Edit: Lavender
***
Năm mới tới gần, không khí dần trở nên rộn ràng hơn. Cuộc họp thường niên vừa kết thúc, năm cũ hạ màn từ đây.
Bọn họ ở tại thành phố Thân nghỉ ngơi một ngày, vào ngày cuối cùng của năm, bọn họ thu xếp cùng nhau trở về thành phố Cung.
Bắt đầu từ khi tới thành phố Thân học đại học, tết hằng năm Trì Ngôn đều một mình ngồi xe rời thành phố Thân về quê. Đây là lần đầu tiên cạnh bên cậu có thêm một người bầu bạn, và những năm về sau nữa, người này vẫn sẽ luôn ở bên cạnh cậu.
Máy bay đáp xuống sân bay thành phố Thân đã là buổi chiều. Bọn họ bắt xe tới đầu đường Du Thụ, còn chưa kịp đi vào con hẻm nhà Trì Ngôn, đứng xa xa đã trông thấy bóng dáng Trì Nguyệt Hoa và Lâm Uyển Vân sóng vai nhau đi tới.
Lần này về thành phố Cung đón năm mới, Tần Cố vốn không định nói cho cha mẹ biết, được Trì Ngôn khuyên bảo thì anh mới nói với bọn họ chuyện này. Tần Khiên không có phản ứng gì, thái độ tùy hai người, Lâm Uyển Vân lại bày tỏ sẽ về cùng bọn họ.
Lâm Uyển Vân đã hẹn Trì Nguyệt Hoa từ sớm, bà đã tới thành phố Cung trước một bước khi mà cuộc họp thường niên của Khải Trú còn chưa kết thúc, sớm hơn bọn họ hai ngày.
"Đó không phải Tiểu Ngôn à?"
"Là Ngôn Ngôn thật kìa, còn cả Tiểu Tần, đến sớm vậy cơ à."
"Chúng ta chờ hai đứa nó đi."
Hai bà nhìn thấy bọn họ thì dừng bước, đứng chờ trước con hẻm.
Trì Ngôn và Tần Cố tới gần, đồng thanh chào một tiếng: "Mẹ."
Trì Nguyệt Hoa và Lâm Uyển Vân nhìn nhau mỉm cười, cũng đồng thanh đáp một tiếng: "Ừ!"
Trì Nguyệt Hoa nói: "Đang định gọi điện thoại cho hai đứa, về rồi thì tốt, đúng lúc về cùng nhau."
Hai mẹ mới từ siêu thị trở về, hai tay xách đầy đồ tết mới mua, trông những chiếc túi trĩu nặng.
Tần Cố tiến lên trước một bước, chủ động giúp Trì Nguyệt Hoa xách đồ. Trì Ngôn cũng tới giúp đỡ Lâm Uyển Vân, hai người lần lượt xách lấy đồ trong tay của hai bà.
Hai bà đi trước, Trì Ngôn và Tần Cố theo sau. Từ đầu hẻm đi vào, bắt gặp khá nhiều người đang dán câu đối xuân và treo đèn lồng, bầu không khí năm mới vui vẻ ngập tràn muôn nơi.
Về đến nhà, Trì Nguyệt Hoa để đồ vào nhà bếp, chuẩn bị cơm giao thừa cùng với Lâm Uyển Vân. Tần Cố vào giúp thì bị hai bà đuổi ra ngoài, bảo anh và Trì Ngôn ra ngoài cửa dán câu đối xuân.
Trì Ngôn biết là vì cậu và Tần Cố vừa mới về, vất vả lắm mới kết thúc được công việc của một năm, Trì Nguyệt Hoa muốn để hai người nghỉ ngơi, mới sắp xếp cho hai người công việc đơn giản này.
Đầu tiên là tháo câu đối xuân của năm ngoái xuống, sau đó dán câu đối mới lên. Tần Cố người cao phụ trách dán, Trì Ngôn thì phụ trách đưa câu đối xuân cho anh, hai người phối hợp rất ăn ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt Tụ
General FictionEdit: Lavender Giới thiệu Bạn trai quen nhau ba năm cắm sừng trước ngày chuẩn bị đăng ký kết hôn Hôm chia tay, người trước giờ vẫn mạnh mẽ như Trì Ngôn cũng phải trốn trong văn phòng bật khóc, chẳng may bị lãnh đạo trực tiếp bắt gặp. Ông chủ Tần Cố...