[34]

3.3K 302 29
                                    

Chẳng bao lâu, con tàu đến nơi. Thả đám học sinh ồn ào xuống. Thường thì chúng phải mất thêm một lúc để đi lấy lại hành lý và cuốc bộ đến Howgarts thông qua một con đường bí mật.

Bóng người cao gầy trong bộ vest đen lướt qua lối đi đông đúc dẫn đến con đường lớn hơn, nếu không phải có một mái đầu bạch kim sáng chói, hắn gần như đang mặc một chiếc áo choàng tàng hình và ẩn mình trong dòng người. Harry dán mắt cố theo sát từng hành vi của hắn khi tất cả bọn họ đều xuống tàu. Những lời nói của Blaise vẫn đang ám vào đầu em, đồng nghĩa với việc cái tên Draco Malfoy ấy lại bám riết lấy tâm tư em.

Mà sau khi xuống tàu, em cũng chỉ có thể thấy hắn từ xa. Hình như giáo sư Snape đã đặc biệt đến để đón hắn, cũng đúng, ông ta là cha đỡ đầu của hắn mà. Tuy em vẫn không hoàn toàn tin việc lão là gián điệp của cụ Dumbledore nhưng những tiết Bế Quan Bí Thuật của lão quả thật là có ích với em.

" Ôi Harry!! Mũi bồ! "

" Sao cơ? "

Tiếng la gần như thét lên của Hermione khiến em giật mình. Mắt em vẫn đang dán vào bóng lưng đang lấy hành lý đứng cạnh vị giáo sư nọ. Khi đưa tay lên mũi mình theo lời cô bạn, đúng thật có thể cảm nhận thấy một chất lỏng đang chảy ra.

Ngơ ngác nhìn những ngón tay loang lổ vệt máu, Harry giật mình lập tức ngửa cổ lên. " Chết.... Nó, nó từ khi nào? "

" Vừa nãy thôi, cậu thấy không khỏe à? Ôi Harry, đừng di chuyển, ngồi xuống đã. " Hermione lo lắng đặt va li của mình xuống và đỡ đầu em.

" Bồ có thấy đau đầu hay gì không Harry!?!! Làm sao đây...."

Ron không biết làm gì, vội lấy hành lý của cả bọn chồng lên nhau để em ngồi xuống giữa lối đi. Tuy họ đã cố nép qua một bên nhưng sự lùm xùm của Cậu Bé Vàng vẫn thu hút sự chú ý. Vài người bạn thân thiết trong nhà cũng dừng lại vài phút để hỏi thăm cậu bạn.

" Harry sao vậy? Có ổn chứ? "

" Đi nổi không, mình có thể gọi giáo sư đến! "

" Mình không sao, chỉ... chỉ là chút máu cam thôi. "

" Phải, Harry không sao. Tụi mình sẽ chờ bồ ấy một lúc để máu ngừng chảy. Mọi người cứ đi tiếp đi. " Hermione cố giải tán đám đông, cô biết em không thích sự chú ý. Nhất là vào thời gian nhạy cảm này.

Bỗng, một cái đầu vàng không biết từ khi nào len lỏi đến sau lưng em. Luna nhanh tay nhét một miếng vải bông vào bên mũi đang chảy máu không ngừng, cô bé ép em ngẩng đầu lên mà nói.

" Anh không nên ngửa ra sau khi chảy máu mũi. Nó sẽ khiến anh bị vỡ mạch máu. Nhét nó vào, giữ ở đó là được. Thấy chưa! "

Hơi bất ngờ trước cô nhóc từ đâu xuất hiện. Harry chỉ biết chớp mắt cười gượng. " Cảm ơn em, Luna. Tốt hơn rồi. "

Hermione và Ron cũng phải trầm trồ vì tác phong nhanh nhẹn của cô bé ít khi nói chuyện cùng này. Họ ít khi có dịp thân thiết, nhưng có vẻ cô bé luôn như vậy với bất cứ ai.

Lúc này khi đã có thể nhìn thẳng, Harry mới chợt nhớ ra mà đưa mắt tìm kiếm trong vô thức. Nhưng còn chưa kịp ý thức được mình đang tìm tên quý tộc, em ngay lập tức đã chạm phải ánh mắt sắc bén màu xám tro.

[Drahar](ABO) Imperfect Bite Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ