Chương 19. Thử chưa

84 6 2
                                    

Edit: Lavender

***

Bên tai truyền tới tiếng vo ve, Trì Ngôn đập cái bẹp, tiếp đó chậm rãi mở đôi mắt ngái ngủ ra.

Ánh sáng bên ngoài rực rỡ chói mắt, Trì Ngôn híp mắt, bất chợt nhớ ra tối qua ngủ chung một giường với Tần Cố, cậu bật người ngồi dậy.

Chỗ bên cạnh đã trống không, trong phòng không còn bóng dáng Tần Cố đâu nữa, một mình cậu nằm chính giữa bá chiếm cả chiếc giường.

Tối qua cậu ngủ thế nào nhỉ?

Trì Ngôn ngơ ngác ngồi đó, sau đó đi ra ngoài với quả đầu bù xù. Phòng khách cũng không thấy ai cả, cậu gọi: "Mẹ ơi?"

Không ai trả lời, cậu nhìn dép thay trước cửa, mới biết Trì Nguyệt Hoa và Tần Cố đều ra ngoài cả rồi.

Trì Ngôn trở về phòng cầm di động, nhấn vào VX, nhìn thấy tin nhắn nửa tiếng trước Tần Cố gửi cho mình.

[Tần Cố: Ra ngoài đi dạo với mẹ.]

[Tần Cố: Em ngủ thêm một lát đi.]

Một cuộc trò chuyện rất đời thường, nhưng bởi vì quá đời thường nên làm Trì Ngôn có ảo giác như cậu và Tần Cố đã kết hôn lâu rồi. Tại sao Tần Cố có thể gọi Trì Nguyệt Hoa một cách tự nhiên thế nhỉ, mà mỗi lần cậu gọi Lâm Uyển Vân đều mất tự nhiên muốn chết.

Trì Ngôn trả lời một câu được ạ. Cậu đặt di động xuống vào nhà vệ sinh rửa mặt, đánh răng mới được một nửa thì hai người đã về, tiếng mở cửa và tiếng nói chuyện cùng lúc truyền tới.

"Bây giờ mấy đứa trẻ đều rất thích ngủ nướng, dậy sớm như con không còn nhiều nữa." Người nói trước là Trì Nguyệt Hoa, "Đã kết bạn rồi? Mẹ xem thử, cái avatar này của con là ký hiệu gì vậy? Nhìn trông quen quá."

Tiếp theo đó là giọng của Tần Cố: "Vâng, là logo của công ty bọn con."

Trì Nguyệt Hoa nói hèn chi.

Trì Ngôn đánh răng xong từ phòng vệ sinh đi ra, Trì Nguyệt Hoa vẫn còn đang ở đằng kia nghịch điện thoại. Tần Cố đứng bên cạnh bà ngẩng đầu nhìn cậu, tay anh còn xách bữa sáng mới mua.

"Dậy rồi?"

"Dạ..."

Cậu chỉ ngủ thêm có chút xíu, sáng sớm hai người đã thêm bạn tốt với nhau xong luôn rồi.

"Giờ mới dậy?" Trì Nguyệt Hoa ngước mắt lên khỏi điện thoại, bắt đầu chỉ chỉ trỏ trỏ cậu, "Nhìn Tiểu Tần đi nè, ra ngoài về luôn rồi. Khi nào con mới có thể ra ngoài đi dạo với mẹ đây hả."

Trì Ngôn nhỏ giọng rầm rì: "Mẹ có gọi con đâu..."

Tần Cố đặt bữa sáng lên bàn cơm, "Đói bụng chưa? Mẹ nói em thích ăn tào phớ của tiệm này, còn có thang bao của tiệm dưới lầu, đều mang về cho em một phần."

"Xem Tiểu Tần người ta đối tốt với con chưa kìa." Trì Nguyệt Hoa nhướng mày với Trì Ngôn, thúc giục: "Nhanh ăn đi, chờ chút nữa ăn xong rồi cùng nhau ra ngoài mua thức ăn."

Trì Nguyệt Hoa nói xong thì về phòng mình. Trì Ngôn đi tới trước bàn cơm, liếc nhìn bữa sáng, lại nhìn sang Tần Cố, vừa ngồi xuống vừa cảm ơn anh.

Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt TụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ