cậu bạn overthinking. Cuối cùng, Ron nhỏ bé cũng không cưỡng lại được mà cầm thìa từ tay Hermione để lấp đầy cái bụng trống rỗng.

Một màn này khiến tất cả người trong phòng đều kinh ngạc, không khỏi trầm trồ thán phục trước cô nàng thông minh. Nếu không phải Ron còn đang trong cơn khủng hoảng, họ sẽ không tiếc cho cô nàng một tràn vỗ tai và một tấm bằng cử nhân trị liệu sang chấn.

Đợi Ron bình tĩnh hơn, phần lớn nhờ đĩa lasagna. Mọi người mới bắt đầu ngồi lại cạnh cậu chàng để trấn an. Hermione và Harry ngồi trên sofa và Ron ở giữa, Fred và George thì dựa tay đứng sau lưng cậu em trai, còn những người còn lại thì an ổn ngồi bệch trên thảm da mềm trên sàn. Ai cũng muốn an ủi cậu bạn tội nghiệp.

" Xin lỗi mọi người, nhất là Hermione, mình không cố ý nổi giận với mọi người. Chỉ là mình... là mình, ôi trời tại mình sốc quá. "

[Drahar](ABO) Imperfect Bite Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ