Buổi vũ hội Yule diễn ra hoành tráng, cả Sảnh lớn đều được trang hoàng theo chủ đề Giáng Sinh, có cả cây thông thật lớn ở giữa sảnh và tuyết thì rơi xuống từ ngay trên trần nhà.
Học sinh ba trường bấy giờ cũng đang xúng xính váy áo cho vũ hội.
Đâu đó trong ký túc xá Gryffindor.
Cài nút áo cuối cùng của bộ lễ phục đơn giản, Harry thích nó, chú Sirius đã lén gửi nó cho cậu. Cả đôi giày da bóng lưỡng bảnh tỏn, Harry ít khi nào mặc đẹp như vậy. Dù thế, cậu vẫn không hề muốn bước ra ngoài kia.
Khi nhìn sang cậu bạn đang đứng trước gương, Ron đang không ngừng than vãn về bộ lễ phục kiểu cũ đầy bèo nhún mà mẹ mình chuẩn bị.
" Ôi Harry, lễ phục của bồ mới đúng là lễ phục. Bộ của mình thì như cái khăn trải bàn của bọn quý tộc Pháp thế kỉ XVI vậy. Nó sến quá! "
" Tuy sến nhưng nhìn cũng dễ thương mà..." Harry cố tìm một từ nào đó dễ nghe nhất để nói về bộ lễ phục của bạn mình.
" Dễ thương? Dễ thương!! "
" Trông bồ tuyệt lắm, phải, phong cách cổ điển! "
Khó khăn lắm mới có thể đẩy cậu bạn ra khỏi cái gương mà cậu ta sắp soi mòn nó. Khi đến gần cửa ký túc xá, Harry mới chợt nhớ ra.
" Quên mất Hermione, ta nên gọi bồ ấy đi cùng luôn. "
" Để mình đi cho! "
Sự nhiệt tình của Ron chẳng có lí do nào khác trừ việc cậu ta đang cố câu từng phút có thể để không phải bước ra ngoài với bộ đồ lồng lộn ấy. Vừa nói xong, cậu chàng tóc đỏ đã vội chạy đi mất. Hết cách, Harry chỉ có thể ra phía trước để chờ hai người bạn. Bỗng nhiên, vừa bước ra khỏi cửa ký túc xá Gryffindor, Harry đã bị doạ một phen. Tất nhiên cũng không phải gặp ma, mà có khi gặp hắn còn hơn cả gặp ma với Harry.
" Mày...mày làm gì ở đây?! "
Draco Malfoy, tên công tử nhà rắn đứng dựa lưng vào tường ngay trước hang bọn sư tử. Hắn vận trên người bộ lễ phục nơ bướm sang trọng và thanh lịch, hoàn hảo toát lên khí chất quý tộc mà cũng không kém phần khoe mẽ. Nhìn Harry hốt hoảng khi thấy mình, hắn cười tự đắc, tay hắn luôn xoay xoay chiếc nhẫn của mình như một trò tiêu khiển. Ánh mắt sắc lạnh lướt từ góc chân cho tới đỉnh đầu Cậu Bé Vàng, cẩn thận đánh giá.
" Muốn kiếm chuyện hả? " Harry bực mình.
Thấy hắn không trả lời, cậu nổi cáu. Malfoy hắn chỉ chán ghét đảo mắt và hất cằm sang một hướng khác. Đó là lúc Harry nhìn theo phía hắn gợi ý và thấy cậu bạn họ Zabini của hắn đang cố gắng vẫy tay thu hút sự chú ý của mình.
" Chào, Potter. Buổi tối vui vẻ...." Blaise vẫn là con rắn thân thiện như mọi khi.
Harry dường như hiểu ra, cậu đã quá chú tâm vào Draco mà không nhận ra sự xuất hiện của Blaise. Harry không tránh khỏi cảm giác xấu hổ tội lỗi. May sao, cùng lúc đó Ron đã xuất hiện và cứu cậu một phen bẻ mặt trước Malfoy.
" Đi thôi Harry, Hermione nói bồ ấy đi sau. Con gái chuẩn bị rườm rà hơn ấy mà. " Ron chạy tới vỗ vai cậu bạn tự nhiên đứng đơ ra ở cửa. Ngay lập tức, cậu chàng cũng phát hiện sự có mặt của Draco và Blaise.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Drahar](ABO) Imperfect Bite
Fanfiction" Cứu Thế Chủ ngủ với kẻ thù chỉ để che giấu việc mình là Omega nhưng lại rơi vào lưới tình với kẻ chỉ xem mình là trò tiêu khiển... Một trò cười quái ác của Merlin " Tên: Imperfect Bite ( Vết cắn dở ) Thể loại: Draco x Harry, 1x1, ngược, ABO, sinh...