Edit: Lavender
***
Trong phòng riêng.
Tần Cố ngồi trước bàn, đưa lưng về phía cửa, dáng ngồi thẳng nghiêm trang.
Trì Ngôn cất di động đi vào, về lại chỗ vừa nãy.
Trì Ngôn ngẫm nghĩ chốc lát, dù Tần Cố không hỏi gì, cậu vẫn nói cho anh.
"Là mẹ của tôi gọi."
Tần Cố ừ một tiếng, nghe cậu nói tiếp.
"Tôi lớn lên cùng với bà." Trì Ngôn đơn giản nói lại tình trạng gia đình. "Lúc tôi còn nhỏ cha mẹ ly hôn, tôi được mẹ dẫn đi, sống cùng với bà, về sau đổi theo họ bà."
Dù sống trong gia định mẹ đơn thân, Trì Ngôn không cảm thấy có gì không tốt. Ngược lại, quan hệ giữa cậu và mẹ rất gần gũi, vừa là mẹ con, vừa là bạn.
Trì Ngôn nói xong, ngước mắt lặng lẽ quan sát. Sự hiểu biết của cậu với Tần Cố chỉ giới hạn trong mấy câu truyện phiếm của đồng nghiệp, biết cha của Tần Cố là chủ tịch của tập đoàn, mẹ anh là nghệ sĩ múa nổi tiếng, họ đều đang giục Tần Cố kết hôn.
Những thông tin này đều có thể tra được trên mạng, Trì Ngôn không cần Tần Cố nói với mình. Cậu chỉ cảm thấy hai bên nên thẳng thắn với nhau, nên mới nói ra tình trạng gia đình mình.
Lại không ngờ, Tần Cố lại mở lời: "Cha của tôi có hai đời vợ, mẹ tôi là vợ kế của ông. Tôi còn có một người anh trai, nhưng đã qua đời rồi. Tôi không ở chung với bọn họ, không cần lo lắng sẽ chạm mặt họ."
Trì Ngôn sửng sốt, không ngờ Tần Cố lại nói mấy chuyện này với cậu, có chút bất ngờ anh đột nhiên thẳng thắn đến vậy.
"Có điều..." Tần Cố khẽ dừng, "Tối nay chắc phải cùng nhau trở về ăn cơm."
Trì Ngôn vẫn còn đang sững sờ: "Cùng với chủ tịch ấy ạ?"
"Ừ." Tần Cố nhìn cậu, hỏi lại như xác nhận, "Được chứ?"
Tuy rằng đã đoán trước được, Trì Ngôn vẫn trở tay không kịp. Đi gặp phụ huynh nhanh tới vậy, còn là chủ tịch tập đoàn, không biết sau khi ông biết được cậu là trợ lý của Tần Cố thì sẽ có phản ứng gì nữa.
"Được ạ." Trì Ngôn suy nghĩ chốc lát, gật đầu.
"Còn một chuyện nữa." Tần Cố chuyển đề tài, ánh mắt anh nhìn về phía cậu sâu xa bình tĩnh. "Chuyện chúng ta đăng ký kết hôn, ngoại trừ người nhà hai bên ra, tạm thời không tiết lộ ra bên ngoài, chờ tới thời cơ thích hợp rồi mới công bố. Cậu thấy thế nào?"
"À..." Trì Ngôn nghênh đón ánh mắt anh, cúi đầu rũ mắt, chậm rãi trả lời: "Không vấn đề ạ."
Từ lúc bắt đầu Trì Ngôn đã đoán được Tần Cố và cậu kết hôn chỉ là để khỏi bị giục hôn thôi, cậu cũng vậy, mọi người đều là vì để ứng phó với người nhà. Nên khi Tần Cố nói không công bố quan hệ, hoàn toàn nằm trong dự đoán của cậu.
Dù có công bố ra ngoài, Trì Ngôn cũng không cho rằng hôn nhân của bọn họ sẽ dài lâu, cậu và Tần Cố chỉ nhất thời nóng đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sau Khi Chia Tay, Tôi Với Ông Chủ Cưới Vội - Biệt Tụ
General FictionEdit: Lavender Giới thiệu Bạn trai quen nhau ba năm cắm sừng trước ngày chuẩn bị đăng ký kết hôn Hôm chia tay, người trước giờ vẫn mạnh mẽ như Trì Ngôn cũng phải trốn trong văn phòng bật khóc, chẳng may bị lãnh đạo trực tiếp bắt gặp. Ông chủ Tần Cố...