Edit: Lavender
***
Phòng trà giờ nghỉ trưa luôn là nơi hóng chuyện rôm rả nhất ở các công ty, tầng làm việc phòng Tổng giám đốc của Khoa học kỹ thuật Khải Trú cũng không ngoại lệ
"Nghe bảo sếp Tần gần đây lại bị giục cưới đấy, còn giới thiệu đối tượng xem mắt nữa."
"Sếp Tần đồng ý đi xem mắt không?"
"Không biết."
"Trợ lý Trì ơi cậu có biết không?"
Trì Ngôn tựa người trên bàn cà phê, bị gọi tên thì ngước mắt nhìn lên. Cạnh bên cậu là chiếc cửa sổ kính sát đất lớn, cậu đứng dưới ánh mặt trời, bộ âu phục ôm người phác họa ra thân hình thon dài. Đuôi mắt cậu hơi hơi cong lên, lông mi dày, mắt lóng lánh, đôi mắt xinh đẹp sạch sẽ rực sáng.
"Trợ lý Trì đẹp trai ghê." Có người nói.
Trì Ngôn ngượng ngùng đáp trả bằng một nụ cười mỉm, tò mò hỏi: "Sếp Tần cũng cần phải đi xem mắt à?"
"Mấy năm nay sếp Tần bị giục cưới mãi, mỗi lần xem mắt đều không ưng ý. Chẳng biết lần này có đi không nữa."
"Sao sếp Tần đi xem mắt được chứ. Mấy người quên rồi à, người yêu của sếp Tần là 'công việc' cơ."
"Sếp Tần năm nay sắp 30 rồi, nói không chừng năm nay sẽ tìm cho chúng ta một phu nhân tổng giám đốc đấy."
"Tôi thấy sếp Tần chỉ là không gặp được người khiến sếp rung động thôi, nên đến tận bây giờ vẫn chưa kết hôn."
"Có khi nào sếp Tần theo chủ nghĩa độc thân, không định kết hôn?" Trì Ngôn đứng cạnh nghe, tham gia vào câu chuyện.
Chờ cậu nói xong thì hiện trường bỗng trở nên lặng ngắt, mọi người không hẹn mà cùng nhìn về phía ngoài cửa.
Chiếc cửa kính ánh lên một bóng dáng cao lớn, gương mặt sắc nét, ngũ quan điển trai. Anh mặt một bộ âu phục cắt may vừa người, dáng người cao lớn thẳng tắp như cây tuyết tùng, quanh người tỏa ra hơi lạnh thấu xương cự tuyệt người ngàn dặm.
Chỉ chớp mắt, phòng trà lặng ngắt như tờ, chẳng ai dám nói gì thêm.
"Đến phòng làm việc một chuyến." Tần Cố quay đầu, tầm nhìn lạnh lẽo xuyên qua cửa kính.
Không nói tên, Trì Ngôn cũng biết anh đang gọi cậu. Cậu hít một hơi thật sâu, bước ra ngoài trong ánh mắt đưa tiễn của đám đồng nghiệp.
Trước khi Trì Ngôn chưa được điều chuyển tới Phòng Tổng giám đốc thì cậu đã nghe người khác nói, sếp Tần của bọn họ lạnh lùng nghiêm túc, không thích nói cười. Cuối tháng trước cậu mới được thăng chức lên làm trợ lý Tổng giám đốc, đừng bảo bị giáng chức nhanh vậy nhé. Sớm biết vậy cậu đã không nói câu kia, chẳng biết có bị anh nghe được không nữa.
Trì Ngôn thầm hối hận trong lòng, cả đường thấp thỏm bất an tiến vào phòng làm việc. Cậu còn chưa chuẩn bị xong nên nói gì, thì bị anh nhét cho một đống văn kiện đã ký tên.
"Phát cho mọi người." Tần Cố dặn dò, "Sáng mai dành ra 20 phút, đặt cho tôi một quán cà phê."
Coi bộ tổng giám đốc đi xem mắt thật rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt Tụ
General FictionEdit: Lavender Giới thiệu Bạn trai quen nhau ba năm cắm sừng trước ngày chuẩn bị đăng ký kết hôn Hôm chia tay, người trước giờ vẫn mạnh mẽ như Trì Ngôn cũng phải trốn trong văn phòng bật khóc, chẳng may bị lãnh đạo trực tiếp bắt gặp. Ông chủ Tần Cố...