Edit: Lavender
***
Vì có mặt Tần Cố nên trong thang máy lặng ngắt như tờ, không ai nói chuyện, mọi người đều nín thở tập trung tinh thần, không dám cả thở mạnh.
Cuối cùng đã tới được tầng làm việc của bộ phận PR, Kỳ Phi Dương đi rồi, trong thang máy chỉ còn lại hai người Tần Cố và Trì Ngôn.
Trước khi đi, Kỳ Phi Dương vỗ nhẹ lên vai Trì Ngôn, nhỏ giọng nói với cậu một câu: "Chuyện ly hôn cậu suy nghĩ kỹ nhé, tớ đi trước đây."
Kỳ Phi Dương bị Tần Cố liếc nhìn với ánh mắt lạnh nhạt, hắn lập tức rụt tay về, rụt cổ sờ gáy vội chạy ra khỏi thang máy trong cái nhìn đầy lạnh lùng của Tần Cố.
Cửa thang máy mở ra rồi đóng lại, trong không gian không lớn không nhỏ, bầu không khí dường như ngưng đọng.
Trì Ngôn không chắc Tần Cố đã nghe được cuộc trò chuyện của họ hay chưa, cậu đứng ở vị trí chếch nghiêng đằng sau Tần Cố, rũ mắt suy nghĩ, sau đó mở lời:
"Cậu ấy... bạn của em biết em kết hôn rồi, hôm qua cậu ấy gặp mẹ em trên tàu điện ngầm." Trì Ngôn dừng chốc lát, rồi nói tiếp: "Nhưng cậu ấy không biết quan hệ của chúng ta, chỉ biết chúng ta kết hôn chớp nhoáng, em không nói với cậu ấy..."
Cậu vừa nói vừa nhấc đôi mắt với cặp mi dài lên, dè dặt đánh giá bóng dáng trước mặt. Cậu chờ Tần Cố nói gì đó, nhưng anh lại không có phản ứng gì quá lớn, chỉ ừ một tiếng, không nói nhiều hơn một chữ nào.
Thế là Trì Ngôn lại rũ mắt nhìn xuống.
Có lẽ Tần Cố đang nghĩ đến chuyện ly hôn nhỉ.
Từ lúc bắt đầu, thái độ của Tần Cố đã rất rõ ràng, anh từng nói sẽ không công khai quan hệ. Nhưng nếu đã như vậy, tại sao Tần Cố vẫn dẫn cậu đi tham gia tiệc tối, giới thiệu cậu với người thân của anh, còn làm ra mấy hành vi thân mật như vậy với cậu.
Trong lòng Trì Ngôn loạn cào cào.
Nhớ tới nụ hôn khẽ trên trán, tư duy lại càng thêm hỗn loạn.
Thời gian nghỉ trưa, các đồng nghiệp ở Phòng Tổng giám đốc tụ tập tại phòng trà nói chuyện phiếm. Một mình Trì Ngôn tựa trên bàn cà phê xem điện thoại, Trì Nguyệt Hoa đi dạo phố gửi cho cậu rất nhiều ảnh chụp, cậu nhấn xem từng tấm một, rồi lần lượt thoát ra.
Chẳng biết sao tâm trạng lại hơi suy sút, chẳng muốn làm gì cả. Rõ ràng sáng nay vẫn còn rất tốt, cậu còn được ăn sủi cảo tôm bắp do Tần Cố tự tay làm, nếu ly hôn rồi thì chắc sẽ không được ăn nữa nhỉ.
Suy nghĩ lại bay xa...
Mấy đồng nghiệp nói về chuyện gia đình cuộc sống, vừa lúc nói tới có người ly hôn, em một câu chị một cậu xoay quanh chủ đề này.
"Bây giờ ly hôn là chuyện bình thường, sống không nổi nữa thì ly hôn, chẳng có gì kỳ lạ cả."
"Đúng đó, thay vì giày vò nhau cả đời, còn không bằng sớm giải thoát cho nhau."
"Chỉ có thể nói sống với nhau không hợp, có lẽ ly hôn là điều tốt nhất cho mọi người."
Có đồng nghiệp thấy cậu tựa trên bàn không nói một lời, bèn bắt chuyện với cậu, "Trợ lý Trì thấy thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt Tụ
General FictionEdit: Lavender Giới thiệu Bạn trai quen nhau ba năm cắm sừng trước ngày chuẩn bị đăng ký kết hôn Hôm chia tay, người trước giờ vẫn mạnh mẽ như Trì Ngôn cũng phải trốn trong văn phòng bật khóc, chẳng may bị lãnh đạo trực tiếp bắt gặp. Ông chủ Tần Cố...